24/04/2024 lúc 21:19 (GMT+7)
Breaking News

Cây Rồng Đại Phúc “Long quyển ngũ hành sơn” đã có mặt tại Bến Nhà Rồng

VNHN-Ngày 17/01/2020, Doanh nhân Cao Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ngọc Bảo Tiến Đạt đã trao tặng hàng chục cây đào để tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan cho Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng) dịp Tết Canh Tý 2020. Đặc biệt, Doanh nhân Cao Văn Đạt đã trưng bày tác phẩm Cây Rồng Đại Phúc là “Long quyển ngũ hành sơn” với ý nghĩa Con rồng cháu tiên là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

VNHN-Ngày 17/01/2020, Doanh nhân Cao Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ngọc Bảo Tiến Đạt đã trao tặng hàng chục cây đào để tăng thêm vẻ đẹp cảnh quan cho Bảo tàng Hồ Chí Minh (Bến Nhà Rồng) dịp Tết Canh Tý 2020. Đặc biệt, Doanh nhân Cao Văn Đạt đã trưng bày tác phẩm Cây Rồng Đại Phúc là “Long quyển ngũ hành sơn" với ý nghĩa Con rồng cháu tiên là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Rồng là linh vật cát tường, biểu tượng phong thủy của phương Đông, Rồng là nguyên khí của đất trời, là hình dạng của núi sông, là vật phẩm phong thủy mang ý chí vươn lên, thăng tiến mạnh mẽ. Việc trưng bày tác phẩm Rồng Đại Phúc với ý nhắc nhở chúng ta “dù đi ngược, về xuôi” cũng luôn nhớ về nguồn cội dân tộc Việt Nam.

Doanh nhân Cao Văn Đạt chụp ảnh cùng Lãnh đạo Bảo tàng Hồ Chí Minh

Tác phẩm Cây Rồng Đại Phúc “Long quyển ngũ hành sơn" là tác phẩm nghệ thuật độc đáo với "chậu" đào khổng lồ hình rồng dài hơn 8m, nặng hơn 9 tấn ôm trọn lấy 5 cây đào tượng trưng cho 5 ngọn núi. Khác với những hình rồng được chế tác khác, chậu đào hình rồng với phần đầu rồng quay về phía thân tượng trưng cho truyền thống hướng về nguồn cội của người dân Việt Nam mỗi khi tết đến xuân về. Tác phẩm này được chủ nhân đầu tư có giá khoảng hơn 1 tỷ đồng. Tác phẩm dù mới được trưng bày nhưng đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người dân thành phố đến chiêm ngưỡng.

Tác phẩm Cây rồng Đại Phúc trưng bày tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Một số hình ảnh tiêu biểu:

Người dân hiếu kỳ ghé thăm Cây rồng Đại Phúc