24/04/2024 lúc 20:52 (GMT+7)
Breaking News

Các trường học ở Thái Nguyên khai giảng năm học mới 2020 - 2021

VNHN - Sáng 5/9/2020, học sinh các cấp trong tỉnh Thái Nguyên đã bước vào khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Năm nay, Lễ Khai giảng diễn ra ngắn gọn, nhưng cũng rất vui tươi, ấn tượng đối với học sinh.

VNHN - Sáng 5/9/2020, học sinh các cấp trong tỉnh Thái Nguyên đã bước vào khai giảng năm học mới 2020 - 2021. Năm nay, Lễ Khai giảng diễn ra ngắn gọn, nhưng cũng rất vui tươi, ấn tượng đối với học sinh.

Trường THPT Chuyên Thái Nguyên vinh dự đón Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về dự lễ khai giảng. Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng khi năm học vừa qua thầy và trò trường chuyên đã nỗ lực thi đua “dạy tốt, học tốt” đạt kết quả tích cực trên nhiều mặt.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua

Năm học 2019 - 2020, mặc dù còn gặp không ít khó khăn do dịch bệnh COVID -19, song thầy và trò Trường THPT Chuyên Thái Nguyên đã nỗ lực thi đua, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, gặt hái được nhiều thành tích: có 46 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi Quốc gia, gần 100% học sinh đạt lực học khá, giỏi,…

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng quà cho 23 học sinh thi vượt cấp đạt danh hiệu học sinh giỏi Quốc gia, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, một số tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và Nhà trường cũng tặng học bổng, khen thưởng những học sinh có thành tích học tập xuất sắc và học sinh lớp 10 đỗ thủ khoa các lớp chuyên.

Lễ khai giảng năm nay được nhà trường tổ chức gói gọn không quá 45 phút nhưng đảm bảo sự trang trọng, tạo khí thế vui tươi, hứng khởi của ngày khai trường.

Sáng nay, cán bộ, giáo viên và 2.238 học sinh, trong đó, 580 học sinh lớp 9, 10 Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc, thành phố Thái Nguyên nô nức đón năm học mới.

Trao phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc và đạt điểm cao trong kỳ thi năm 2020

Với khí thế phấn khởi, tự hào, thầy và trò Trường phổ thông Vùng cao Việt Bắc bước vào năm học mới với quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, phát huy truyền thống hiếu học của các thế hệ học sinh và truyền thống quê hương. Tăng cường kỷ cương, chú trọng các hoạt động kỹ năng, sáng tạo cho học sinh...

Các trò chơi dân gian diễn ra trong Lễ Khai giảng

Để nâng cao chất lượng học tập của học sinh và tham gia vào các sân chơi trí tuệ cùng các trường THPT Chuyên khu vực, nhà trường hàng năm đều duy trì đều đặn các đội tuyển học sinh giỏi tham gia các hội thi như: Thi học sinh giỏi Quốc gia, thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Thi học sinh giỏi trại hè Hùng Vương các trường Chuyên miền núi phía Bắc và học sinh giỏi các tỉnh Duyên hải Đồng bằng Bắc Bộ. Hàng năm có từ 28 - 45 học sinh đạt giải. Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia năm học 2019 - 2020 có 16 em đạt giải. Trong đó, có 01 em đã xuất sắc lọt vào vòng 2 thi chọn đội tuyển Olympic Quốc tế; Học sinh giỏi khối chuyên Hùng Vương đạt 39 huy chương; Cấp trường đạt 334 giải; Học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 204 giải. Thi đỗ Tốt nghiệp 100%. Có 54 học sinh đạt điểm ba môn từ 27 đến 29.5 điểm.

Hòa chung không khí cả nước chào đón năm học mới, Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, thành phố Thái Nguyên khai giảng năm học mới 2020 - 2021, chào đón 233 em học sinh đủ điều kiện bước vào lớp 1.

Toàn cảnh Lễ khai giảng tại trường

Trong năm học mới 2020 - 2021, nhà trường tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng dạy học, đổi mới các hoạt động giáo dục, rèn luyện nề nếp học sinh,…

Công ty Honda Việt Nam đã tặng cho các em học sinh lớp 1 những chiếc mũ bảo hiểm cho người đi xe máy để các em sử dụng trong quá trình đến trường

Dịp này, Công ty Honda Việt Nam đã tặng cho các em học sinh lớp 1 những chiếc mũ bảo hiểm cho người đi xe máy để các em sử dụng trong quá trình đến trường.

Tại trường Trung học phổ thông Chu Văn An, thành phố Thái Nguyên trên 1000 cán bộ, giáo viên, học sinh đã khai giảng năm học mới.

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Trong số hơn 1000 học sinh, có 366 học sinh mới vào lớp 10. Để học sinh bước vào năm học mới an toàn, 100% trường học đã chuẩn bị các điều kiện phòng dịch Covid -19. Lễ khai giảng năm học mới diễn ra ngắn gọn, các hoạt động mang tính nghi lễ đã giản lược.

Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới

Năm học 2019-2020 trường có 421 em đạt học sinh giỏi toàn diện chiếm 39,79%, 560 em đạt học sinh tiên tiến chiếm 52,93%. 1014 học sinh xếp hạnh kiểm tốt. Thi học sinh giỏi các môn văn hóa đạt 221 giải với 1 giải nhất, 29 giải nhì, 103 giải 3, 88 giải khuyến khích. Có 2 dự án đạt giải nhì nghiên cứu khoa học đạt cấp tỉnh. Thi cờ vua cấp tỉnh đạt 1 giải nhất, 1 giải 3. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt 100%. Có 16 em tổng điểm xét tuyển xét tuyển đại học đạt 27 điểm trở lên. Nhà trường được đề nghị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, đề nghị UBND tỉnh tặng cờ, chi bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Tặng quà các học sinh có thành tích cao trong học tập

Năm học mới 2020- 2021 nhà trường quyết tâm khắc phục duy trì các kết quả đã đạt được, quyết tâm xây dựng, duy trì môi trường học tập có nề nếp, kỷ luật, công nghiệp, văn minh, trách nhiệm, chất lượng cao, khuyến khích phát triển tư duy sáng tạo.

Nhân dịp này nhà trường cùng các doanh nghiệp trên địa bàn cũng tặng quà khuyến khích động viên các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong học tập.