29/03/2024 lúc 22:56 (GMT+7)
Breaking News

Các nhà mạng vẫn đáp ứng tốt dù lưu lượng truy cập tăng đột biến

VNHN - Khi hàng triệu người trên thế giới đều cùng ở nhà do các nước áp dụng biện pháp phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đã xuất hiện nhiều quan ngại rằng mạng Internet có thể trở nên quá tải.

VNHN - Khi hàng triệu người trên thế giới đều cùng ở nhà do các nước áp dụng biện pháp phong tỏa nhằm khống chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đã xuất hiện nhiều quan ngại rằng mạng Internet có thể trở nên quá tải.

Tuy nhiên, một báo cáo mới đây của bộ phận phân tích Deepfield thuộc tập đoàn Nokia đã giúp giải tỏa những lo ngại trên. Để đưa ra được báo cáo trên, các nhà phân tích đã nghiên cứu dữ liệu sử dụng từ các mạng do Nokia cung cấp trong tuần 23/3, ngay sau khi lệnh hạn chế đi lại được áp đặt trên khắp châu Âu và Mỹ trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng.

Báo cáo của Deepfield cũng chỉ ra rằng khi các nước châu Âu và Mỹ thực thi biện pháp giãn cách xã hội, ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom đã nổi lên thành một trong những ứng dụng được nhiều người lao động, gia đình, bạn bè sử dụng nhất để giữ liên lạc. Theo đó, một số nhà mạng tại Mỹ đã ghi nhận lượng truy cập ứng dụng này đã tăng tới 700%. Bên cạnh đó, xem video trực tuyến cũng trở thành "cứu cánh" của người dân khi giãn cách xã hội. Mới chỉ ra mắt tại châu Âu ngày 24/3, song Disney+ đã tăng tới 18% lưu lượng phát trực tuyến video.

Ngay sau khi hàng triệu người được hướng dẫn ở nhà, lưu lượng truy cập Internet đã tăng vọt lên tới 50%. Ảnh :Internet

Tại một số nước châu Âu, lưu lượng sử dụng Internet còn tăng thêm 64% so với cuối tuần 1/2 - thời điểm trước khi dịch COVID-19 "tấn công" Mỹ và "Lục địa già". Ngay sau khi hàng triệu người được hướng dẫn ở nhà, lưu lượng truy cập Internet đã tăng vọt lên tới 50%, đặc biệt là nhiều người lao động đã chuyển sang sử dụng các ứng dụng trực tuyến "ngốn" nhiều dữ liệu, làm dấy lên quan ngại các nhà mạng sẽ khó có thể chống đỡ được sự gia tăng đột biến.

Tuy nhiên, Deepfield cho biết trên thực tế các nhà mạng dường như vẫn "xoay sở tốt" đối với sự gia tăng đột biến này. Sau khi lệnh hạn chế đi lại được áp đặt, lưu lượng truy cập hằng ngày tăng vào buổi sáng, song ít biến động hơn so với trước khi giãn cách xã hội. Tình trạng chậm, nghẽn mạng cũng không xảy ra vào buổi chiều.