28/03/2024 lúc 15:12 (GMT+7)
Breaking News

CEO Đinh Hoàng Dũng - Người thổi hồn cho từng căn nội thất

VNHN - Lựa chọn sản phẩm chủ đạo là đồ nội thất thiết kế mang phong cách Bắc Âu, nhưng được tối ưu hóa về nhân trắc học và nguyên vật liệu để phù hợp với người Việt, CEO Đinh Hoàng Dũng đang tiến chậm mà chắc trên con đường kiến tạo một thương hiệu nội thất “Made in Việt Nam”.

VNHN - Lựa chọn sản phẩm chủ đạo là đồ nội thất thiết kế mang phong cách Bắc Âu, nhưng được tối ưu hóa về nhân trắc học và nguyên vật liệu để phù hợp với người Việt, CEO Đinh Hoàng Dũng đang tiến chậm mà chắc trên con đường kiến tạo trong các công trình nội thất và xây dựng.

Năm 2017, CEO Đinh Hoàng Dũng thành lập Công ty Cổ phần Kiến trúc Nội thất HDA (HDA) chuyên về thiết kế kiến trúc và tìm hiểu sâu về nội thất vừa để công trình của mình có dấu ấn riêng và mang giá trị cao, vừa để thoả ước đam mê. Trong thời gian tìm hiểu thị trường, anh nhận thấy thị trường này có nhu cầu cao với những sản phẩm nội thất độc lạ, song chưa có đơn vị cung cấp nào đáp ứng hoàn chỉnh. Với niềm đam mê và nhu cầu thực tế, anh bắt đầu khởi nghiệp từ con số 0.

Doanh nhân Đinh Hoàng Dũng 

Từ những ngày đầu khởi nghiệp, HDA gặp không ít khó khăn, trước hết là về tài chính. Với những đồng lãi ban đầu và sự tác động lớn mạnh của công nghệ thời 4.0, anh dần phát triển sản phẩm thông qua ứng dụng công nghệ và internet để kinh doanh.

Theo CEO Dũng, các sản phẩm nội thất mà HDA thiết kế mang phong cách Bắc Âu, nhưng được tối ưu hóa về mặt nhân trắc học và nguyên vật liệu để phù hợp với phong cách sống của người Việt. Người Việt nhỏ bé hơn rất nhiều so với người châu Âu, nên đa phần đồ nội thất nhập khẩu về không phù hợp. Hơn nữa, khí hậu Việt Nam là nhiệt đới, không phù hợp với đồ nội thất nhập khẩu từ các nước Bắc Âu. Vì thế anh giữ lại những ưu điểm nổi trội và khắc phục những điểm chưa phù hợp để tạo ra những sản phẩm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Một căn chung cư do công ty HDA thiết kế.

Đối với anh khi thiết kế thì anh đòi hỏi cao bản thân hơn gấp 10 lần, không chỉ đẹp mà phải có tính thẩm mỹ, nghệ thuật, sáng tạo, có không gian. Đặc biệt, việc bày trí định hình tổng thể phải đồng bộ, chuyên nghiệp. Một sản phẩm tốt mà bao bì không bắt mắt, trưng bày thiếu chuyên nghiệp sẽ không thể kích thích hành vi tiêu dùng của khách hàng. "Công việc chỉ có ý nghĩa thật sự khi mang đến niềm vui và sự hài lòng của khách hàng", CEO nhấn mạnh.

Cùng với cộng sự của mình CEO Đinh Hoàng Dũng đã thiết kế nhiều căn nội thất chung cư, khách sạn thu hút được nhiều khách hàng trong chiến lược kinh doanh, tăng doanh số. Vị thế của HDA trên thị trường ngày càng được nhiều đối tác, doanh nghiệp tin tưởng.

Đội ngũ thi công của công ty HDA đang làm việc miệt mài

Lựa chọn thị trường nội thất, với dòng sản phẩm thiết kế ở phân khúc cao, chuyên biệt, vì vậy để tối ưu hóa các sản phẩm và tạo được dấu ấn riêng, HDA cần nguồn chi phí ban đầu tương đối lớn. Phương châm của anh với HDA là tạo ra một dòng sản phẩm phong cách riêng phù hợp với người Việt. Đó là phải đáp ứng được nhu cầu trong nước, tương đương hàng nhập khẩu, nhưng để làm được cũng không phải là một điều dễ dàng.Giải quyết vấn đề này, anh đã lựa chọn làm từng bước, từ khâu thiết kế sử dụng nguyên liệu nhập khẩu rồi dần thay thế bằng nguyên liệu trong nước với các đối tác đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe do HDA đề ra.

Mẫu mô hình khách sạn do HDA thiết kế.

CEO Đinh Hoàng Dũng đã từng đặt ra định hướng mong muốn trong vòng 5 năm tới, Công ty Cổ phần Kiến trúc Nội thất HDA sẽ nằm trong top 10 công ty về đồ nội thất Việt có thương hiệu được đông đảo khách hàng biết đến. Đến nay, HDA đã đi được khoảng 1/3 chặng đường, đã dần có thương hiệu và tên tuổi. Song con đường để hình thành một thương hiệu nội thất HDA phù hợp với người Việt Nam còn rất dài và cần có sự cố gắng nhiều hơn nữa. Với mục tiêu đi những bước đi vững chắc, những việc mà anh đã và đang làm để có được kết quả như hiện nay là sự nỗ lực, cố gắng cho hướng đi lâu dài của HDA và của chính mình.