25/04/2024 lúc 20:24 (GMT+7)
Breaking News

Các 'ông lớn' tiếp tục rót vốn đầu tư khủng vào thị trường bán lẻ Việt Nam

VNHNO - Thị trường bán lẻ là một trong những ngành thu hút được vốn đầu tư nước ngoài khá “khủng” ở nước ta. Thị trường rộng mở , hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài lớn, nhỏ có mặt tại Việt Nam, trong đó có sự góp mặt của “ông lớn” Central Group của tỷ phú Thái Lan.

VNHNO - Thị trường bán lẻ là một trong những ngành thu hút được vốn đầu tư nước ngoài khá “khủng” ở nước ta. Thị trường rộng mở , hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài lớn, nhỏ có mặt tại Việt Nam, trong đó có sự góp mặt của “ông lớn” Central Group của tỷ phú Thái Lan.

Tại cuộc họp báo mới đây tại Thái Central Group công bố sẽ tiếp tục đầu tư 500 triệu USD vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Central Group được biết đến là tập đoàn gia đình nổi tiếng tại Thái Lan hoạt động trong nhiều lĩnh vực liên quan đến bất động sản, bán lẻ, khách sạn, nhà hàng. Trong vòng 3 năm qua, tập đoàn của tỷ phú người Thái đã chi 5,5 tỉ USD thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập tại Việt Nam, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ. Trong đó có việc “thâu tóm” Big C Việt Nam trong thương vụ tỷ đô.

Mức tăng trưởng đáng khích lệ và nối tiếp đà tăng trưởng tốt của 2-3 năm gần đây. Điều này cũng cho thấy vai trò và vị trí của ngành dịch vụ bán lẻ trong nền kinh tế và đời sống của nhân dân bước đầu được khẳng định.

Việc Chính phủ cho phép thành lập công ty bán lẻ 100% vốn nước ngoài từ năm 2015, cùng với các yếu tố như chính sách ưu đãi, đô thị hóa, dân số tương đối trẻ… đã khiến thị trường bán lẻ Việt Nam lọt vào danh sách thị trường hấp dẫn hàng đầu thế giới. Đó là những nguyên nhân tại sao thị trường bán lẻ Việt Nam lại có sức hút với “ông lớn” .

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư nước ngoài. Ảnh: Internet.

Ông Philippe Broianigo - tổng giám đốc điều hành Central Group tại Việt Nam chia sẻ: “Kế hoạch trong 5 năm tới, chúng tôi sẽ đầu tư tiếp 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam, mở khoảng 200 cửa hàng bán lẻ và ưu tiên vẫn là các lĩnh vực thương mại mà chúng tôi đã và đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam".

Ngoài việc đầu tư trực tiếp các chủ đầu tư nước ngoài còn lựa chọn cách thâm nhập thị trường bằng cách tìm kiếm, hợp tác với các doanh nghiệp bán lẻ trong nước để phát triển các điểm bán tại Việt Nam. Điển hình như Tập đoàn Mapletree và Tập đoàn NTUC FairPrice (Singapore) bắt tay với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op),…

Không chỉ có “ông lớn” Thái Lan chọn Việt Nam trở thành thị trường đầu tư tiềm năng, mà các doanh nghiệp lớn, nhỏ trên nhiều nước trên thế giới cũng đã chọn nước ta là thị trường để xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ tại Việt Nam./.