29/03/2024 lúc 13:12 (GMT+7)
Breaking News

Cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Thanh Hóa giúp dân làm CCCD

Trong chiến dịch làm thẻ căn cước công dân (CCCD), những cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Thanh Hóa không chỉ làm việc 20-22 giờ mỗi ngày mà còn sẵn sàng giúp những cụ già, người tàn tật đến nơi làm căn cước công dân

Trong chiến dịch làm thẻ căn cước công dân (CCCD), những cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Thanh Hóa không chỉ làm việc 20-22 giờ mỗi ngày mà còn sẵn sàng giúp những cụ già, người tàn tật đến nơi làm căn cước công dân. Những hành động đó của cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố đang làn việc làm thiết thực góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an thành phố đẹp trong lòng dân.

Cán bộ, chiến sỹ Công an thành phố Thanh Hóa hỗ trợ người khuyết tật được làm thủ tục cấp CCCD

Những ngày qua, lực lượng Công an thành phố Thanh Hóa đang nỗ lực hết mình để thực hiện nhiệm vụ cấp CCCD cho người dân. Tại các xã, phường mỗi ngày có rất đông người dân đến làm hồ sơ để được cấp. Họ làm với tinh thần "gần làm đêm, xa làm ngày; dễ làm trước, khó làm sau; tập trung trước, phân tán sau; người nghỉ, máy không nghỉ; đảm bảo khoa học, hợp lý, không gây phiền hà, tạo điều kiện cho người dân trong quá trình thực hiện”. Nhiều phường, xã công an địa phương đã có những cách làm hay, khoa học, sáng tạo, tận tụy với công việc. Thời gian thu thập hồ sơ cấp lên đến 20-22 giờ mỗi ngày. Hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ công an hỗ trợ, giúp đỡ tận tình các cụ già, những người tàn tật vào địa điểm làm hồ sơ cấp CCCD đã để lại thiện cảm trong lòng Nhân dân.

Công an thành phố Thanh Hóa hỗ trợ người cao tuổi làm thủ tục cấp CCCD

Được biết để thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD theo đúng thời gian quy định, những ngày qua cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các phường, xã phải vào cuộc một cách quyết liệt, tiếp tục đồng hành, phối hợp, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tối đa cho lực lượng công an trong triển khai thực hiện dự án. Trong đó công tác tuyên truyền về thực hiện cấp căn cước công dân tại các địa phương được nâng cao từ đó giúp người dân hiểu; rà soát, thống kê, phân loại người cần cấp CCCD theo từng nhóm đối tượng để đưa ra phương pháp thu thập phù hợp, hiệu quả./.