29/03/2024 lúc 14:23 (GMT+7)
Breaking News

Các kênh nộp ảnh chân dung của nhà mạng đều nghẽn

VNHN - Không chỉ phòng giao dịch, các ứng dụng và website của nhà mạng đều quá tải, nhiều thuê bao cập nhật online 10 ngày mới thành công.

VNHN - Không chỉ phòng giao dịch, các ứng dụng và website của nhà mạng đều quá tải, nhiều thuê bao cập nhật online 10 ngày mới thành công.

Hai ngày nay, hầu hết các điểm giao dịch của ba nhà mạng Viettel, Vinaphone và MobiFone đều quá tải khách hàng tới cập nhật thông tin thuê bao di động. Nhiều khách hàng, đa số là người già tỏ ra khá bức xúc vì phải xếp hàng chờ 1-2 tiếng mới hoàn thành thủ tục.

"10h sáng, tôi đã ra cửa hàng nhưng chờ đến giờ nghỉ trưa vẫn chưa tới lượt nên đành về ăn cơm đợi chiều quay lại. Tôi lại vừa phải xếp hàng gần một tiếng mới chụp xong ảnh và nộp đủ thông tin", bà Minh Hiền, 62 tuổi chia sẻ sau khi vừa cập nhật thông tin xong tại điểm giao dịch của một nhà mạng trên phố Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) chiều 20/4.

Cũng phải xếp hàng như bà Mai, ông Hoàng Việt, 70 tuổi trú tại phố Chùa Láng cảm thấy rất mệt mỏi. Ông kể, mới nghe hàng xóm nói không đến chụp ảnh trước ngày 24/4 sẽ bị khoá một chiều nên phải đi làm ngay. 

"Tôi nghĩ các đơn vị nên tăng cường nhân lực trong những ngày này vì lượng người đến làm thủ tục quá đông. Người già như chúng tôi không phải ai cũng có sức để ngồi đợi hàng tiếng đồng hồ", ông Việt nói.

Cảnh các chủ thuê bao xếp hàng đăng ký lại thông tin tại một điểm giao dịch ở Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành.

Trong khi đó, theo cửa hàng trưởng của một nhà mạng trên phố Hoàng Đạo Thúy, điểm giao dịch có 17 người phải cố làm việc đến khoảng 22 giờ, muộn 2 giờ so với quy định vì quá đông khách. Hôm nay, một số điểm giao dịch tại các phố Văn Cao, Tây Sơn... phải kê thêm bàn ghế ở ngoài sân cho người dân tiện điền tờ khai.

Tình trạng quá tải không chỉ xảy ra tại điểm giao dịch mà còn trên cả các cổng bổ sung thông tin trực tuyến. 

Chị Thu Hà, nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy cho biết, đã bổ sung thông tin thuê bao theo như yêu cầu thông qua ứng dụng MyViettel từ 6/4. Tuy nhiên, đến tối 20/4, chị mới nhận được thông báo từ Viettel "hồ sơ đã được tiếp nhận".

Dù cũng chủ động đăng ký trực tuyến, anh Bảo Đức (Đống Đa) vẫn chưa nhận được tin nhắn xác nhận từ nhà mạng. Anh Đức gửi thắc mắc tới tổng đài Viettel thì được phản hồi rằng: "Do số lượng thuê bao cần bổ sung thông tin theo Nghị định 49 là quá lớn nên hãng đang cố gắng kiểm tra, phê duyệt trong thời gian sớm nhất. Khi có kết quả sẽ thông báo ngay, mong khách hàng thông cảm chờ thêm".

Đồng thời, anh Đức cũng nói thêm, tối qua phải liên tục thoát ra, vào lại ứng dụng My MobiFone mới có thể bổ sung thông tin cho hai thuê bao của người thân. 

Kênh tổng đài hỗ trợ đăng ký thông tin của nhà mạng cũng liên tục bận rộn khiến nhiều chủ thuê bao gặp nhiều khó khăn mỗi khi cần sự hướng dẫn, hỗ trợ. 

Trao đổi với VnExpress, đại diện ba nhà mạng lớn đều thừa nhận tình trạng quá tải ở tất cả các kênh. Những chủ thuê bao đến cửa hàng, điểm giao dịch theo các doanh nghiệp đa số là người cao tuổi, chưa thể sử dụng ứng dụng, kênh online để bổ sung thông tin.  

Đại diện các VinaPhone cho hay, thông thường điểm giao dịch làm việc từ 8h sáng đến 20h. Tuy nhiên, mấy ngày nay, nhân viên nhà mạng thường xuyên phải làm việc đến 22h.

Đại diện MobiFone cũng có những chia sẻ tương tự. Theo vị này, giờ làm việc của nhà mạng là từ 8h đến 18h. Những ngày gần đây, cứ đến 18h các điểm sẽ không tiếp nhận thêm khách mới, song do lượng khách đông nên nhân viên nhà mạng phải làm việc thêm 1-2 giờ để giải quyết cho những chủ thuê bao đã ngồi chờ.

Các nhà mạng cũng thừa nhận tình trạng quá tải trên các kênh online như qua ứng dụng, website hoặc fanpage, thậm chí cả tổng đài hỗ trợ tư vấn khách hàng, mặc dù các đơn vị đều mở thêm nhiều nhánh. 

Dù không tiết lộ số lượng thuê bao đã đến cập nhật thông tin, đại diện các nhà mạng cho biết, sẽ cân nhắc giãn tiến độ thêm vài ngày nếu các điểm đều quá tải, các kênh online gặp nhiều khó khăn khiến việc cập nhật không kịp ngày 24/4. 

"Tuy nhiên, đến giờ phút này chúng tôi vẫn phải nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ hoàn tất đúng thời điểm cơ quan quản lý yêu cầu", đại diện nhà mạng lớn cho biết.  

Trước đó, theo Nghị định 49 ban hành giữa năm 2017 của Bộ Thông tin & Truyền thông, chủ thuê bao không cập nhật thông tin cá nhân, bao gồm hình chân dung và thông tin chứng minh nhân dân trước ngày 24/4 sẽ bị khoá một chiều. Vài ngày trước, theo cập nhật của Bộ Thông tin & Truyền thông còn 34 triệu thuê bao chưa đăng ký thông tin./. 

Theo Vnexpress.net