29/03/2024 lúc 15:36 (GMT+7)
Breaking News

BSCKII. Trương Trường Giang - Đoàn kết, hết lòng với người bệnh

VNHN - Xin mượn câu danh ngôn “Không có bí mật nào tạo nên thành công. Đó chỉ là kết quả của sự chuẩn bị, làm việc hết sức mình và rút ra kinh nghiệm từ thực tiễn công việc” để nói về anh – BSCKII. Trương Trường Giang – Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Thanh Nhàn hôm nay. Bởi thành công của anh hôm nay được kết tinh từ bao công sức, mồ hôi, trí tuệ của cả một hành trình say mê và không ít lao tâm khổ tứ. Để rồi, tôi đến thăm anh tại phòng làm việc, một không gian nhỏ nhưng  ngăn phần nào nói lên

VNHN - Xin mượn câu danh ngôn “Không có bí mật nào tạo nên thành công. Đó chỉ là kết quả của sự chuẩn bị, làm việc hết sức mình và rút ra kinh nghiệm từ thực tiễn công việc” để nói về anh – BSCKII. Trương Trường Giang – Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Thanh Nhàn hôm nay. Bởi thành công của anh hôm nay được kết tinh từ bao công sức, mồ hôi, trí tuệ của cả một hành trình say mê và không ít lao tâm khổ tứ. Để rồi, tôi đến thăm anh tại phòng làm việc, một không gian nhỏ nhưng  ngăn phần nào nói lên tính cách chỉn chu, cẩn thận của một bác sỹ.

Phát huy truyền thống gia đình.

Anh sinh năm 1964 trên quê huơg Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên trong một gia đình truyền thống ngành Y. Để rồi, anh quyết thi đỗ học ngành Y cao quý sau khi tốt nghiệp cấp III. Tốt nghiệp bác sĩ đa khoa, anh tiếp tục chọn học chuyên ngành Thần kinh. Rồi ra trường, anh về công tác khoa Thần kinh, Bệnh viện Thanh Nhàn. Tại đây, bác sĩ Trương Trường Giang không quản ngày đêm để vừa làm tốt công việc của một người bác sĩ điều trị, vừa học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Anh học Bác sĩ Chuyên khoa II chuyên ngành Thần kinh - trường Đại học Y Hà Nội.

BSCKII. Trương Trường Giang nhiệt tình với chuyên môn tại bệnh viện, tích cực tham gia công tác khám chữa bệnh thiện nguyện.

Quá trình công tác tại Bệnh viện Thanh Nhàn, BS. Trương Trường Giang đã tham dự nhiều khóa học thần kinh tại nhiều bệnh viện lớn tuyến Trung ương. Anh luôn cố gắng thực hiện tốt công việc khám chữa bệnh thần kinh. Được tín nhiệm anh được bổ nhiệm Phó Trưởng khoa Thần kinh từ năm 2013; Mới đây, anh được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Thần kinh, Bệnh viện Thanh Nhàn.

Cùng đồng nghiệp chuyên tâm với nghề:

Kế tiếp những thành quả đạt được, khoa Thần kinh, BSCKII. Trương Trường Giang đã cùng với tập thể Khoa tích cực làm việc, đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ khám và điều trị các bệnh lý nội khoa chuyên ngành thần kinh; Quản lý và điều trị ngoại trú nhóm bệnh mãn tính như Bệnh Parkinson, Sa sút trí tuệ; chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho người bệnh Động kinh; phối hợp và tham gia công tác Giám định y khoa của Thành phố;…Khoa chuyên tiếp nhận điều trị các người bệnh bị các bệnh thuộc lĩnh vực chuyên khoa thần kinh: bệnh động kinh, co giật do các nguyên nhân; những người bệnh bị tai biến mạch não, đột quị não, liệt do nhiều nguyên nhân, tai biến mạch tuỷ; nhức đầu, mất ngủ, chóng mặt cấp tính hoặc kéo dài, đi lại loạng choạng…; Những người bệnh bị đau lưng, đau thắt lưng hông, đau thần kinh toạ, đau vai gáy, các chứng đau do thần kinh; bị viêm nhiễm thần kinh như viêm não virut, viêm màng não do vi khuẩn và vi rut, viêm tuỷ sống, zona thần kinh…; các bệnh thần kinh ngoại biên như viêm đa rễ và dây thần kinh, viêm đa dây thần kinh cấp và mạn tính, liệt mặt ngoại biên, đau dây V;  các bệnh thoái hoá thần kinh như bệnh Parkinson, sơ kết rải rác (MS), xơ cứng cột bên teo cơ (Charcot), teo não, thoái hóa chất trắng; các chúng bệnh liệt cơ như nhược cơ, hạ kali máu, rối loạn điện giải, các bệnh thần kinh bẩm sinh, teo cơ bẩm sinh hoặc do di truyền; rối loạn tâm thần triệu chứng như hội chứng cai rượu, sa sút trí tuệ do mạch máu, các rối loạn tâm thần do các tốn thương thực thể của não, các rối loạn do stress tâm lý, lo âu, trầm cảm nhẹ…

Công việc đến với anh và đồng nghiệp khoa Thần kinh ngày càng nhiều và vô số những vất vả, nhưng không chỉ là làm cho xong, mà với anh khi đã thực hiện công việc gì, dù là rất nhỏ thì cũng phải làm cho tốt. Anh và đồng nghiệp tích cực thực hiện việc đổi mới phong cách, tác phong đón tiếp phục vụ người bệnh; thường quy áp dụng kỹ thuật tiên tiến như: Điện não đồ, chọc dò dịch não tủy, tiêm nội tủy, tiêm ngoài màng cứng, tiêm cạnh cột sống, phóng bế đám rối thần kinh cánh tay, thực hiện các Test thần kinh tâm lý, tiêm Botulinum toxine nhóm A vào điểm vận động để điều trị co cứng cơ, điều trị hạ kali máu, rối loạn điện giải,…

Không chỉ giỏi chuyên môn, BSCKII. Trương Trường Giang, sự quan tâm chia sẻ những lo lắng, khó khăn với bệnh nhân là câu chuyện thường ngày, mà mỗi ai có dịp gặp gỡ cũng phải khen ngợi. Những năm tháng công tác tại Khoa Thần kinh, anh cùng đồng nghiệp tham gia nhiều hội nghị khoa học các cấp, đồng chủ nhiệm nhiều công trình NCKH đã được nghiệm thu, áp dụng có hiệu quả trong khám chữa bệnh; mặt khác anh đẩy mạnh công tác chỉ đạo tuyến; nhiệt tình giúp đỡ các khóa sinh viên, học viên thực tập, tham gia khám thiện nguyện.

Đúng như PGS. TS Đào Quang Minh – Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Khoa Thần kinh hôm nay phát triển và đổi mới từng ngày, từ những ca khám, điều trị thành công, người bệnh chóng bình phục, đã khẳng định uy tín của Khoa. Nhiều người bệnh quý mến bác sĩ, điều dưỡng của Khoa như người thân của gia đình mình để cứu chữa…”.

Là người luôn làm việc bằng tất cả thời gian, tâm sức của mình, nên BSCKII. Trương Trường Giang mong muốn và quyết tâm cùng tập thể xây dựng Khoa ngày một lớn mạnh, bệnh nhân được chữa trị ngày một tốt hơn. Vì vậy, khoa nhiều năm đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; anh và nhiều cá nhân đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, được khen thưởng. BSCKII. Trương Trường Giang và tập thể khoa Thần kinh đang viết tiếp truyền thống đạt được, người bệnh đến khám và điều trị bệnh ngày một đông.