19/04/2024 lúc 23:20 (GMT+7)
Breaking News

Cái “Tâm” của người Thầy thuốc

VNHN - Chúng tôi, đã gặp bác sĩ Nguyễn Thái Trí tại phòng làm việc Khoa Hồi sức cấp cứu (HSCC) bệnh viện Đa khoa Vinmec Đà Nẵng, ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi đó là một người dễ gần, nhanh nhẹn, thân thiện và dễ mến.

VNHN - “Bây giờ, tôi ngồi đây nói chuyện cùng anh một sự việc mà chắc mọi người cũng như chính bản thân tôi không hề nghĩ tới… Bản thân tôi bị bệnh Xơ gan đã hơn 10 năm nay, uống đủ loại thuốc và chạy chữa nhiều nơi, cũng may trong thời gian vừa qua bệnh của tôi tương đối tạm ổn; nhưng vào ngày 06/10/2019, tôi cảm thấy trong người rất mệt, không thể ăn uống được gì vì khi ăn vào là nôn ra, cho đến chiều hôm đó tôi đột ngột nôn ra toàn máu, người tôi bị lả đi, người nhà rất lo lắng và nhanh chóng đưa tôi đi bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thái Trí.

Khi nghe kể lại, vào đúng lúc đó, ai cũng có suy nghĩ chắc là tôi không thể qua khỏi, vì nhiều bệnh nhân giống như tôi khi đến bệnh viện gần như không còn một chút hy vọng nào; Tuy nhiên gia đình vẫn quyết tâm đưa tôi đến bệnh viện Đa khoa Vinmec Đà Nẵng, “…biết đâu…!”. Không ai ngờ, tại bệnh viện nầy, tôi đã được các y, bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu hết sức khẩn trương, nhiệt tình với khả năng chuyên môn, thuốc men cùng với trang thiết bị tân tiến mà bệnh viện hiện có đã tích cực cứu chữa cho tôi… Trong suốt 03 ngày tôi mê man nằm tại phòng Hồi sức cấp cứu, theo lời kể của người thân các y, bác sỹ đã không kể ngày đêm luôn luôn túc trực bên giường bệnh, áp dụng mọi biện pháp chăm sóc điều trị tốt nhất và theo dõi sát cho tôi, đồng thời các bác sĩ cũng gặp gỡ gia đình động viên, chia sẻ và cập nhật tình trạng bệnh của tôi. Những ngày tôi qua được tình trạng mê man và tỉnh lại, tôi mới cảm nhận được sự ấm áp, thấu cảm đối với bệnh nhân của tập thể y bác sĩ tại khoa hồi sức cấp cứu. Chính nhờ sự tận tụy hết lòng vì người bệnh của các y bác sĩ, mà đến hôm nay tôi đã may mắn thoát khỏi tình trạng nguy hiểm và có thể quay lại cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Tôi xin chân thành bày tỏ sự biết ơn đến các y, bác sĩ đã cứu tôi qua cơn nguy kịch, lại cho tôi có cơ hội sum họp với gia đình và bà con thân thiết, đặc biệt tôi và gia đình biết ơn bác sĩ Trưởng khoa Nguyễn Thái Trí rất nhiều…”. Đó là lời tâm sự của bà Đinh Thị Thủy sinh năm 1973, trú tại phường An Mỹ, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Bác sĩ Nguyễn Thái Trí, thăm hỏi, chăm sóc bệnh nhân.

Chúng tôi, đã gặp bác sĩ Nguyễn Thái Trí tại phòng làm việc Khoa Hồi sức cấp cứu (HSCC) bệnh viện Đa khoa Vinmec Đà Nẵng, ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi đó là một người dễ gần, nhanh nhẹn, thân thiện và dễ mến. Trong quá trình trò chuyện trao đổi, chúng tôi được biết Bác sỹ Nguyễn Thái Trí, sinh năm 1970, tốt nghiệp Đại học Y khoa Huế 1989-1995, tháng 3/1997 đến 5/2017 công tác tại khoa HSCC Bệnh Viện C Đà Nẵng, đảm nhiệm phó trưởng khoa HSCC 4 năm và trưởng khoa cấp cứu giai đoạn 2009-2017; từ tháng 6/2017 đến nay là Trưởng khoa HSCC bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng. Qua các năm công tác, Bác sĩ đã tham gia học tập các lớp đào tạo HSCC ở trong và ngoài nước tại bệnh viện Bạch Mai, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hoa Kỳ… Với hơn 20 năm gắn bó với Khoa HSCC, bác sĩ Nguyễn Thái Trí luôn không ngừng học hỏi, rèn luyện nâng cao y thuật, tận tâm với nghề; suốt thời gian công tác tại Bệnh viện C cũng như bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vimec, bác sĩ Nguyễn Thái Trí là một người thầy thuốc đã cống hiến sức lực và trí tuệ của mình trong công việc để mang lại hạnh phúc cho bệnh nhân và gia đình họ. Công việc tại Khoa HSCC có rất nhiều áp lực, nhưng bác sĩ vẫn hết lòng với người bệnh cùng với tinh thần trách nhiệm, bác sĩ Trí đã cùng đồng nghiệp điều trị, cấp cứu thành công nhiều ca bệnh khó, (trong đó, có ca bệnh nhân Đinh Thị Thủy); ngoài những công việc chuyên môn tại bệnh viện, bác sỹ Trí còn thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện với mong muốn góp phần giúp đỡ những gia đình hiện tại có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Bác sĩ Nguyễn Thái Trí, thường xuyên kiểm tra theo dõi sức khỏe bệnh nhân.

Bà Nguyễn Tường Vân, Giám đốc bệnh viên Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng cho biết: “Bác sĩ Trí là một bác sỹ rất có năng lực chuyên môn và hết sức trách nhiệm đối với người bệnh. Là một trưởng khoa có ý thức về tinh thần đồng nghiệp, tập thể rất cao, luôn dìu dắt hướng dẫn cho các Y, bác sĩ trẻ trong khoa, và đến nay đã tạo ra được một đội ngũ có tâm huyết, trình độ, năng lực cho bệnh viện, đã điều trị thành công nhiều trường hợp bệnh nhân nặng, mang lại niềm tin cho người bệnh và sự tin yêu của đồng nghiệp...”.

Tập thể khoa HSCC và bác sĩ Nguyễn Thanh Trí

Ông Nguyễn Văn Minh, nhân viên Khoa HSCC bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng tỏ bày: “Trong những ngày tháng cùng làm việc với bác Trí tại khoa Hồi sức cấp cứu, tôi cảm thấy bác là người có tâm, vui vẻ, nhiệt tình, hòa đồng cùng anh chị em trong khoa cũng như mọi người, bác luôn tìm tòi, học hỏi và động viên toàn thể nhân viên trong khoa thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn để phục vụ bệnh nhân, bác là một tấm gương để anh em học hỏi…”.

Bà Đinh Thị Thủy, sau khi khi ra viện (Mặc áo màu đen).

Cũng như bệnh nhân Đinh Thị Thủy, người được tập thể khoa HSCC bệnh viện Đa khoa Vinmec Đà Nẵng cứu chữa thành công, với tấm lòng cao cả, tài năng và y đức của các y bác sĩ. Khoa HSCC và bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng ngày càng phát triển lớn mạnh, xứng đáng là địa chỉ đáng tin cậy của người bệnh trong khu vực, nơi người bệnh sẽ giao trọn niềm tin và cảm thấy rất yên tâm khi được điều trị và chăm sóc tại bệnh viện này.

Dương Anh Minh