20/04/2024 lúc 10:02 (GMT+7)
Breaking News

Cảnh sát Malaysia bắn chết 4 thành viên nhóm tội phạm khét tiếng người Việt

VNHNO - 4 người Việt được cho là thành viên của nhóm tội phạm khét tiếng có tên “Geng tebuk” đã bị thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát Malaysia ngày 30/8.

VNHNO - 4 người Việt được cho là thành viên của nhóm tội phạm khét tiếng có tên “Geng tebuk” đã bị thiệt mạng trong cuộc đấu súng với cảnh sát Malaysia ngày 30/8.

Hiện trường xảy ra cuộc đấu sung giữa cảnh sát Malaysia và 4 tên tội phạm

MSN đưa tin khoảng 4h40 sáng nhóm nghi phạm này đang di chuyển bằng ôtô trên đường cao tốc Km 19.2 gần với Trung tâm thương mại Lunas Toll Plaza, ở thị trấn Padang Serai, bang Kedah thì bị cảnh sát tuần tra phát hiện và đuổi theo.

Ngay khi phát hiện có xe bám đuổi nhóm nghi phạm lập tức tăng tốc. Khi cảnh sát bắt kịp và khống chế được phương tiện Một trong số thành viên của nhóm tội phạm đã nổ súng vào cảnh sát. Lực lượng an ninh ngay lập tức nổ súng đáp trả, khiến toàn bộ 4 nghi phạm tử vong tại chỗ.  Sau khi lục soát, cảnh sát đã phát hiện ra một khẩu súng ngắn và hai con dao phay trên xe.

Đại diện Cục Điều tra Tội phạm (CID) tại bang Kedah cho biết không có cảnh sát nào bị thương trong vụ đụng độ này.

"Geng Tebuk" – nhóm tội phạm khét tiếng ở Malaysia với tội danh thực hiện hàng chục vụ trộm tài sản có giá trị bằng cách dùng khoan phá các két sắt. Những người này đều là nam giới, trẻ nhất là 25 tuổi, còn lại ở trong độ tuổi 30.

Chiến dịch trấn áp mang tên Ops Tebuk được thành lập khi những vụ trộm két sắt ở các trung tâm thương mại, nhà kho, nhà máy và trạm xăng liên tiếp xảy ra ở một số huyện của Kedah kể từ năm 2017.

"Những tên này bị bắt sau khi đột nhập nhà kho của một nhà máy xay xát. Chúng trói bảo vệ rồi lục lạo căn phòng và khoan két sắt, lấy đi khoảng 5.000 RM (1.200 USD)"

Nhóm này cũng được cho là đứng sau vụ đột nhập một siêu thị địa phương và trộm 50.000 RM (12.000 USD). Tổng giá trị tài sản trong tất cả các vụ trộm lên tới 100.000 RM (gần 25.000 USD) và chuyển về Việt Nam.

Theo luật hình sự Malaysia về tội đột nhập, nhóm người này đối mặt với 5 năm tù và có thể lên tới 14 năm tù nếu hành vi phạm tội được xác định là trộm cắp.

Cả Nguyen Van Hop, Ha Van Khanh, Pham Van Xuan, Nghiem Van Long và Tran Xuan Thong đều không đưa ra lời biện hộ nào, do không hiểu tiếng Malaysia và cũng không có luật sư bào chữa.

Công tố viên đề nghị tòa án không cho phép các bị cáo được bảo lãnh. Thẩm phán Malaysia ấn định hạn chót để chỉ định thông dịch viên cho vụ án là ngày 19/9 tới.