19/04/2024 lúc 22:23 (GMT+7)
Breaking News

Cảnh sát Úc bắt người phụ nữ gốc Việt liên quan đến vụ kim nhọn trong dâu tây

VNHNO - Hôm qua 11/11, cảnh sát bang Queensland (Úc) cho hay họ vừa đã bắt một phụ nữ có liên quan đến vụ dâu tây bán tại các siêu thị bị nhét kim nhọn, gây sóng gió với ngành công nghiệp trái cây ở nước này trong thời gian qua.

VNHNO - Hôm qua 11/11, cảnh sát bang Queensland (Úc) cho hay họ vừa đã bắt một phụ nữ có liên quan đến vụ dâu tây bán tại các siêu thị bị nhét kim nhọn, gây sóng gió với ngành công nghiệp trái cây ở nước này trong thời gian qua.

Báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tờ New.com.au cho hay nghi phạm là một phụ nữ 50 tuổi, tên My Ut Trinh hay còn gọi là Judy. Bà My Ut Trinh là người gốc Việt đã di cư đến Úc cách đây 20 năm.

Phía cảnh sát Úc thông báo bà Judy, 50 tuổi sẽ ra tòa án tại Brisbane với cáo buộc 7 tội danh về việc phá hoại hàng hóa theo luật hình sự Úc. Theo đó nếu bị kết án, người phụ nữ này sẽ đối diện mức án tối đa cho mỗi tội danh là 3 năm tù. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng cho hay thêm nếu áp dụng tình tiết tăng nặng thì mức án của bà sẽ tăng thêm 10 năm tù.

Nghi phạm My Ut Trinh, 50 tuổi bị bắt với cáo buộc ghim kim nhọn vào trái cây Úc. Ảnh: AFP

Thông tin từ phía cảnh sát cho hay, sau một quá trình điều tra phức tạp trong một thời gian dài, họ đã tìm thấy mẫu ADN của bà này trong các hộp dâu tây bị nhét kim nhọn ở bang Queensland.

Được biết, bà My Ut Trinh làm việc tại trang trại Berry Licious/Berry Obsession thuộc vùng đông nam Queensland. Do bức xúc với việc mình bị phân biệt đối xử nên bà cố tình "làm cho họ lụn bại và phá sản".

Trước đó như Việt Nam Hội Nhập đã đưa tin, chính quyền Úc đã ghi nhận ít nhất 100 trường hợp kim nhọn được nhét vào trái cây ở tất cả 6 bang của nước này khiến dư luận cũng như người dân hết sức hoang mang. Ngoài lượng lớn dâu tây bị ghim kim thì một số loại trái cây khác như chuối, táo, xoài cũng phát hiện có kim nhọn.

Từ vụ ghim kim khiến người mua trong nước và nhà nhập khẩu nước ngoài ngừng đơn hàng khiến dâu tây bị đổ bỏ

Những cây kim bé xíu đã gây ra ảnh hưởng to lớn đến ngành trái cây trị giá nhiều triệu USD của Úc. Các siêu thị phải bỏ trống những kệ hàng, người mua trong nước và nhà nhập khẩu nước ngoài ngừng đơn hàng khiến dâu tây bị đổ bỏ và nông dân khốn khổ.

Chính quyền bang Queensland đã phải dùng ngân sách 1 triêu đôla Úc để hỗ trợ nông dân đồng thời treo giải thưởng 100.000 đôla Úc cho ai cung cấp thông tin về nghi phạm. 

Phía cảnh sát cho biết cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành để tìm xem ngoài bà My Ut Trinh còn có ai khác tham gia vào vụ việc.