20/04/2024 lúc 06:24 (GMT+7)
Breaking News

Cần làm rõ những nội dung người dân phản ánh tại UBND xã Phú Cường

VNHN - Mặc dù, có rất nhiều nội dung phản ánh UBND xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Tp Hà Nội có dấu hiệu “sai phạm, lạm quyền, chống lưng, bao che”. Tuy nhiên, những nội dung này vẫn chìm trong bóng tối, chưa được làm sáng tỏ, gây hoang mang, bất bình cho nhân dân địa phương.

VNHN - Mặc dù, có rất nhiều nội dung phản ánh UBND xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Tp Hà Nội có dấu hiệu “sai phạm, lạm quyền, chống lưng, bao che”. Tuy nhiên, những nội dung này vẫn chìm trong bóng tối, chưa được làm sáng tỏ, gây hoang mang, bất bình cho nhân dân địa phương.

Sau khi Tòa soạn Việt Nam Hội nhập đăng tải bài, “Chủ tịch UBND xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Tp Hà Nội, có lợi dụng chức vụ quyền hạn để làm sai?” thì phóng viên nhận được rất nhiều cuộc điện thoại từ phía UBND xã Phú Cường và Công ty may Phương Thảo với những lời nói không được chuẩn mực và vu khống phóng viên.

Liên quan đến nội dung theo đơn thư phản ánh gửi về Tòa soạn Việt Nam Hội nhập: “Tố cáo, có hay không UBND xã Phú Cường ký quyết định trái thẩm quyền cho Công ty may Phương Thảo thuê đất công làm nơi kinh doanh sản xuất? (người dân địa phương gọi là đình làng Hương Gia), về nội dung này phóng viên Tòa soạn Việt Nam Hội nhập đã liên hệ làm việc với UBND xã Phú Cường, tuy nhiên đến nay phóng viên vẫn chưa nhận được bất cứ một văn bản chính thức trả lời về nội dung trên.

Vậy theo đơn phản ánh, UBND xã Phú Cường ký quyết định trái thẩm quyền cho Công ty may Phương Thảo thuê đất công (người dân địa phương gọi là đình làng Hương Gia) làm nơi kinh doanh sản xuất vẫn còn là một “bí ẩn”, chưa có câu trả lời từ cơ quan chức năng. Dư luận đặt ra câu hỏi đến khi nào nội dung này mới có đáp án để người dân địa phương yên tâm, ổn định cuộc sống.

Không chỉ liên quan đến những nội dung phản ánh trên, Chủ tịch UBND xã Phú Cường còn bị tố cáo với rất nhiều nội dung sai trái, ký văn bản vượt quá thẩm quyền.

Cụ thể:

Theo báo Nhà Báo và Công luận, ngày 20/08/2019 có bài viết, “Sóc Sơn (Hà Nội): Cần xử lý nghiêm những bãi trông giữ xe trái phép”. Nội dung báo Nhà Báo và Công luận đã phản ánh hàng chục bãi giữ xe sai phạm, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Phú Cường và Phú Minh ngang nhiên hoạt động, thu lợi bất chính, trách nhiệm này thuộc về ai? Điều đáng nói, bãi xe của người nhà Chủ tịch thì không bị xử lý còn bãi xe của người dân thì bị ông Huynh - Chủ tịch xã Phú Cường ra quyết định cưỡng chế, có dấu hiệu bảo kê, chống lưng cho những sai phạm trên và ưu tiên cho người nhà.

Nhiều bãi xe trái phép vẫn ngang nhiên hoạt động.

Còn theo Pháp luật Plus (Báo Pháp luật Việt Nam) ngày 22/8/2019 cũng có bài viết, “Hà Nội: UBND xã Phú Cường ra quyết định cưỡng chế có nhiều bất thường, một Hợp tác xã rơi vào bờ vực phá sản?” trong bài viết nêu rõ ông Ngô Văn Đức (trú tại xã Phú Cường, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) là Phó Giám đốc - Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Nội Bài phản ánh về việc UBND xã Phú Cường, đại diện là ông Nguyễn Văn Huynh - Chủ tịch UBND xã Phú Cường đã tự ý ra quyết định cưỡng chế tài sản trên phần đất mà ông Đức đã thuê 20 năm theo đề án phê duyệt, đã đẩy các thành viên trong hợp tác xã, trong đó có ông Đức rơi vào bờ vực phá sản. Nguy hiểm hơn UBND xã Phú Cường, đại diện là ông Nguyễn Văn Huynh đã ký 02 văn bản có dấu hiệu vượt quá thẩm quyền của cấp xã, trái với quy định của pháp luật.

 UBND xã Phú Cường ra quyết định “áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả” cưỡng chế

đối với Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Nội Bài, đại diện là ông Ngô Văn Đức có dấu hiệu trái thẩm quyền.

Với việc ra 02 biên bản và quyết định trên của UBND xã Phú Cường, ông Ngô Văn Đức thấy việc làm này của cấp xã là sai quy định, ra biên bản vi phạm hành chính và quyết định cưỡng chế là vượt quá thẩm quyền, lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ nên đã kiến nghị lại việc làm trên của ông Nguyễn Văn Huynh - Chủ tịch xã Phú Cường là sai quy định.

Sau khi ông Đức kiến nghị về sự việc trên, trong một ngày, ông Nguyễn Văn Huynh - Chủ tịch UBND xã Phú Cường đã ra 02 quyết định 60 và 61 ngày 21/5/2019 để hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai ngày 4/9/2018 và quyết định số 137/QĐ - UBND “áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả” cưỡng chế về việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; chuyển đổi mục đích sử dụng đất đai đối với Ngô Văn Đức.

Như vậy, việc ra 02 văn bản trái pháp luật của UBND xã Phú Cường đã dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng: Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Nội Bài đã buộc phải tháo dỡ hàng nghìn m2 nhà khung sắt mái tôn, công việc kinh doanh bị đình trệ, gây thiệt hại hơn 20 tỷ đồng.

Còn mới đây nhất báo Tuổi trẻ Thủ đô có bài viết “cần thanh tra toàn diện việc quản lý và sử dụng đất đai tại xã Phú Cường”, nội dung báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng nêu rất rõ về những sai phạm, quản lý và sử dụng đất đai tại xã Phú Cường, đặc biệt UBND xã Phú Cường đã ký quyết định trái thẩm quyền cho Công ty may Phương Thảo thuê đất công (người dân địa phương vẫn gọi là đình làng Hương Gia) làm nơi kinh doanh sản xuất lên đến vài chục năm. Với đơn vị cấp xã, ký quyết định cho thuê đất lên đến vài chục năm như thế đúng hay sai?

Trước những sự việc trên cho thấy tại UBND xã Phú Cường còn tồn tại rất nhiều nội dung bất cập, chưa được làm sáng tỏ, gây bức xúc cho người dân địa phương và làn sóng dư luận. Với những phản ánh trên dư luận đặt ra câu hỏi liệu có thế lực nào đang chống lưng cho vị chủ tịch xã lợi dụng chức vụ quyền hạn để làm sai trong suốt thời gian dài mà không hề bị xử lý?

Để những nội dung trên được sáng tỏ, đề nghị UBND Tp Hà Nội, UBND huyện Sóc Sơn cùng các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc xác minh, làm rõ, nếu có sai phạm cần xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân đúng theo quy định của pháp luật.