25/04/2024 lúc 03:13 (GMT+7)
Breaking News

CĐV Việt Nam tại Đức đang chịu nạn phân biệt chủng tộc bởi Covid-19

VNHN - Mới đây, một CĐV Việt Nam ở Đức đã bày tỏ sự tức giận khi bị đám vô liêm sỉ ở Đức gọi với cái tên "bọn  corona".

VNHN - Mới đây, một CĐV Việt Nam ở Đức đã bày tỏ sự tức giận khi bị đám vô liêm sỉ ở Đức gọi với cái tên "bọn  corona".
Cụ thể, sau chiến thắng 2-0 của Bayern Munich trước Ausburg, chị N (người Việt) đã bị 1 đám thanh niên đi qua gọi là “bọn corona”. Sau khi biết đám người này nói mình, chị N đã lao đến chỉ tay thẳng vào mặt họ và nói: “Mày vừa nói cái gì? Nhắc lại xem nào?”. Đám thanh niên này già mồm nói “Tao gọi chúng mày là corona đấy”. Sau một hồi cãi vã, chồng của chị N đã đến và nói “Mày nên biết mày đang nói cái gì, cẩn thận đó. Mày nên nhớ Đức có hơn 1.000 ca nhiễm, còn Việt Nam chỉ 30 thôi. Ai mới là corona?”. Sau đó, đám người này cảm thấy hổ thẹn và cúp đuôi đi mất
Chị Nhung cho biết, từ trước đến nay người châu Á thường xuyên phải chịu cảnh bị nhiều kẻ da trắng sỉ nhục, thậm chí là đánh đập… nhưng đa số đều không dám chống cự. Chị còn chia sẻ thêm, tình trạng phân biệt chủng tộc ở Đức tùy vào từng vùng, không nhiều nhưng luôn có và quan trọng là ngầm chứ không lộ hẳn ra như các nước Mỹ, Anh.“Mọi người không ai phản kháng đâu. Nhịn thôi vì tiếng Đức khó, ít người đáp trả được. Đa phần thế hệ trước nói tiếng Đức cũng kém. Sinh viên giỏi, nhưng mới sang nên cứ yên lành mà sống”, chị N bức xúc chia sẻ.

CĐV Việt Nam ở Đức đã bày tỏ sự tức giận khi bị đám vô liêm sỉ ở Đức gọi với cái tên “bọn corona”

Như đã biết, nạn dịch viêm phổi mới ở châu Âu đang diễn ra rất phức tạp, khi người dân ở đây không quá lo lắng về điều này. Họ vẫn đi Bar, xem bóng đá, tụ tập nơi đông người…. và đặc biệt không đeo khẩu trang. Chính điều đó mới khiến công tác chống dịch ở lục địa già gặp khó khăn.Trong khi đó, Việt Nam vừa đón nhận ca nhiễm thứ 31. Có một điều trùng hợp khi lần phát hiện mới này, có rất nhiều người châu Âu. Liệu rằng, có phải họ đã bị nhiễm từ trước rồi mới bay sang Việt Nam?.