20/04/2024 lúc 14:25 (GMT+7)
Breaking News

Các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng hoạt động của Quốc hội

VNHN – Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành một cách chủ động, tích cực của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trong thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Quốc hội.

VNHN – Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành một cách chủ động, tích cực của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trong thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Quốc hội.


Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Chiều 9/1, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp Xuân mới Canh Tý-2020.

Tại buổi gặp mặt, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, năm 2019 là năm thứ tư của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, năm khởi đầu của quá trình chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cùng với không khí chung của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ năm 2019, Quốc hội tiếp tục hoạt động ngày càng dân chủ, hiệu quả và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Theo Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, những kết quả đạt được của Quốc hội trong năm 2019 vừa qua là rất đáng trân trọng, thể hiện sự cố gắng, quyết tâm và trách nhiệm cao của các cơ quan của Quốc hội, các đại biểu Quốc hội, các cơ quan, tổ chức hữu quan, trong đó có sự đóng góp tích cực của các cơ quan thông tấn, báo chí.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước đã luôn đồng hành cùng hoạt động của Quốc hội, thường xuyên quan tâm, phản ánh sinh động, đầy đủ, kịp thời các mặt hoạt động của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội bằng nhiều nội dung, hình thức phong phú và đa dạng. Báo chí đã tích cực tuyên truyền, góp phần định hướng dư luận và đưa chính sách pháp luật đi vào thực tiễn cuộc sống.

Đồng thời, báo chí cũng góp phần quan trọng trong truyền tải tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, cử tri cả nước tới Quốc hội, làm cho các hoạt động của Quốc hội ngày càng trở nên gần gũi, mật thiết với nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri giám sát hoạt động của Quốc hội và đại biểu Quốc hội.

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng

Song hành cùng với những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, phương thức đưa tin, tuyên truyền về Quốc hội của các cơ quan báo chí cũng được đổi mới, đang dạng và phong phú. Nhiều tờ báo có những bài phóng sự, phân tích, bình luận sắc sảo.

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành một cách chủ động, tích cực của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trong thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của Quốc hội.

“Chúng tôi mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên phát huy hơn nữa vai trò của mình, luôn bám sát thực tiễn hoạt động của Quốc hội, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới Quốc hội; đồng thời đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thiết thực; tăng cường thời lượng các chuyên trang, chuyên mục về Quốc hội nhằm đẩy mạnh và đạt được kết quả cao hơn nữa trong công tác tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội”, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc bày tỏ./.