23/04/2024 lúc 19:54 (GMT+7)
Breaking News

Cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu có thể sớm thi đấu tại La Liga

VNHN - Thành công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup đang giúp một số cầu thủ có cơ hội ra nước ngoài thi đấu, thậm chí là tại giải bóng đá hàng đầu thế giới như La Liga ở Tây Ban Nha.

VNHN - Thành công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup đang giúp một số cầu thủ có cơ hội ra nước ngoài thi đấu, thậm chí là tại giải bóng đá hàng đầu thế giới như La Liga ở Tây Ban Nha.

Theo thông tin từ CLB Hà Nội, hai cầu thủ Quang Hải và Văn Hậu đang có kế hoạch thử việc ở một CLB ở giải bóng đá Tây Ban Nha La Liga. Ngoài ra, Quang Hải còn được một đội bóng giàu truyền thống tại Nhật Bản mời gọi.

Quang Hải là cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong đội hình của ĐT Việt Nam trong thời gian qua

Bóng đá Việt Nam có năm 2018 thi đấu thành công rực rỡ từ các cấp độ giải trẻ đến ĐTQG. Asian Cup 2019 là điểm nhấn lớn, khi ĐT Việt Nam lọt với vòng tứ kết. Chính nhờ những thành công này, nhiều cầu thủ Việt Nam đã được các nhà tuyển trạch quốc tế chú ý. Hiện tại, 4 cầu thủ là Quang Hải, Văn Hậu, Văn Đức và Công Phượng đang nhận được nhiều lời mời gọi chơi bóng tại nước ngoài.

Tài năng sớm được khẳng định của Văn Hậu đã lọt mắt xanh của nhiều nhà tuyển trạch quốc tế

Ngoài Quang Hải và Văn Hậu đang có kế hoạch thử việc ở một CLB La Liga, thì Văn Đức nhận được sự quan tâm từ 3 đội bóng của Nhật Bản và Hàn Quốc. Nếu CLB chủ quản đồng ý, Văn Đức sẽ nhanh chóng sang thi đấu tại một CLB ở J.League 2 trong vòng 1 tuần. Trong khi đó, tiền đạo Công Phượng đã nhận được hai lời đề nghị thi đấu tại J.League và K.League.

Việc 4 cầu thủ Việt Nam nói trên ra nước ngoài thi đấu là hoàn toàn xứng đáng với các màn thể hiện ấn tượng tại Asian Cup. Với tuổi đời còn rất trẻ, Quang Hải, Văn Hậu, Văn Đức và Công Phượng hoàn toàn có thể tiếp tục vươn xa và khẳng định đẳng cấp của mình tại các giải bóng đá chất lượng trên thế giới.

Việc các cầu thủ Việt Nam được các nhà tuyển trạch quốc tế chú ý cũng là động lực cho các cầu thủ khác phấn đấu tìm môi trường bóng đá tốt hơn ở nước ngoài để phát triển.

Hiện tại, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã trở về gia đình nghỉ ngơi, đón tết sau một năm liên tục tập luyện, thi đấu xa nhà. Các thương vụ chuyển nhượng có thể được công khai sau Tết Nguyên đán./.

Theo Qdnd.vn