20/04/2024 lúc 08:16 (GMT+7)
Breaking News

CEO Nguyễn Duy Minh: Từ doanh nhân thành đạt đến nhà từ thiện tâm huyết

VNHN – Nguyễn Duy Minh, Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện Miền Trung MINH CƯƠNG là một doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp 7 năm nhưng anh không chỉ giỏi trong vấn đề kinh doanh mà còn tích cực trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

VNHN – Nguyễn Duy Minh, Giám đốc Công ty Tổ chức sự kiện Miền Trung MINH CƯƠNG là một doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp 7 năm nhưng anh không chỉ giỏi trong vấn đề kinh doanh mà còn tích cực trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Bằng sức trẻ và tình yêu anh đã tạo nguồn cảm hứng không chỉ cho lớp trẻ trong Công ty mà nhiều đoàn viên thanh niên ở thành phố Đà Nẵng. Đó là các phong trào như: giúp đồng bào vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn; giúp trẻ em đồng bào nghèo đến trường...

Năm 2006, chàng thanh niên Nguyễn Duy Minh khi vừa tốt nghiệp Đại học quyết định rời thành phố Đà Nẵng vào thành phố Hồ Chí Minh để tìm việc làm. Cơ duyên đã đưa anh đến với Công ty tổ chức sự kiện TCM - The Clear Mirror của nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bước đầu còn nhiều bỡ ngỡ với công việc, song với kiến thức học ở trường Đại học Kinh tế Ngoại thương Đà Nẵng và bằng sự nhiệt huyết của sức trẻ, anh đã nhanh chóng nắm bắt công việc, tham gia tổ chức nhiều sự kiện khắp các tỉnh phía Nam, ra cả đảo Phú Quốc…Với bản tính ham học hỏi anh đã dần tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nghề và trở thành nhân viên xuất sắc của Công ty.

Cán bộ, nhân viên công ty do CEO Nguyễn Duy Minh làm chủ

Hơn 10 năm theo đuổi với nghề, đi khắp các vùng miền ở Nam Bộ. Năm 2012, vì hoàn cảnh gia đình, anh quyết định về lại quê hương Đà Nẵng. Thời gian này không chỉ Đà Nẵng mà cả nước, các sự kiện luôn được tổ chức có bài bản hơn đi vào chuyên nghiệp hơn, đó là cơ hội để những người làm nghề chuyên nghiệp như anh có điều kiện để phát huy. Do đó, mà với kinh nghiệm bao nhiêu năm làm với Công ty nước ngoài, anh quyết định thành lập Công ty riêng cho mình. Ban đầu là Công ty TNHH TMDV Chân Tâm Minh, sau đổi tên là Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Minh Cương.

Một sự kiện do công ty sản xuất

Thời gian đầu khi Công ty mới thành lập, cũng gặp không ít khó khăn trong hoạt động. Nhưng bằng tình yêu và lòng đam mê trong công việc anh đã truyền lửa cho anh em toàn công ty “hết mình vì công việc”, nên Công ty đã tạo được niềm tin ở nhiều khách hàng. Nhiều tổ chức Nhà nước, tập đoàn doanh nghiệp lớn ở các tỉnh thành Duyên hải - Miền Trung và Tây Nguyên đã hợp tác với Công ty Minh Cương như: Unilever Việt Nam, P&G Việt Nam, Cocacola, Pepsico, Heineken Việt Nam, Nestle Việt Nam, Bastos, Dutch Lady...

 Nhưng cái duyên của anh không chỉ đến với công việc Tổ chức sự kiện mà nhiều người còn biết đến Nguyễn Duy Minh với hoạt động trong lĩnh vực từ thiện. Tình cờ, tại bện viện Ung bướu Đà Nẵng anh chứng kiến vợ chồng người dân tộc, không có tiền chữa căn bệnh ung thư cho người vợ nên đành phải ra về trong đêm.

Nhìn hoàn cảnh thương tâm, anh khuyên gia đình ở lại tiếp tục chữa bệnh và bằng số tiền của anh và tiền anh vận động người thân đã giúp gia đình ấy vượt qua khó khăn đến khi ra viện. Từ đó anh quyết định sáng lập Câu lạc bộ Sức trẻ Đà Nẵng nhằm giúp những gia đình đồng bào vùng cao gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Một chuyến tính nguyện của Đoàn sức trẻ Đà Nẵng

Được thành lập từ năm 2013, đến nay câu lạc bộ Sức trẻ đã thu hút hàng trăm thanh niên, sinh viên ở thành phố Đà Nẵng tham gia. Anh đã cùng với anh em đi vận động khắp nơi từ những tấm lòng hảo tâm: tiền, gạo, mỳ tôm, sách vở, áo quần,…trong đó có cả sự đóng góp của cá nhân anh và Công ty của anh.

Câu lạc bộ sức trẻ Đà Nẵng một chuyến về với buôn làng

Và cứ như thế hàng tuần phân công anh em đi đến các làng vùng cao, có những làng phải đi bộ từ 10 đến 15 km đường rừng mới đến nơi, thuộc các huyện như Tây Giang, Đông Giang, Nam Trà Trà My… của Quảng Nam, kể cả các làng đồng bào ở các tỉnh Tây Nguyên, Quảng Ngãi, Huế để phát những món quà tình thương mà anh và các bạn đã vận động được; đồng thời trong mỗi chuyến đi các bạn còn tổ chức giúp đồng bào sửa chữa nhà ở, hay cắt tóc cho trẻ em

Qua các hoạt động tình nguyện, doanh nhân trẻ Nguyễn Duy Minh đã trở thành tấm gương sáng  cho nhiều bạn trẻ biết phát huy với niềm đam mê của sức trẻ và chia sẻ tình yêu thương trong cuộc sống./.