29/03/2024 lúc 09:02 (GMT+7)
Breaking News

Pháp phủ nhận cho Guaido tị nạn

VNHN - Pháp phủ nhận đã cho lãnh đạo phe đối lập Venezuela Guaido tị nạn tại đại sứ quán nước này ở thủ đô Caracas, trái ngược với cáo buộc của Ngoại trưởng Venezuela.

VNHN - Pháp phủ nhận đã cho lãnh đạo phe đối lập Venezuela Guaido tị nạn tại đại sứ quán nước này ở thủ đô Caracas, trái ngược với cáo buộc của Ngoại trưởng Venezuela.

"Juan Guaido không ở trong khu cư trú của Pháp tại Caracas. Chúng tôi đã xác nhận điều này với chính quyền Venezuela nhiều lần", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp Agnes von der Muhll trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh hôm nay.

Tuyên bố của Pháp được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cáo buộc lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido đang ở trong đại sứ quán Pháp tại thủ đô Caracas nên không thể bắt chính trị gia này.

"Chúng tôi không thể xâm nhập khuôn viên của bất cứ đại sứ quán nước ngoài nào, trong trường hợp này là Tây Ban Nha hoặc Pháp", Arreaza nói, thêm rằng việc bắt Guaido bằng vũ lực là "không thể".

Juan Guaido tại một cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ, hôm 22/1.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hồi đầu tuần cũng nhắc tới khả năng Guaido đang "lẩn trốn trong một đại sứ quán". Chính quyền của ông coi Guaido là "kẻ trốn chạy khỏi công lý", dù chưa phát lệnh bắt chính trị gia này.

Lãnh đạo phe đối lập Venezuela cũng phủ nhận thông tin của chính quyền Tổng thống Maduro. "Họ đã nói dối các bạn", Guaido đăng trên Twitter, nói thêm rằng ông vẫn "ở cùng mọi người".

Pháp nằm trong hơn 50 quốc gia công nhận Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela, sau khi quốc hội do phe đối lập kiểm soát cáo buộc Tổng thống Nicolas Maduro gian lận trong cuộc bầu cử năm 2018.

Căng thẳng ngoại giao giữa Paris và Caracas đã trở nên tồi tệ hơn trong những tháng qua. Cảnh sát Venezuela đã triển khai xung quanh nơi ở của đại sứ Pháp và khu nhà của ông bị cắt điện nước.