25/04/2024 lúc 13:21 (GMT+7)
Breaking News

Cập nhật về tình hình dịch bệnh Covid – 19 do nCoV gây nên, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

VNHN - Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang kiểm soát và làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do chủng mới của virut corona gây nên.

VNHN- Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang kiểm soát và làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do chủng mới của virut corona gây nên.

Theo thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa, tính  đến 15h00, ngày 12/02/2020, trên địa bàn toàn tỉnh mới chỉ duy nhất có 01 trường hợp tại Định Hòa, Yên Định dương tính với nCoV. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân này đã khỏi bệnh và ra viện vào ngày 03/02/2020. Hiện tại không có bệnh nhân nào dương tính với nCoV đang nằm viện và trên địa bàn cũng chưa có ca tử vong nào liên quan đến nCoV. Số bệnh nhân nghi ngờ nhiễm nCoV (tích lũy) là 12 người, trong đó: Tĩnh Gia 01, Nông Cống 02, Hà Trung 01, Ngọc Lặc 01, Thạch Thành 02, TP Thanh Hóa 01, Nga Sơn 01, Vĩnh Lộc 01 và Triệu Sơn 01. Tất cả số người này đã được lấy mẫu xét nghiệm và 11 người đã cho kết quả âm tính, còn lại 01 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. Số bệnh nhân nghi ngờ đang được cách ly, theo dõi tại cơ sở Y tế là 01 trường hợp. Số người tiếp xúc đang theo dõi là 45. Cùng với đó số người được cách ly tại gia đình, nơi cư trú (cộng dồn) là 3.191 trường hợp, trong đó số người hiện tại còn đang được cách ly, theo dõi là 1.569 trường hợp.

Bệnh nhân duy nhất cho đến lúc này trên địa bàn tỉnh dương tính với nCoV nhưng đã xuất viện

Để thực hiện tốt công tác phòng dịch với cộng đồng, Sở Y tế Thanh Hóa khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp sau: Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh đường hô hấp cấp tính (sốt, ho, khó thở); Khi cần thiết phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách trên 2m khi tiếp xúc. Người có các triệu chứng sốt, ho, khó thở, không nên đi du lịch hoặc đến nơi tập trung đông người và thông báo ngay cho cơ quan y tế khi có các triệu chứng trên. Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 30 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng các sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn); súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng, tránh đưa tay lên mắt, miệng, mũi để phòng lây nhiễm bệnh. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất nên dùng khăn vải và khăn tay hoặc ống tay áo để che, nhằm làm giảm phát tán. Không khạc nhổ bừa bãi nơi cộng đồng. Người dân chỉ nên sử dụng các thực phẩm đã được nấu chín. Không đi du lịch đến các vùng có dịch bệnh. Hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người, trong trường hợp phải đi đến các nơi tập trung đông người, cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân như đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng. Tránh mua bán, tiếp xúc với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã. Giữ ấm cơ thể, tăng cường sức khỏe bằng cách ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, luyện tập thể dục thể thao. Tăng cường thông khí khu vực nhà ở bằng việc mở các cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa. Thường xuyên lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường như xà phòng và các chất tẩy rửa thông thường khác. Khi có dấu hiệu ho, sốt, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời. Gọi điện cho cơ sở y tế trước khi đến, để thông tin về các triệu chứng và lịch trình di chuyển trong thời gian gần đây để có biện pháp hỗ trợ đúng.

Phun hóa chất khử khuẩn tại trường học nhằm phòng dịch nCoV

Trong một diễn biến khác liên quan đến dịch bệnh Cúm gia cầm A/H5N6 trên địa bàn. Ngày 12/02/2020, báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa cho biết, từ ngày 03/02/2020 đến  nay, bệnh cúm gia cầm A/H5N6 đã xảy ra tại 10 hộ chăn nuôi, 04 thôn, 03 xã, 02 huyện huyện Nông Cống, Quảng Xương. Đã buộc phải tiêu hủy 23.083 con gia cầm, trong đó: 21.887 con vịt, ngan; 1.996 con gà. Hiện công tác phòng chống loại dịch, bệnh này cũng đang được khoanh vùng và tiến hành chỉ đạo kịp thời, nhằm tránh thiệt hại đến mức thấp nhất cho bà con chăn nuôi.