25/04/2024 lúc 11:20 (GMT+7)
Breaking News

Các thương hiệu luôn đủ hàng trong giai đoạn cao điểm chống dịch

VNHN - Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kênh mua hàng trực tuyến trở thành xu hướng. Việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nhân sự cũng như tăng lượng hàng lưu kho để phục vụ kênh online được cho là hướng đi đúng đắn của các doanh nghiệp bán lẻ nói chung, cũng như các hệ thống mẹ và bé nói riêng.

VNHN - Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, kênh mua hàng trực tuyến trở thành xu hướng. Việc đầu tư hạ tầng kỹ thuật, nhân sự cũng như tăng lượng hàng lưu kho để phục vụ kênh online được cho là hướng đi đúng đắn của các doanh nghiệp bán lẻ nói chung, cũng như các hệ thống mẹ và bé nói riêng.

Bà Nguyễn Thị Thảo - Phó Tổng giám đốc chuỗi cửa hàng Con Cưng cho biết, tại Con Cưng, kênh cung cấp hàng hóa trực tuyến đang được đẩy mạnh để hỗ trợ khách hàng kịp thời. Về phía kho vận, đại diện doanh nghiệp cho biết dù có nhiều khó khăn về phương tiện cũng như nhân sự trong giai đoạn này, doanh nghiệp vẫn phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm bảo trung bình ba ngày sẽ có một chuyến xe chở hàng được đưa tới cửa hàng. Đại diện Con Cưng cũng cho biết hiện hệ thống này có hơn 400 cửa hàng trên toàn quốc.

Do đó các đơn hàng trực tuyến sẽ được giao nhanh chóng đến khách hang từ cửa hàng Con Cưng gần nhất. Với những đơn hàng từ 149.000 đồng, khách hàng được miễn phí vận chuyển.Vì vậy, trong tháng 3, hệ thống này ghi nhận lượng khách đặt hàng online tăng gấp đôi so với tháng trước", bà Nguyễn Thị Thảo - Phó Tổng giám đốc chuỗi cửa hàng Con Cưng cho biết. Từ đầu tháng 2, ngay sau khi có thông tin về Covid-19, chuỗi này đã phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp nhu yếu phẩm lớn như Vinamilk, FrieslandCampina Việt Nam, Nestlé, Mead Johnson, Abbott, Saigon Food, Diana Unicharm, Kimberly Clark, Johnson & Johnson... để tăng 20% lượng hàng hóa so với trước.

Ưu tiên lớn nhất của doanh nghiệp này hiện tại là đảm bảo khả năng cung ứng và ổn định hàng hóa cho người tiêu dùng. Đến nay, tổng giá trị tồn kho nhóm hàng thiết yếu của trên toàn hệ thống của chuỗi này, bao gồm thực phẩm, tã, sữa, bột, cháo, mì, nước tương, khẩu trang kháng khuẩn, nhiệt kế, dung dịch vệ sinh... lên đến 700 tỷ đồng. Dự kiến giá trị hàng hóa thiết yếu nhập bổ sung trong quý II là 1.100 tỷ đồng. "Hưởng ứng Chỉ thị 16 của Thủ tướng về cách ly toàn xã hội, chúng tôi cam kết tăng tồn kho, nhân lực, đảm bảo cung ứng đầy đủ và nhanh nhất cho người tiêu dùng. Do đó người tiêu dùng hãy an tâm, không phải tích trữ và lo lắng không đủ dùng trong giai đoạn cao điểm chống dịch này", bà Nguyễn Thị Thảo nói.

Hệ thống Con Cưng cam kết đủ hàng phục vụ mẹ và bé trong cao điểm chống dịch. Ảnh:Internet

Động thái mới được cho là kịp thời, đặc biệt khi cả nước đang trong giai đoạn cách ly toàn xã hội. Người tiêu dùng hạn chế ra ngoài, tăng mua sắm trực tuyến, đảm bảo tiêu dùng an toàn trong mùa dịch. Xu hướng này được ghi nhận lại trong khảo sát của Nielsen Việt Nam. Hơn 50% người được hỏi trả lời rằng họ giảm tần suất ghé thăm các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống. 25% số người được hỏi cho biết họ tăng cường mua sắm trực tuyến và giảm các hoạt động mua sắm bên ngoài.

