20/04/2024 lúc 09:08 (GMT+7)
Breaking News

Canada: Dự báo về một cuộc bầu cử khốc liệt

VNHNO - Đảng Tự do của Thủ tướng Canada Justin Trudeau và đảng Bảo thủ đang trong một cuộc chạy đua khốc liệt khi một năm nữa, Canada sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử.

VNHNO - Đảng Tự do của Thủ tướng Canada Justin Trudeau và đảng Bảo thủ đang trong một cuộc chạy đua khốc liệt khi một năm nữa, Canada sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử.

Kết quả một cuộc thăm dò vừa được công bố ngày 21/10 cho biết có 36% số người được hỏi tuyên bố ủng hộ đảng Tự do, trong khi tỷ lệ cử tri ủng hộ đảng Bảo thủ là 35%. Trong khi đó, đảng Dân chủ mới bị bỏ lại phía sau khi chỉ nhận được 12% số ý kiến ủng hộ.

Cuộc thăm dò do công ty tư vấn - nghiên cứu thị trường Ipsos thực hiện cho kênh truyền hình Global News của Canada. Giám đốc điều hành Ipsos Darrell Bricker nhận định kết quả cuộc thăm dò này là dự báo sớm về một cuộc bầu cử cạnh tranh khốc liệt. Tuy nhiên, ông lưu ý tình hình có thể biến chuyển nhiều trong vòng một năm tới.

Tỷ lệ ủng hộ của cử tri với các đảng của Canada. Nguồn: Ipsos

Ngoài cuộc thăm dò nói trên, kết quả của một cuộc thăm dò khác vừa được kênh phát thanh và truyền hình CBC của Canada công bố ngày 21/10 cũng cho thấy đảng Tự do có lợi thế hơn một chút với tỷ lệ cử tri được hỏi ủng hộ là 37%, trong khi đảng Bảo thủ là 33%.

Theo Ipsos, Thủ tướng Trudeau và Chính phủ của ông đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ nhất kể từ sau khi Ottawa tái đàm phán với Washington về Hiệp định Thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) và giải quyết mối quan hệ với chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cuộc thăm dò của Ipsos được thực hiện với hơn 2.000 người trong thời gian từ ngày 5-9/10 vừa qua./.

Theo TTXVN