20/04/2024 lúc 02:36 (GMT+7)
Breaking News

CEO Thành Nguyễn: "Startup không màu hồng như bạn vẫn nghĩ"

VNHN - Trong thời buổi kinh tế hội nhập, việc startup có tới hàng triệu câu chuyện khác nhau, thành công hoặc thất bại đều có. Thế nhưng điều quan trọng nhất là mỗi doanh nhân tìm được chỗ đứng và sự trưởng thành cho mình sau mỗi lần vấp ngã, đó mới là giá trị cốt lõi của mỗi người, mỗi thương hiệu. Doanh nhân Thành Nguyễn - CEO thương hiệu mỹ phẩm Facemax, với những câu chuyện khởi nghiệp đã là nguồn cảm hứng cho hàng ngàn bạn trẻ khác hôm nay.

VNHN - Trong thời buổi kinh tế hội nhập, việc startup có tới hàng triệu câu chuyện khác nhau, thành công hoặc thất bại đều có. Thế nhưng điều quan trọng nhất là mỗi doanh nhân tìm được chỗ đứng và sự trưởng thành cho mình sau mỗi lần vấp ngã, đó mới là giá trị cốt lõi của mỗi người, mỗi thương hiệu. Doanh nhân Thành Nguyễn - CEO thương hiệu mỹ phẩm Facemax, với những câu chuyện khởi nghiệp đã là nguồn cảm hứng cho hàng ngàn bạn trẻ khác hôm nay.
“Nhìn lại quãng đường gần 15 năm qua, mình chẳng nghĩ lại quá nhiều thăng trầm đến thế!” - Đó là câu mở đầu giữa tôi và CEO Thành Nguyễn trong một buổi sáng Hà Nội se lạnh. Để có cuộc gặp gỡ này, cả hai đã hẹn, rồi lại khất đến dăm bảy lần vì những công việc tất bật cuối năm. Tôi quý anh ở cái sự đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ trên con đường Startup đầy gian nan để tìm ra đáp án cho bài toán khởi nghiệp mà hàng vạn những người trẻ đang tìm kiếm.
Năm 2006, như bao thế hệ trẻ khác, tân sinh viên Nguyễn Văn Thành thoát ly từ một vùng quê nghèo tại tỉnh Thanh Hóa và theo học tại Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội. Năm 2010, chàng sinh viên trẻ ấy ra trường với hành trang mang theo là tấm bằng đại học và một giấc mơ màu hồng về tương lai sẽ trở thành một ông chủ lớn, một doanh nhân thành đạt. Nhưng những bước chân đầu đời vào thương trường với một sự khí thế hừng hực ấy đã ngay lập tức bị dội những gáo nước lạnh khi liên tục phải nhận lấy những thất bại và mất mát cả về tiền bạc, sức khỏe lẫn những mối quan hệ.

CEO Thành Nguyễn đã có những khoảng thời gian tưởng chừng như muốn bỏ cuộc

Anh chia sẻ: “Trong khoảng thời gian ấy, gia đình tôi gặp biến cố lớn khi tất cả những trụ cột trong nhà gặp vấn đề về sức khỏe và không còn khả năng lao động, bố mẹ tôi cũng vì thế mà suy sụp theo, tất cả mọi tài sản tích cóp nhiều năm của ông bà dần dần mọc cánh bay đi. Lúc đó tôi hiểu đã đến lúc mình phải gánh vác trọng trách giúp đỡ gia đình nhưng càng cố gắng, tôi lại càng ngập sâu trong nợ nần bởi vẫn còn quá non nớt trên thương trường”.
Áp lực kinh tế đã khiến chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thành cảm thấy rất mệt mỏi và đôi lúc là muốn bỏ cuộc. Những khó khăn chồng chất đã khiến anh quay lại những công việc văn phòng, làm thuê thuần túy trong ngành ngân hàng để gia đình yên tâm. Thế nhưng những dự định, hoài bão khởi nghiệp vẫn luôn nung náu trong ý chí chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thành, nhưng như vậy sẽ đồng nghĩa với việc sẽ phải đương đầu với rất nhiều thách thức và cạm bẫy. Không có vốn, không có mối quan hệ, không có kinh nghiệm, tuy nhiên Nguyễn Văn Thành luôn cảm thấy luôn tự tin vào thành công, miễn là bản thân thực sự quyết tâm và đam mê với nó.

