20/04/2024 lúc 17:34 (GMT+7)
Breaking News

Cần làm rõ trách nhiệm quản lý với ca tử vong do mổ u xơ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa, Thái Nguyên

VNHN - Vụ việc diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa, Thái Nguyên. Chỉ sau khoảng 20 phút phẫu thuật u xơ cổ tử cung khi thuốc gây mê chưa hết, bệnh nhân vẫn chưa tỉnh nhưng đã bị tử vong...

VNHN – Vụ việc diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa, Thái Nguyên. Chỉ sau khoảng 20 phút phẫu thuật u xơ cổ tử cung khi thuốc gây mê chưa hết, bệnh nhân vẫn chưa tỉnh nhưng đã bị tử vong. Cái chết của người bệnh diễn ra quá chóng vánh đã gây sốc cho gia đình cũng như đặt ra nhiều nghi vấn của dư luận đối với bệnh viện.

 Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa, Thái Nguyên

Bệnh nhân bị tử vong trong ca mổ u xơ cổ tử cung tại Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa, Thái Nguyên là chị Lường Thị Đẹp, sinh năm 1976 trú tại bản Ngói, xã Kim Phượng, huyện Định Hóa, Thái Nguyên.

Theo chị Lường Thị Giáp, chị gái ruột của chị Đẹp thì bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa để phẫu thuật u xơ cổ tử cung vào lúc 14h ngày 9/9/2020. Sau khi tiến hành các bước kiểm tra, xét nghiệm ban đầu, tổ chức hội chẩn, Bệnh viện đa khoa huyện Định Hóa kết luận bệnh nhân đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện ca phẫu thuật. Ca phẫu thuật đã được thực hiện ngay vào 8h sáng ngày hôm sau 10/9.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nông Thị Diệp, Phó Trưởng phòng kế hoạch bệnh viện, người được Giám đốc Bệnh viện đa khoa Định Hóa là Bác sỹ Nguyễn Tùng giao trách nhiệm trả lời báo chí cho rằng, nguyên nhân khiến người bệnh tử vong “nghĩ phần nhiều” là do “nhồi máu cơ tim” và cho biết nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được tìm hiểu.

Bà Nông Thị Diệp, Phó Trưởng phòng kế hoạch bệnh viện trao đổi với phóng viên

Có mặt tại gia đình bệnh nhân bị tử vong Lường Thị Đẹp, không riêng người thân, tất cả người dân quanh đó, ai cũng tỏ ra đau xót và khó hiểu về cái chết của chị Đẹp, nhất là chị gái và Bố đẻ của bệnh nhân. Bà Lường Thị Giáp, chị gái của bệnh nhân Đẹp cho rằng Đẹp tử vong là hoàn toàn bất ngờ và gây sốc cho gia đình vì từ trước đến giờ bệnh nhân Đẹp không có tiền sử bệnh gì, vẫn khỏe mạnh, lao động bình thường, trước khi vào mổ bệnh viện cũng kết luận như vậy. Điều này đã gây bức xúc và đặt ra nhiều nghi vấn của gia đình đối với cái chết của bệnh nhân và mong muốn cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng giúp gia đình sớm làm rõ trách nhiệm của Bệnh viện đối với cái chết quá nhanh của em mình.

Gia quyến bệnh nhân đã tử vong bức xúc khi trao đổi với phóng viên

Điều đặc biệt, khi phóng viên làm việc tại bệnh viện, Giám đốc bệnh viện đã từ chối và có lý do đang bận, đồng thời ủy quyền cho một cán bộ là Phó Phòng kế hoạch, người không nắm rõ về vụ việc cũng như không thông thạo về y khoa làm việc với phóng viên, nên nhiều câu hỏi của phóng viên không được trả lời thỏa đáng, khi phóng viên đề nghị cung cấp báo cáo sơ bộ ban đầu về vụ việc bằng văn bản, thì vị đại diện cho bệnh viện này cũng không cung cấp được.

Thiết nghĩ, việc này cần sớm được làm rõ để tránh gây xôn xao dư luận cũng như niềm tin của người dân đối với Bệnh viện Đa khoa Định Hóa Thái Nguyên.