29/03/2024 lúc 05:55 (GMT+7)
Breaking News

Cách giữ nhà luôn khô ráo và thơm mát khi trời mưa dài ngày

VNHNO - Vào những ngày mưa kéo dài, nhà cửa thường ẩm mốc, ướt át. Bạn có thể thử  áp dụng 5 bí quyết dưới đây để giữ nhà cửa luôn khô ráo và thoáng mát.

VNHNO - Vào những ngày mưa kéo dài, nhà cửa thường ẩm mốc, ướt át. Bạn có thể thử  áp dụng 5 bí quyết dưới đây để giữ nhà cửa luôn khô ráo và thoáng mát.

Bỏ giày, áo mưa và ô dù ướt trước khi vào nhà

Cởi bỏ giày dép trước khi vào nhà giữ cho nước mưa, bùn bẩn, kèm theo nhiều vi trùng và vi khuẩn,... không xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Điều này còn đặc biệt quan trọng hơn khi bạn có con nhỏ chơi đùa trên sàn nhà.

Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, bạn có thể đặt một chiếc xô gần cửa ra vào để đựng áo mưa ướt và ô dù đến khi ráo hết nước. Bằng cách này bạn có thể ngăn ngừa những giọt nước sẽ vương vãi trên sàn nhà.

Lau khô sàn nhà

Ảnh minh họa: Internet

Để đối phó với trời ẩm ướt, nhiều người liên tục lau dọn với mong muốn nhà được khô ráo, sạch sẽ. Nhưng nếu sử dụng giẻ lau ướt, ngôi nhà của bạn không những không sạch mà chỉ càng trở nên ẩm ướt, khó chịu hơn.

Do đó, trong những ngày trời mưa, dù muốn vệ sinh nhà cửa thì cũng chỉ nên dùng khăn khô để có thể thấm hút hết nước ẩm trong nhà.

Hạn chế mở cửa

Nhiều người có xu hướng mở cửa sổ, cửa chính để đón gió nhằm giúp nhà thoáng hơn và mong gió sẽ làm khô sàn. Nhưng đây lại là một sai lầm tai hại, những cơn gió mang độ ẩm cao thổi vào nhà chỉ khiến nơi ở của bạn thêm ẩm ướt.

Để hạn chế tối đa lượng không khí ẩm và mưa hắt từ bên ngoài tràn vào trong nhà, bạn nên hạn chế mở cửa ra vào, cửa sổ.

Sử dụng điều hòa

Việc bật quạt để hong khô nhà cửa từ trước đến nay vẫn là một phương pháp hữu hiệu. Nhưng trên thực tế, có đồ dùng có thể thực hiện mục đích này một cách tối ưu hơn, đó chính là điều hòa nhiệt độ.

Nếu nhà bạn có điều hòa hai chiều, hãy bật chế độ khô. Điều hòa sẽ hút hết hơi nước trong môi trường, giúp lưu thông không khí, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên, đặc biệt là trong những gia đình có trẻ nhỏ.

Sử dụng tinh dầu thơm

Ảnh minh họa: Internet

Trời mưa làm cho sàn, tường nhà ẩm ướt khó chịu gây ra mùi hôi khiến cho sinh hoạt trong gia đình bị ảnh hưởng. Để tránh mùi hôi do ẩm ướt, bạn có thể sử dụng tinh dầu thơm để ở góc nhà. Nên dùng các mùi nhẹ như lavender, chanh để ngôi nhà có mùi thơm dễ chịu nhất.

Bạn cũng có thể thắp nến thơm ở giữa phòng khách. Nến cháy sẽ hút hết mùi hôi, ẩm mốc và cả mùi khói thuốc lá ở trong phòng.