29/03/2024 lúc 21:47 (GMT+7)
Breaking News

Cần có kết quả xử lý các dự án vi phạm ở Thái Bình trình Thủ tướng trước 31/12

VNHN - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phải tập trung xử lý, khắc phục những vi phạm trong quá trình thực hiện các dự án, xử lý triệt để các vi phạm về đất đai và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 31/12/2019.

VNHN - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phải tập trung xử lý, khắc phục những vi phạm trong quá trình thực hiện các dự án, xử lý triệt để các vi phạm về đất đai và báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 31/12/2019.

Tại kết luận thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình vừa được công bố, Tổng Thanh tra Chính phủ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Chủ tịch UBND tỉnh này rà soát việc giao, cho thuê đất nông nghiệp, chuyển mục đích… không đúng quy định để xử lý, thu hồi theo quy định pháp luật. Quá trình thực hiện có vướng mắc xin ý kiến bộ ngành có liên quan để được hướng dẫn, báo cáo Thủ tướng xin ý kiến. Đối với các trường hợp vi phạm quy hoạch hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện thì kiên quyết xử lý nghiêm; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan.

Thanh tra Chính phủ cũng yêu cầu UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo khắc phục triệt để thiếu sót, vi phạm và kiểm điểm rút kinh nghiệm liên quan quá trình triển khai dự án nâng bãi ổn định Đê biển số 8 từ Km26+700 đến Km31+700 huyện Thái Thuỵ, kết hợp tạo mặt bằng để phát triển công nghiệp, dịch vụ và Dự án nắn tuyến Đê biển số 8 từ Km26+700 đến Km31+700 kết hợp giao thông huyện Thái Thuỵ.

Trường hợp dự án tiếp tục được thực hiện, yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thực hiện nghiêm túc về trình tự thủ tục lựa chọn nhà đầu tư, triển khai dự án theo đúng quy định pháp luật. Cơ quan thanh tra đề nghị giao Thanh tra tỉnh Thái Bình chủ trì, phối hợp với các sở ngành, UBND các huyện, thành phố kiểm tra, xem xét để giảm trừ số tiền gần 15,7 tỷ đồng do được xác định là khoản chi phí dự phòng trong tổng mức đầu tư của dự án BT không đúng quy định của pháp luật khi thực hiện công tác quyết toán công trình đối với Dự án xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4-5 tầng, phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình do Công ty cổ phần xây dựng và phát triển hạ tầng đô thị BID Việt Nam làm chủ đầu tư.

Đại diện Thanh tra Chính phủ công bố công khai kết luận thanh tra tại tỉnh Thái Bình.

Kiểm tra, xem xét xử lý và tiến hành xác định các nghĩa vụ tài chính để thu hồi về ngân sách nhà nước đối với nhiều dự án, gồm: Diện tích đất thực hiện dự án xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng chợ Kỳ Bá (TP Thái Bình) do Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Thành Công làm chủ đầu tư; đối với phần diện tích được miễn tiền sử dụng đất của Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại TP Thái Bình, do Công ty TNHH phát triển đô thị và xây dựng 379 làm chủ đầu tư.

Thực hiện việc xác định đơn giá cho thuê đất và ký hợp đồng cho thuê đất đối với phần diện tích xây dựng nhà trẻ (574,5m2) và diện tích xây dựng khu thương mại dịch vụ 409m2 đã có quyết định giao đất từ năm 2015, thời hạn thuê đất 49 năm của Dự án khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp do Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379 làm chủ đầu tư. Xác định tiền chậm nộp đối với tiền sử dụng đất của Dự án đầu tư xây dựng cụm dân cư và Trung tâm thương mại tổ 34, phường Trần Lãm, TP Thái Bình do Công ty cổ phần phát triển đầu tư Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự án Chợ Kỳ Bá. 

“UBND tỉnh Thái Bình tổ chức thực hiện và chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân qua các thời kỳ để xảy ra các sai phạm. Căn cứ kết quả kiểm điểm, có biện pháp xử lý đối với những tập thể, cá nhân trong hiệc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao”- kết luận thanh tra chỉ rõ. Được biết, Văn phòng Chính phủ mới đây đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đồng ý với kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tổ chức thực hiện nghiêm túc các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ; tập trung xử lý, khắc phục những vi phạm trong quá trình thực hiện các dự án, xử lý triệt để các vi phạm về đất đai. Chủ tịch tỉnh Thái Bình phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện kết luận thanh tra trước ngày 31/12/2019.