28/03/2024 lúc 22:21 (GMT+7)
Breaking News

Các tỉnh, thành Miền Trung tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

VNHN - Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố miền Trung đã tuyên dương các thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

VNHN - Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố miền Trung đã tuyên dương các thanh niên tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tối 19/5, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp thành phố, đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020 và trao giải thưởng 26/3. 

Tại buổi lễ, Thành Đoàn Đà Nẵng đã trao tặng cúp vàng và bằng khen cho 37 cá nhân “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”. Đây là những cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực hoạt động xã hội, học tập, nghiên cứu khoa học, lao động, sản xuất kinh doanh, thể dục-thể thao-văn hóa nghệ thuật, an ninh-quốc phòng, trật tự an toàn xã hội và lĩnh vực quản lý hành chính Nhà nước; tặng bằng khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân đã có kết quả cao trong hội thi trực tuyến “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ” năm 2020; trao tặng bằng khen cho 53 cá nhân đạt thành tích hoạt động xuất sắc trong học tập, công tác và phong trào thanh-thiếu niên; tuyên dương 37 đảng viên trẻ tiêu biểu trong năm 2020 vì có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các địa phương, đơn vị trên địa bàn Thành phố. 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế, Bùi Thanh Hà (trái) cùng với Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Gia Công (phải) trao tặng bằng khen cho những đoàn viên điển hình xuất sắc

Cũng trong ngày 19/5, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thừa Thiên-Huế tổ chức chương trình tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ V và sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Chương trình đã tuyên dương 22 tập thể, 40 gương điển hình thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - những điển hình xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ tỉnh nhà trên nhiều lĩnh vực. Đó là những y, bác sĩ trẻ đang ở tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 và bảo vệ sức khỏe người dân; là những chiến sĩ lực lượng vũ trang mưu trí, dũng cảm, bảo vệ bình yên cho nhân dân; là những thanh niên công nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất; là những cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi, thân thiện tận tụy, phục vụ nhân dân; là những cán bộ Đoàn - Hội - Đội nhiệt huyết, xung kích, kiến tạo phong trào tại cơ sở; những nhà giáo trẻ tiêu biểu với nhiều sáng kiến trong đổi mới giảng dạy; là những vận động viên trẻ làm rạng danh quê hương Việt Nam trên các đấu trường quốc tế... 

Sáng 19/5, 30 thanh niên đại diện cho hơn 127.000 thanh niên trong toàn tỉnh Quảng Trị đã được trao giải thưởng “Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Trị” trong chương trình tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được tổ chức tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. 

Dịp này, các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị và trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 5 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong. 

Trước đó, ngày 15/5, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” 2020 tại địa đạo Đám Toái, xã Bình Châu (Bình Sơn).  

Tại buổi lễ, Đoàn “Hành trình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2020” do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức đã tiến hành nhiều hoạt động ý nghĩa như dâng hương tưởng niệm các nạn nhân vụ thảm sát tại địa đạo Đám Toái, nghe kể những câu chuyện gắn với truyền thống lực lượng vũ trang tỉnh nhà... và tuyên dương 19 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2020. 

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã trao 200 suất quà, mỗi suất gồm 10 kg gạo và 10 chiếc khẩu trang cho các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 tại xã Bình Thuận (Bình Sơn); trao 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 5 gia đình nghèo tại xã Bình Hải, là thân nhân của chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại biển đảo.