29/03/2024 lúc 18:16 (GMT+7)
Breaking News

Cà Mau: Triển khai các giải pháp biến thách thức thành cơ hội 

VNHN - Trong 2 ngày 9 – 10/7 tại TP Cà Mau đã diễn ra kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX. Cuộc họp đánh giá lại tình hình của tỉnh sau dịch Covid – 19, từ đó triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nhân dân khôi phục sản xuất, phục hồi kinh tế.

VNHN - Trong 2 ngày 9 – 10/7 vừa qua tại TP Cà Mau đã diễn ra kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa IX. Cuộc họp đánh giá lại tình hình của tỉnh sau dịch Covid – 19, từ đó triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và nhân dân khôi phục sản xuất, phục hồi kinh tế.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND đ/c Nguyễn Tiến Hải phát biểu. (Nguồn: Internet)

Dự phiên khai mạc có ông Dương Thanh Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân Nguyện của Quốc hội, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Ông Nguyễn Tiến Hải - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;...

Trước đó, các đại biểu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Phường 1, TP. Cà Mau). Tại phiên họp, các đại biểu đã nêu lên những khó khăn từ ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động đến mọi mặt đời sống, kinh tế của người dân từ dịch bệnh Covid-19 và đại hạn hán.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trần Văn Hiện - Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng, nhiệm vụ từ nay đến cuối năm là rất nặng nề, đòi hỏi cả hệ thống chính trị cùng cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh phải nỗ lực phấn đấu cao nhất, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo thực hiện chức trách, nhiệm vụ, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội phát triển để hoàn thành các chỉ tiêu KT-XH năm 2020 và cũng là năm kết thúc nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Ông Trần Văn Hiện - Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu khai mạc Kỳ họp. (Nguồn: Internet)

Thay mặt UBND tỉnh báo cáo trước HĐND tỉnh về tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển KT-XH tỉnh 6 tháng đầu năm và Chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2020 trong điều kiện tác động của dịch Covid -19 và hạn hán. Tác động kép đã buộc tỉnh phải chi nguồn ngân sách đột xuất 343,7 tỷ đồng để chủ động, xử lý kịp thời, trong đó chi cho ứng phó đại dịch Covid -19 khoảng 236,2 tỷ đồng.

Ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, đại dịch đã tác động lớn nhiều mặt đời sống KT-XH cả nước nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng, làm cho ngành nuôi trồng thủy sản gặp nhiều khó khăn; giao thông, thương mại, dịch vụ bị trì trệ; tiến độ xây dựng nông thôn mới bị chậm lại.

Trên tinh thần phấn đấu cao nhất, quyết tâm cao nhất, tập thể UBND tỉnh, các ngành, các địa phương bàn tiến chứ không bàn lùi, khả năng tốc độ tăng trưởng của tỉnh cả năm 2020 khoảng 3,8%. Khu vực ngư - nông - lâm nghiệp tăng trưởng khoảng 3,5%; công nghiệp - xây dựng tăng trưởng khoảng 2,2%; dịch vụ tăng trưởng 5%. Tỉnh Cà Mau nhanh chóng đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất để tăng năng suất, sản lượng hàng hóa. Duy trì hoạt động ổn định của các nhà máy thuộc tổ hợp công nghiệp Khí - Điện - Đạm.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải nhấn mạnh khi phát biểu trước nghị trường và cử tri: “Phải hiểu rõ bối cảnh của kinh tế – xã hội của thế giới, của đất nước và của tỉnh nhà ở thời điểm rất khác biệt này. Chúng ta phải khôi phục, phát triển kinh tế – xã hội nhưng đồng thời phải phòng chống đại dịch Covid-19 và đối phó với diễn biến khắc nghiệt của hạn hán, thiên tai. Đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tôi nhấn mạnh, nêu khó khăn không phải là để chùn bước mà là để cùng nhau quyết tâm, nỗ lực, đề ra giải pháp và bắt tay ngay vào hành động để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra”.

Hiện tại, tỉnh Cà Mau đang quyết tâm, nỗ lực, đề ra giải pháp và hành động để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ. Triển khai những chiến lược phù hợp để khôi phục, tái tạo lại nội lực và phát triển kinh tế – xã hội./.