20/04/2024 lúc 08:47 (GMT+7)
Breaking News

Cà Mau: "Cái Nghèo luôn đeo bám Cái Eo” - Một hoàn cảnh cần được giúp đỡ

Đó là hoàn cảnh của em Nguyễn Văn Đô, sinh năm 2000; Hiện em đang tạm trú tại Đ/c 42 Ngô Quyền, Phường 1, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau bị bệnh di chứng não, viêm phổi, mở khí quản.

VNHN – Đó là hoàn cảnh của em Nguyễn Văn Đô, sinh năm 2000; Hiện em đang tạm trú tại Đ/c 42 Ngô Quyền, Phường 1, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau bị bệnh di chứng não, viêm phổi, mở khí quản.

Em Nguyễn Văn Đô (Bị Bệnh Di Chứng Não – Viêm Phổi – Mở Khí Quản ).

Vừa qua có chuyến công tác tại tỉnh Cà Mau, nhóm PV chúng tôi được một số bà con nhân dân phường 1, TP Cà Mau cho biết về hòan cảnh của em Nguyễn Văn Đô.

Khi chúng tôi phải khó khăn lội bộ trên một con hẻm nhỏ và đến được căn nhà ngập lụt. Hình ảnh bắt gặp đầu tiên là một em trai 19 tuổi nằm bất động ngay giữa căn nhà, qua tìm hiểu thì được biết hồi còn nhỏ em bị bệnh viêm não Nhật Bản, vì hoàn cảnh gia đình nghèo khổ, không có khả năng cho em đi điều trị sớm, dẫn đến bị di chứng và sống thực vật kéo dài ba năm nay.

Đã nghèo lại còn gặp cái Eo luôn đeo bám gia đình em.

Đã bị căn bệnh hiểm nghèo đeo bám nhưng tới năm 2017, tai họa lại ập đến với gia đình em (Cha Và người anh thứ hai đều bị tai nạn giao thông, ra đi mãi mãi). Để lại người  mẹ yếu ớt và một em trai năm nay vào lớp tám.

Cha và người anh hai đã ra đi mãi mãi, để lại Ba mẹ con sống trong sự nghèo khổ.

Tâm sự với chị Trần Thị Út ( mẹ của em Đô) công việc hàng ngày thì chị phải đẩy xe ba bánh đi bán bắp nấu và bánh mỳ để có tiền mưu sinh và nuôi em của Đô đang chuẩn bị vào lớp tám cũng như thuốc thang cho Đô và trang trải tiền thuê nhà, điện nước hàng tháng. Mấy bữa nay em Đô mệt, chị không đi bán mà phải ở nhà chăm sóc cho con.

Chị út đang chẻ tổ mối, bắt con mối để sắc thuốc cho con uống.

Chị Út tâm sự bao nhiêu năm chữa trị cho Đô, tài sản trong nhà cũng đội nón ra đi, đến nay cũng đã cạn kiệt. Cách đây hai năm, Chồng và con trai lớn bị tai nạn giao thông (Chết) Để lại cho chị gánh vác một khoản nợ chắc hết đời chị cũng chưa trả hết. Sức khỏe của chị cũng ngày càng yếu, khi có chuyện xảy ra không biết bấu víu vào đâu. Rất mong được sự quan tâm của chính quyền địa phương giúp đỡ  bố trí cho mẹ con chị có một căn nhà xã hội, để bớt đi gánh nặng hàng tháng phải trả tiền thuê nhà. Toàn tâm chăm sóc thuốc thang và học phí cho người con đang theo học lớp tám.

Qua bài viết này cũng rất mong sự đóng góp,  chia sẻ của các nhà hảo tâm, quý doanh nghiệp xa gần luôn quan tâm và giúp đỡ thể hiện rõ tinh thần lá lành đùm lá rách, giúp cho em Đô sớm được bình phục và khỏe mạnh.

                                                                                                              Nhóm PV