Chuỗi bán lẻ dành cho mẹ và bé tăng nguồn cung, đẩy mạnh bán hàng trực tuyến, đáp ứng nhu cầu mua sắm an toàn khi cách ly toàn xã hội. Lý giải sự tăng trưởng trên, bà Thảo cho biết giai đoạn này các bé ở nhà, nên nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm thuộc nhóm hàng tã, sữa, thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu tăng mạnh. Hệ thống này còn cùng các nhãn hàng thực hiện chương trình khuyến mãi mua tã, sữa tặng đồ chơi, đồ dùng phục vụ chăm sóc bé tại nhà trong mùa dịch.

Ngoài ra, với tỷ trọng 85% hàng hoá là thực phẩm và nhu yếu phẩm cho mẹ và bé, hệ thống Con Cưng đáp ứng được yếu tố "đủ" cho việc chọn lựa mua sắm của các mẹ. Chỉ cần tới một địa chỉ, phụ huynh có thể mua được hết các mặt hàng tã, sữa, thực phẩm, đồ dùng, đồ chơi giáo dục... cho con. Bà Đỗ Thị Khánh Vân - Giám đốc kênh siêu thị của Vinamilk cũng cho biết hãng luôn cam kết đảm bảo nguồn cung ổn định cho hệ thống Con Cưng trên cả nước. Ba mẹ an tâm luôn có đầy đủ sản phẩm sữa dinh dưỡng cao cấp, chất lượng quốc tế giúp tăng cường sức đề kháng cho bé trong giai đoạn phòng chống dịch bệnh.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Trần Hoàng Yến - Giám đốc kinh doanh toàn quốc của Nestlé Việt Nam chia sẻ, doanh nghiệp này đã làm việc chặt chẽ với các đối tác phân phối, trong đó có chuỗi Con Cưng để đảm bảo cung cấp sản phẩm liên tục, không lâm cảnh khan hiếm. Về nhân lực, đại diện Con Cưng cho biết toàn thể nhân viên đồng lòng và hiểu trách nhiệm của mỗi cá nhân trong giai đoạn hiện tại. Không tập trung vào kinh doanh, doanh nghiệp này ưu tiên thực hiện trách nhiệm trong cao điểm dịch, đảm bảo cung cấp nhu yếu phẩm đủ, nhanh và an toàn cho người tiêu dùng. "Từ khối văn phòng đến khối kho vận, cửa hàng, tất cả nhân viên đều sẵn sàng tăng ca để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa thật đầy đủ và không bị gián đoạn", bà Thảo khẳng định.

Ông Mohit Agrawal - Giám đốc bộ phận Thấu hiểu hành vi người tiêu dùng của Nielsen Việt Nam nhận xét, người Việt Nam đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng và mua sắm trực tuyến.Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đẩy mạnh chiến lược truyền thông kỹ thuật số và tạo nên những dấu ấn mạnh mẽ hơn trên thị trường trực tuyến.

Chị Minh Thu (quận 7, TP HCM) cho biết, một tháng nay chị hạn chế đến nơi đông người, kể cả siêu thị, chợ truyền thống. Mỗi lần có nhu cầu mua sắm, chị chọn những cửa hàng tiện lợi, những nơi có đầy đủ nhu yếu phẩm cần thiết, kể cả đồ dùng cho mẹ và bé, để đảm bảo mua sắm nhanh và tiện lợi nhất có thể trong mùa dịch. "Mỗi lần tôi thường mua 2-3 bịch tã, khăn ướt và sữa. Đồ khá cồng kềnh nên tôi thích cửa hàng càng gần nhà càng tốt. Ngoài ra, tôi thường chọn những cửa hàng ở mặt đường, không phải xuống hầm gửi xe", chị Minh Thu chia sẻ.

Tiện lợi hơn, nhiều người tiêu dùng chọn hình thức mua hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi. Theo tâm lý chung, khi đã tin tưởng và gắn bó với một địa chỉ mua sắm nào đó nhờ yếu tố chất lượng, khách hàng có xu hướng chuyển sang hình thức mua hàng trực tuyến để gia tăng tiện lợi khi mua sắm. Đặc biệt trong bối cảnh hạn chế đi lại và tiếp xúc để phòng tránh Covid-19, việc mua hàng qua website, ứng dụng hoặc đặt trực tiếp qua hotline càng được các "mẹ bỉm sữa" ưu tiên lựa chọn.