CEO Thành Nguyễn với bản lĩnh dám nghĩ, dám làm và nỗ lực học hỏi không ngừng nghỉ để đi đến thành công

Nghĩ là làm, lại một lần nữa chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thành quyết tâm bứt phá từ một công việc văn phòng ổn định và đầu tư thời gian để đi học. Anh tham dự tất cả các hội thảo về kinh doanh, bán tất cả loại mặt hàng có thể sinh lời, gặp gỡ rất nhiều những người thành công và có kinh nghiệm thực tế với quan niệm “chỉ có những người kinh doanh thực chiến mới có thể dạy mình những kiến thức tạo ra giá trị”.
Và rồi cơ hội cũng đến khi vào những ngày cuối của năm 2013, anh được gặp gỡ những người bạn làm trong ngành thẩm mỹ và được chia sẻ rất nhiều về cơ hội và tầm nhìn trong lĩnh vực này; đồng thời anh được chứng kiến những công dụng của các sản phẩm làm đẹp mới mà họ cập nhật. Với năng khướu trong lĩnh vực hóa học từ thời phổ thông, chính vì thế khi được tiếp cận với các loại hóa chất trong mỹ phẩm chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thành đã bị cuốn theo ngành hóa mỹ phẩm từ lúc nào không hay. Sâu hơn, anh bắt đầu học thêm về các vấn đề thẩm mỹ tại Spa như lăn kim, laser, PRP… 
Trải qua thời gian, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thành ngày nào đã là doanh nhân Thành Nguyễn, anh bắt tay vào kinh doanh những sản phẩm liên quan đến thẩm mỹ và được mời đi giảng tại những hội thảo trong ngành Spa, mặc dù thù lao những buổi truyền đạt kiến thức không nhiều nhưng bù lại anh có được mối quan hệ với các chủ cơ sở thẩm mỹ. Từ việc tư vấn và hợp tác, đã có hàng trăm cơ sở làm đẹp tại khu vực miền Bắc đã trở thành đại lý phân phối, sử dụng các sản phẩm của Thành Nguyễn. Khi công việc kinh doanh đi vào ổn định, Thành Nguyễn đã phát triển thêm nhiều sản phẩm mới và triển khai thương hiệu độc quyền cho riêng mình.

Hiện nay CEO Thành Nguyễn đã và đang rất thành công trên con đường đã chọn

Thành Nguyễn tâm sự: “Cho đến nay, mặc dù con đường phía trước còn rất chông gai nhưng tôi cảm thấy mình rất vui và hành phúc khi đang được làm công việc hiện tại. Nó không đơn thuần là công việc kinh doanh để kiếm tiền mà còn giúp đỡ được nhiều người có kiến thức về chăm sóc da, mỹ phẩm, về Spa và các công nghệ mới để giúp nhiều người trở nên đẹp hơn mỗi ngày”.
Đến thời điểm hiện tại, Công ty do CEO Thành Nguyễn sáng lập đã có hơn 20 nhân viên, doanh số hàng năm lên đến hàng chục tỉ đồng với hàng trăm đại lý và hàng ngàn khách hàng trên khắp cả nước. Công ty của anh chuyên cung ứng các sản phẩm mỹ phẩm chủ yếu như sản phẩm chăm sóc face, body, thực phẩm bổ sung, dịch vụ thẩm mỹ nội khoa không xâm lấn và thương hiệu Facemax đã nhanh chóng được người tiêu dùng tin tưởng đón nhận bởi những ưu điểm về tính an toàn và những sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho cơ địa làn da, khí hậu Việt Nam. Và anh đặc biệt được yêu thích trong những chương trình hoạt động cộng đồng, chia sẻ kiến thức về da liễu và thẩm mỹ cho khách hàng mọi nơi hoàn toàn miễn phí. Bên cạnh đó, anh còn phát triển các kênh truyền thông như Facebook, Youtube, Website với hàng chục ngàn người theo dõi với mong muốn có thể sử dụng kiến thức ít ỏi của mình chia sẻ giúp đỡ được nhiều người hơn.
Tháng 11 vừa qua, CEO Thành Nguyễn đã vinh dự được bầu chọn là “Gương mặt Doanh nhân trẻ tiêu biểu 2019” trong khuôn khổ chương trình Hào khí doanh nhân Việt Nam do Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức. Đây không chỉ là vinh dự mà còn là động lực giúp CEO trẻ Thành Nguyễn ngày càng nỗ lực, cố gắng để phát triển sản xuất, kinh doanh những sản phẩm chất lượng mang thương hiệu Việt Nam trong những năm tiếp theo.

CEO Thành Nguyễn vinh dự được bình chọn là “Gương mặt Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2019”

CEO Thành Nguyễn tâm sự: “Dù chặng đường phía trước còn rất nhiều gian nan nhưng tôi luôn khát khao sẽ đưa doanh nghiệp của mình vươn tầm quốc tế, bởi với người tiêu dùng thì một thương hiệu Việt Nam có mặt trên thương trường quốc tế không nhiều. Nhưng tôi vẫn luôn tin chỉ cần có hoài bão, có cố gắng và vững tin vào bản thân thì không gì là không thể thực hiện được”.
Lời chia sẻ của CEO trẻ Anh Thành Nguyễn tôi tin cũng là những gì các bạn trẻ đã và đang có mong muốn khởi nghiệp cần phải chuẩn bị ngay lúc này./.