20/04/2024 lúc 10:59 (GMT+7)
Breaking News

BSCKI.TTƯT Phan Thị Hồng Nhung: Phần thưởng là sự tin yêu của người bệnh

VNHN - Năm 2020, BSCKI. Phan Thị Hồng Nhung - Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương vinh dự được Chủ tịch nước xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những thành quả làm việc tại khoa Nội, chị đã áp dụng các kỹ thuật châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ, điện châm, thủy châm, nhĩ châm,…kết hợp với Y học hiện đại điều trị khỏi các chứng bệnh nội khoa.

VNHN - Năm 2020, BSCKI. Phan Thị Hồng Nhung - Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương vinh dự được Chủ tịch nước xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những thành quả làm việc tại khoa Nội, chị đã áp dụng các kỹ thuật châm cứu, bấm huyệt, cấy chỉ, điện châm, thủy châm, nhĩ châm,…kết hợp với Y học hiện đại điều trị khỏi các chứng bệnh nội khoa.

BSCKI. Phan Thị Hồng Nhung - Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Bác sĩ Phan Thị Hồng Nhung ở thế hệ đầu 7X. Chị  sinh ra trong một gia đình hiếu học, trân quý ngành Y. Tốt nghiệp cấp III, chị đã tự tin thi đỗ và theo học ngành Y cao quý. Vì yêu chuyên ngành ngành YHCT, Châm cứu chị đã theo học, rồi về công tác tại bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Tại đây, chị không quản ngày đêm để vừa làm tốt công việc của một bác sĩ, vừa học tập nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành BSCKI. Chị luôn thực hiện tốt công việc được giao, đặc biệt phải khám, điều trị thật tốt cho các bệnh nhân. Vậy nên từ một bác sĩ khám, điều trị bệnh, chị đã được bổ nhiệm giữ cương vị: Phó Trưởng khoa Nội, rồi làm Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương hôm nay.

Những năm tháng tận tâm làm việc tại khoa Nội, BSCKI. Phan Thị Hồng Nhung được biết đến là một bác sĩ có nhiều đóng góp trong việc thăm khám, điều trị cho người bệnh bằng bài thuốc, phương pháp châm cứu, điện châm, thủy châm, nhĩ châm, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ, giác hơi, vật lý trị liệu, khí công dưỡng sinh, kết hợp Y học hiện đại ở các mặt bệnh: Liệt nửa người do tai biến mạch máu não,  liệt nửa người do chán thương sọ não, liệt dây thần kinh số VII ngoại biên, liệt 2 chi dưới, liệt tứ chi do chấn thương cột sống, đau đầu, đau lưng, đau thần kinh tọa, hội chứng vai gáy, đau khớp gối, viêm quanh khớp vai, lác do liệt cơ vận nhãn, rối loạn giấc ngủ, suy nhược thần kinh, hội chứng tiền đình,  hội chứng dạ dày tá tràng, đau dây thần kinh số V, tăng huyết áp, đái tháo đường type2, điếc, viêm khớp dạng thấp,… “Hữu xạ tự nhiên hương”, người bệnh biết đến khoa ngày một đông hơn.

BSCKI. Phan Thị Hồng Nhung châm cứu cho người bệnh.

Từ những dấu ấn và việc làm tích cực đó mà BSCKI, TTƯT. Phan Thị Hồng Nhung luôn được được đồng nghiệp tin tưởng, người bệnh yêu quý, Ban Giám đốc Bệnh viện Châm cứu Trung ương đánh giá cao. Chị cùng tập thể khoa Nội phát huy những thế mạnh để làm tốt và vượt mức những nhiệm vụ được giao.

Để khoa Nội hôm nay hoạt động tốt hơn, chị còn quan tâm đến việc thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu áp dụng những kĩ thuật mới, sáng kiến cải tiến kĩ thuật trong chẩn đoán và điều trị có hiệu quả cho người bệnh; Phối hợp với trung tâm đào tạo của bệnh viện để tổ chức các khoá đào tạo bồi dưỡng, năng cao trình độ và tay nghề cho điều dưỡng, các bác sĩ chuyên khoa tuyến dưới; Mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức y tế khác nhau để nâng cao khả năng điều trị cho người bệnh; Chị tạo điều kiện để các bác sĩ trong Khoa đi học tập ở trong nước và đào tạo tại nước ngoài ở những trung tâm y tế uy tín để nâng cao trình độ chuyên môn trong khám chữa bệnh.

Hòa cùng sự phát triển của bệnh viện Châm cứu Trung ương,  Khoa Nội - nơi hội tụ nhiều tấm gương lương y, bác sĩ giỏi, là TTND, TTƯT, PGS, TS,…Thế mạnh là vậy, Khoa đã, đang phát huy, tập thể Khoa đoàn kết, nỗ lực vươn lên, hướng tới người bệnh điều trị tốt nhất. Trong sâu thẳm trái tim chị luôn mách bảo phải làm tốt hơn nữa những công việc được giao trọng trách trên vai. Từ những nỗ lực ấy, BSCKI. Phan Thị Hồng Nhung nhiều năm được Giám đốc Bệnh viện tặng nhiều Giấy khen; Bằng khen của Bộ Y tế, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ…Khoa Nội nhiều năm liền đạt danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, được các cấp các ngành khen thưởng.

BSCKI, TTƯT. Phan Thị Hồng Nhung và Khoa Nội hôm nay phát huy những thành quả đạt được, luôn xem thời gian là vàng để tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp chữa bệnh cứu người bàng các bài thuốc YHCT kết hợp Y học hiện đại.