20/04/2024 lúc 18:42 (GMT+7)
Breaking News

Bùi Tiến Dũng gia nhập CLB Hà Nội, Văn Lâm chia tay CLB Hải Phòng 

VNHN - Chiều nay (28/1), "người hùng" của U23 Việt Nam - thủ môn Bùi Tiến Dũng chính thức ký hợp đồng với CLB Hà Nội. Trước đó, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã gửi lời chia tay đầy xúc động cới CLB Hải Phòng và cổ động viên đất Cảng để đầu quân cho đội bóng Thái Lan Muangthong United.  

VNHN - Chiều nay (28/1), "người hùng" của U23 Việt Nam - thủ môn Bùi Tiến Dũng chính thức ký hợp đồng với CLB Hà Nội. Trước đó, thủ môn Đặng Văn Lâm cũng đã gửi lời chia tay đầy xúc động cới CLB Hải Phòng và cổ động viên đất Cảng để đầu quân cho đội bóng Thái Lan Muangthong United.  

Thủ thành Đặng Văn Lâm và Bùi Tiến Dũng 

Theo thông tin mới nhất, CLB Hà Nội tiết lộ chiêu mộ thủ thành Bùi Tiến Dũng theo hợp đồng có thời hạn 1 năm và đội bóng thủ đô không phải trả tiền cho Thanh Hóa trong thương vụ chuyển nhượng này.

Được biết, Bùi Tiến Dũng đã chủ động thanh lý hợp đồng với CLB Thanh Hóa trước khi cùng đội tuyển Việt Nam sang UAE dự Asian Cup 2019 và trở thành người tự do trước khi tới đầu quân cho nhà ĐKVĐ V-League. Tiến Dũng ra đi bởi FLC rút lui, khiến tương lai CLB Thanh Hóa trở nên mờ mịt. Trước anh, hàng loạt cầu thủ danh tiếng của đội bóng xứ Thanh là Omar, Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Trọng Hoàng... cũng đã quyết định "dứt áo ra đi".

Về phía CLB Hà Nội, kể từ khi Dương Hồng Sơn giải nghệ, thủ môn chính là điểm yếu vàTiến Dũng được đánh giá là phù hợp với lối chơi của đội bởi anh sử dụng chân tốt.

Tiến Dũng sẽ không mất nhiều thời gian thích nghi với CLB Hà Nội, bởi tại đây anh có nhiều đồng đội từng cùng khoác áo U23 hay Olympic Việt Nam như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải...

Trước đó, chiều ngày 27/1, thủ thành Đặng Văn Lâm cũng đã chính thức gửi lời chia tay đầy xúc động cới CLB Hải Phòng và cổ động viên đất Cảng.

CLB Hải Phòng đã xác nhận thông tin này khi đăng đoạn phim chia tay Văn Lâm lên trang mạng xã hội chính thức.

Chia sẻ trên trang cá nhân, thủ thành Đặng Văn Lâm viết: “4 năm không phải là quãng thời gian quá dài nhưng cũng không là ngắn đối với sự nghiệp của một cầu thủ chuyên nghiệp, Lâm biết rõ điều ấy. Hải Phòng chính là nơi giúp Lâm thực hiện được ước mơ trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp cũng là cây cầu nối đưa Lâm đến với đội tuyển quốc gia để có những thành công và vị trí như ngày hôm nay... Xin cảm ơn lãnh đạo CLB bóng đá Hải Phòng, HLV trưởng Trương Việt Hoàng, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, các thành viên trong ban huấn luyện cùng tập thể anh em cầu thủ đội bóng. Đặc biệt, Lâm muốn gửi lời cám ơn đến CĐV bóng đá Hải Phòng nói riêng, CĐV Việt Nam nói chung đã luôn theo dõi, động viên và ủng hộ cá nhân Lâm cũng như đội bóng trong suốt thời gian qua”.

“Hẹn gặp lại các bạn trong một ngày gần nhất và cũng hy vọng mọi người vẫn luôn yêu thương, ủng hộ Lâm như những năm tháng vừa qua. Chúc ban huấn luyện và tập thể CLB bóng đá Hải Phòng có một mùa giải V.League 2019 thật thành công”. Xin chào và hẹn gặp lại tất cả mọi người!

Được biết, Đặng Văn Lâm sẽ chuyển tới đội bóng số một Thái Lan Muangthong United với mức phí chuyển nhượng được cho là xấp xỉ 500.000 USD. Ở đội bóng mới, Văn Lâm được cấp nhà riêng, xe riêng và hưởng nhiều ưu đãi về lương, thưởng.

Thủ môn 26 tuổi sẽ có thời gian nghỉ Tết vài ngày ở Việt Nam và phải di chuyển sang Thái Lan sớm hội quân cùng CLB Muangthong, dự lễ ra mắt, họp báo chính thức tại đội bóng mới.

Mùa giải Thai League 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 22/2. Muangthong United sẽ chơi trận ra mắt ngày 24/2 gặp đối thủ PT Prachuap trên sân nhà./.