29/03/2024 lúc 00:17 (GMT+7)
Breaking News

Bước ngoặt “Ngày đầu tiên đi học” của học sinh lớp 1.

VNHN-Mỗi mùa tựu trường trôi qua, hình ảnh những cô cậu học trò khi bước vào lớp 1, lại mang đến trong tôi một niềm vui phấn khởi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

VNHN-Mỗi mùa tựu trường trôi qua, hình ảnh những cô cậu học trò khi bước vào lớp 1, lại mang đến trong tôi một niềm vui phấn khởi với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Học sinh trong ngày vui tựu trường 

Tựu trường là ngày hội lớn không chỉ của học sinh, của các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh mà còn là ngày hội của toàn xã hộiĐến thời điểm này, ở nhiều trường nhất là cấp Tiểu học và Trung học cơ sở, thầy và trò đã đến lớp, ổn định tổ chức, khởi động cho năm học mới, trường lớp sạch sẽ khang trangNgày 12/8/2019 tất cả các em học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở Tỉnh nhà được học bài đầu tiên trong chương trình. Trong đó có Thành phố Bến Tre thân yêu, với cương vị là Phó Chủ tịch UBND Thành phố Bến Tre, tôi cảm thấy vui mừng khi các trường trong Thành phố đã làm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Được biết, nhiều trường của Thành phố đã chuẩn bị hết sức chu đáo về hình thức đến nội dung, kể cả vận động nhiều nguồn lực để học sinh lớp 1 đều có quà hay ít nhất cũng có phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Các em học sinh được mặc quần áo mới, các bạn lớp 1 được mẹ dẫn đến trường, con níu lấy tay mẹ mà trong lòng vừa vui, vừa hồi hộp vì mọi thứ đối với các em đều mới lạ, nhưng với tất cả thì đó là thời khắc quan trọng nhất để các em bắt đầu bước vào một chặng đường mới. Từ đó đã tạo ấn tượng tốt đẹp cho “ngày đầu tiên đi học” đối với học sinh lớp 1, nhiều trường đã làm tốt như: Trường Tiểu học Phường 6, Trường Tiểu học Bình Phú, Trường Trung học cơ sở Hoàng Lam và nhiều trường khác,… Với tư cách các nhân, tôi nhiệt liệt biểu dương quý thầy cô giáo đã thực hiện rất tốt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại Hội nghị tổng kết ngành giáo dục nước nhà năm qua và triển khai nhiệm vụ năm học mới. Tôi chân thành ghi nhận từ đáy lòng mình và cảm ơn các đồng chí đã quán triệt tốt tinh thần chỉ đạo các cấp và theo dõi kiểm tra sát sao. Tuy nhiên, tôi cũng được biết đâu đó chưa làm đúng theo tinh thần chỉ đạo, chẳng những chưa tạo ấn tượng đẹp mà còn làm cho các em học sinh thân yêu cảm xúc buồn. Nếu có sai sót mong quý thầy cô nên xem lại, nếu mình làm chưa được tốt, hãy rút kinh nghiệm mà làm tốt hơn trong thời gian tới. Trong năm học mới 201– 2020 tôi hy vọng học sinh ở Thành phố Bến Tre nói chung và trên cả nước nói riêng có một năm học mới thành công