29/03/2024 lúc 09:19 (GMT+7)
Breaking News

Cần sự vào cuộc ngay của cơ quan chức năng về đường xuống cấp tại TP.Sầm Sơn

VNHN - Sầm Sơn là một Thành phố Biển xinh đẹp. Những năm gần đây, mạng lưới giao thông của thành phố không ngừng phát triển, người dân trong thành phố rất đỗi vui mừng, vì từ đây, việc giao thương dễ dàng hơn, khách du lịch đến với biển Sầm Sơn ngày càng nhiều; trẻ em được đến trường trên những con đường khang trang, sạch sẽ. Tuy nhiên, khi thi công Dự án đường giao thông ven biển, nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn, thì đường 4C, đoạn qua phường Quảng Vinh, Thành phố Sầm Sơn một số

VNHN- Sầm Sơn là một Thành phố Biển xinh đẹp. Những năm gần đây, mạng lưới giao thông của thành phố không ngừng phát triển, người dân trong thành phố rất đỗi vui mừng, vì từ đây, việc giao thương dễ dàng hơn, khách du lịch đến với biển Sầm Sơn ngày càng nhiều; trẻ em được đến trường trên những con đường khang trang, sạch sẽ. Tuy nhiên, khi thi công Dự án đường giao thông ven biển, nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn, thì đường 4C, đoạn qua phường Quảng Vinh, Thành phố Sầm Sơn một số tuyến đường bị xuống cấp, mặt đường hư hỏng nặng nhưng chậm được duy tu, sửa chữa khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Đường 4C đoạn qua phường Quảng Vinh - TP Sầm Sơn

Nhiều hộ dân sinh sống dọc đoạn đường khu phố Hồng Hải Phường Quảng Vinh cho biết, đoạn đường này xuống cấp đã lâu, nhưng vài tháng qua bắt đầu xuống cấp trầm trọng hơn. Đặc biệt, sau những đợt mưa lớn, đường càng hư hỏng và xuất hiện hàng loạt “ổ voi, ổ gà”. Ngoài ra, do lượng xe lưu thông qua đoạn đường này nhiều nên đã gây nên tình trạng bụi mù mịt, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Trong quá trình thi công Dự án đường giao thông ven biển, nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn, đường 4C, đoạn qua phường Quảng Vinh, Thành phố Sầm Sơn được trưng dụng làm đường công vụ, phục vụ cho quá trình thi công dự án. Hiện nay tuyến đường bị hư hỏng nghiêm trọng nhưng vẫn chưa được hoàn trả, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Tuyến đường phục vụ thi công Dự án đường giao thông ven biển, nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn này dài khoảng 3km, lòng đường rộng 8m bị hư hỏng nghiêm trọng. Trong đó, 1km nối từ khu phố Hồng Hải đến khu phố Bắc Nam, phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn xuống cấp nghiêm trọng nhất do hàng ngày có rất nhiều xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng chạy qua. Tuyến đường hư hỏng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho phương tiện tham gia giao thông, còn người dân thì phải chịu cảnh ô nhiễm môi trường do bụi vào ngày nắng và lầy lội vào ngày mưa, giao thương kinh tế khó khăn. Ngoài ra theo ghi nhận của Phóng viên thì hiện tại một số tuyến đường đi qua các xã Quảng Hùng, Quảng Minh, Quảng Đại, Phường Quảng Thọ thành phố Sầm Sơn để phục vụ cho thi công Dự án đường giao thông ven biển, nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn cũng đang rơi vào tình trạng bị hư hỏng trầm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà..

Ổ voi, ổ gà dày đặc trên khắp con đường gây mất an toàn giao thông

Bà Lê Thị Trang, người dân thường xuyên di chuyển trên đoạn đường này cho biết: "Hàng ngày xe chở đất đá, chở vật liệu xây dựng, xe tải thường xuyên đi qua đây bụi bặm, gặp trời mưa làm nước đọng trong các hố bắn tung tóe. Người đi xe máy phải cong người lên để tránh, thậm chí phải đi xuống cả ổ gà để tránh các phương tiện khác. Nhiều vụ ngã xe vì tránh ổ voi, ổ gà đã xảy ra trên đoạn đường này rồi. Việc mỗi ngày đi qua đoạn đường này đã trở thành ám ảnh..".

Người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt vào mùa mưa

Theo kế hoạch thì tuyến đường sẽ được hoàn trả một phần vào năm 2018 và đến năm 2020 sẽ xong toàn bộ. Tuy nhiên đến nay tuyến đường này vẫn chưa được sửa chữa, hoàn trả theo đúng cam kết. Đề nghị các cơ quan chức năng cần sớm đầu tư sửa chữa, khắc phục, san lấp những “ổ voi, ổ gà”, những chỗ mặt đường bị hỏng để việc đi lại của người dân được thuận tiện, bảo đảm an toàn giao thông./.