20/04/2024 lúc 05:25 (GMT+7)
Breaking News

Cây “ATM gạo” tại Trường Tiểu học Quảng Thành chia sẻ khó khăn với người nghèo

VNHN - Sáng ngày 24/4, tại Trường Tiểu học Quảng Thành, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa, Hội đồng CLB họ Đỗ (Đậu) Thanh Hóa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa ra mắt chương trình “ATM gạo” tự động miễn phí

VNHN- Sáng ngày 24/4, tại Trường Tiểu học Quảng Thành, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa, Hội đồng CLB họ Đỗ (Đậu) Thanh Hóa phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa ra mắt chương trình “ATM gạo” tự động miễn phí.

Cây “ATM gạo” miễn phí tại trường Tiểu học Quảng Thành

Sau động tác ấn nút đơn giản, những hạt gạo trắng ngà chảy theo đường ống vào túi ni-lông nhỏ. Mỗi người dân đến với chương trình sẽ được nhận 3kg gạo/người/lần/ngày. Những túi gạo hỗ trợ tuy giá trị không lớn, nhưng trong thời điểm hiện nay lại làm ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn. Từ người già đến trẻ nhỏ, từ người neo đơn đến những người ốm đau bệnh tật...., tất cả đều được các thành viên CLB họ Đỗ (Đậu) và Hội doanh nhân trẻ đón tiếp, hướng dẫn lấy gạo với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Cây “ATM gạo” sẽ hoạt động liên tục từ 8 giờ đến 16 giờ hàng ngày, trong thời gian 3 ngày. Nguồn gạo phát miễn phí do các thành viên trong CLB họ Đỗ (Đậu) và Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa ủng hộ.

Người dân đến nhận gạo được hướng dẫn, đón tiếp chu đáo

Ông Đỗ Đức Thắng, Chủ tịch Hội đồng CLB họ Đỗ (Đậu) Thanh Hóa cho biết: Đây là hoạt động thiện nguyện trong khuôn khổ của dòng họ trong công tác từ thiện, khu vực được chọn nơi đặt máy “ATM gạo” miễn phí có đông công nhân, người lao động nghèo bị ảnh hưởng đến việc làm hoặc mất việc, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không có nguồn gạo dự trữ.

Ông Nguyễn Xuân Hưng – Chủ tịch hiệp hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa phát biểu

Phát biểu tại buổi cấp phát gạo miễn phí Ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Thanh Hóa cho biết trong thời gian qua Hội đã tích cực tổ chức, vận động các hội viên tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, các địa phương, các khu cách ly. Chương trình cây “ATM gạo” hi vọng sẽ thêm phần nào giúp bà con vượt qua những khó khăn trước mắt, cùng với chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hiện nguồn gạo và kinh phí huy động khoảng 20 tấn gạo, Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, cách mạnh tường quân, các tổ chức đoàn thể, cá nhân tham gia ủng hộ để chương trình được kéo dài hơn và được tiến hành tổ chức tại nhiều địa điểm trong tỉnh.

Cấp gạo hỗ trợ trong khó khăn dịch bệnh là hoạt động nhân ái ngày càng được lan tỏa, những hạt gạo chứa chất cả nghĩa tình được trao tay, như viết tiếp truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc.

Cũng thông qua chương trình Hội đồng CLB Đỗ (Đậu) Thanh Hóa, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa mong muốn được lan tỏa những hình ảnh đẹp trong công tác chung tay phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời mong nhận được sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân để duy trì dài hơn và rộng rãi hơn chương trình này./.