19/04/2024 lúc 13:15 (GMT+7)
Breaking News

Cà Mau: Nhiều cán bộ bị thương khi đối tượng dùng xăng chống người thi hành án

VNHN – Có tất cả 13 người bị thương trong vụ cưỡng chế thi hành án tại huyện Cái Nước, Cà Mau. Trong đó có Phó Công an huyện Cái Nước.

VNHN – Có tất cả 13 người bị thương trong vụ cưỡng chế thi hành án tại huyện Cái Nước, Cà Mau. Trong đó có Phó Công an huyện Cái Nước.

Hình ảnh tại buổi họp báo

Chiều ngày 08/08, tại buổi giao ban báo chí, Ông Huỳnh Minh Hiệu- Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Cà Mau cho biết: "Trong vụ việc cưỡng chế thi hành án tại xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước có đến 13 người bị thương". Theo ông Hiệu, hiện tại có 1 trường hợp bị phỏng nặng phải điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), 5 người đang điều trị tại Bệnh Viện Đa Khoa Cà Mau, 4 người đã chuyển về Bệnh Viện đa khoa huyện Cái Nước, 3 người bị thương tích nhẹ.

Ông Huỳnh Minh Hiệu- Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Cà Mau trả lời báo chí 

Theo cơ quan thi hành án, thời điểm xảy ra vụ việc, đoàn cưỡng chế tiến hành làm việc với ông Phạm Hoàng Kiếm và bà Lê Thị Hiến để công bố quyết định cưỡng chế( cưỡng chế thi hành bản án dân sự giao 67,5m2 nhà) nhưng ông Kiếm và bà Hiến không thống nhất. Đoàn cưỡng chế, lực lượng làm nhiệm vụ đã bị các đối tượng, nghi là con trai và con rể bà Hiến (đang xác minh làm rõ) dùng xăng, dao và hung khí tấn công, chống đối quyết liệt. Gây án xong hai đối tượng này đã bỏ trốn.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an Huyện Cái Nước đã tạm giữ 3 người có liên quan bao gồm : ông Phạm Hoàng Kiếm (sn 1959, chủ nhà); bà Lê Thị Hiến (sn 1967, vợ ông Kiếm) và ông Lê Thành Lập (sn 1949, anh vợ ông Kiếm) cùng ngụ tại xã Thạnh Phú.

Hiện tại, Công an huyện Cái Nước vẫn đang ráo riết, tích cực truy tìm 2 đối tượng có liên quan để điều tra, làm rõ và xử lý đối tượng theo đúng pháp luật.