25/04/2024 lúc 00:19 (GMT+7)
Breaking News

BSCKI. Ngô Trọng Tục: Đong đầy niềm vui với nghề

VNHN - Đến thăm và làm việc với Bệnh viện Châm cứu Trung ương, chúng tôi được PGS.TS.BSCC. Trần Văn Thanh - Giám đốc bệnh viện chia sẻ về BS. Ngô Trọng Tục và khoa Nam học - Cột sống, một khoa mới thành lập, đang được người bệnh tìm đến để chữa trị các chứng bệnh về nam học, hiếm muộn, các bệnh lý cột sống bằng các kỹ thuật, bài thuốc YHCT kết hợp với Y học hiện đại.

VNHN - Đến thăm và làm việc với Bệnh viện Châm cứu Trung ương, chúng tôi được PGS.TS.BSCC. Trần Văn Thanh - Giám đốc bệnh viện chia sẻ về BS. Ngô Trọng Tục và khoa Nam học - Cột sống, một khoa mới thành lập, đang được người bệnh tìm đến để chữa trị các chứng bệnh về nam học, hiếm muộn, các bệnh lý cột sống bằng các kỹ thuật, bài thuốc YHCT kết hợp với Y học hiện đại.

BSCKI. Ngô Trọng Tục - Trưởng khoa Nam học - Cột sống tận tình giúp đỡ, châm cứu cho người bệnh.

Phát huy truyền thống gia đình lương y vùng Kinh Bắc

Ngô Trọng Tục sinh năm 1979, anh ở đời thứ 8 trong gia đình truyền thống Đông y ở huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh, với hiệu thuốc “An nhân dược hành”. Ngay từ  nhỏ, anh đã được gia đình hướng theo học ngành Đông y. Từ sự dạy bảo ân cần của bố mẹ, sau khi tốt nghiệp THPT, anh đã tự tin thi đỗ và theo học ngành Y cao quý năm 1997. Tốt nghiệp chuyên ngành YHCT, anh về công tác tại bệnh viện Châm cứu Trung ương.

Dưới sự giúp đỡ nhiệt tình của các GS, PGS, tiến sĩ chuyên ngành YHCT, Châm cứu, như: AHLĐ, TTND.GS. Nguyễn Tài Thu, TTND.PGS.TS.BS. Nghiêm Hữu Thành, TTND.PGS.TS.BS. Nguyễn Bá Quang, PGS.TS.BS. Trần Văn Thanh, PGS.TS.BS. Vũ Thường Sơn,…nên anh đã trưởng thành nhanh hơn. Và rồi, anh hoàn thành khóa học BSCKI chuyên ngành Y học cổ truyền. Anh không ngừng tìm hiểu và nghiên cứu các liệu pháp điều trị nhiều căn bệnh nội khoa khác nhau trong đó các bệnh lý nam học, hiếm muộn, bệnh lý cột sống. Anh luôn trăn trở với nghề, làm sao để giúp người bệnh được điều trị tốt nhất bằng các bài thuốc, phương pháp YHCT kết hợp YHHĐ.

Quyết tâm xây dựng tập thể khoa Nam học – Cột sống vững mạnh

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh nam học, hiếm muộn của người bệnh bốn phương bằng các bài thuốc YHCT kết hợp Y học hiện đại, khoa Nam học - Cột sống, bệnh viện Châm cứu Trung ương đã được thành lập. Bác sĩ Ngô Trọng Tục được bổ nhiệm giữ cương vị Trưởng khoa. Hiện Khoa có 12 BS, ĐD, KTV đoàn kết, không ngừng học hỏi kinh nghiệm các thầy cô đi trước, có nhiều đóng góp trong việc thăm khám, điều trị bệnh nam học, hiếm muộn, cột sống,…

 Mỗi ai có dịp ghé thăm khoa Nam học - Cột sống, sẽ cảm nhận được cảnh quan môi trường làm việc của Khoa rất thân thiện, mến khách: các phòng điều trị thì khang trang, hành lang của khoa được bố trí cây cảnh, chậu hoa đẹp mắt, có hệ thống quạt mát, phun sương nhẹ nhàng, bàn uống nước thư giãn, tất cả như thêm những câu chuyện tâm giao tế nhị chuyện đời muốn kể….Còn các bác sĩ thì thân tình, mến khách, luôn xem người bệnh như người bạn thân đồng hành, chia sẻ, giúp đỡ chữa bệnh.

Ở vị trí Trưởng khoa Nam học - Cột sống, Bác sĩ Ngô Trọng Tục cùng tập thể Khoa tích cực làm việc, vượt qua những khó khăn ban đầu để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Khoa đã điều trị cho nhiều bệnh nhân đau cột sống, loãng xương; các bệnh lý tiết niệu, nam học bằng phương pháp không dùng thuốc như: châm cứu, điện châm, nhĩ châm, cấy chỉ, xoa bóp, bấm huyệt, giác hơi, vật lý trị liệu, khí công dưỡng sinh để điều trị,…

Có được môi trường làm việc thân thiện, trang thiết bị máy móc hiện đại, anh và tập thể Khoa đang đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả việc kết hợp YHCT với YHHĐ điều trị thành công một số mặt bệnh về Nam học như: Rối loạn cương dương, yếu sinh lý, rối loạn xuất tinh, vô sinh nam, rối loạn tiểu tiện do phì đại lành tính tiền liệt tuyến, mãn dục nam….Và người bệnh ở mọi lứa tuổi đến với Khoa đều được anh và đồng nghiệp giúp đỡ thân tình chữa trị. Tới nay, có rất nhiều người bệnh đã cải thiện đáng kể về bệnh lý nam học, tự tin trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày…

Để khoa Nam học - Cột sống hoạt động tốt hơn, Bác sĩ Ngô Trọng Tục luôn quan tâm đến việc thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học; Phối hợp với trung tâm đào tạo của bệnh viện để tổ chức các khoá đào tạo bồi dưỡng, năng cao trình độ và tay nghề cho điều dưỡng, các bác sĩ chuyên khoa tuyến dưới; Mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức y tế khác nhau để nâng cao khả năng điều trị cho người bệnh; Tích cực tham gia công tác tuyên truyền, chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện tuyến tỉnh.

Là người luôn làm việc bằng tất cả thời gian, tâm sức của mình, nên anh mong muốn và quyết tâm cùng đồng nghiệp xây dựng Khoa Nam học - Cột sống ngày một lớn mạnh. Và, đúng như PGS.BSCC. Trần Văn Thanh - Giám đốc Bệnh viện chia sẻ với chúng tôi: “Bệnh viện đang ngày một phát triển trên cơ sở kế tiếp và phát huy những thành quả đã đạt được. Khoa Nam học - Cột sống mới thành lập nhưng hoạt động hiệu quả, người bệnh tìm đến khám và điều trị bệnh ngày một đông, uy tín của Khoa được khẳng định…”. Và tôi hiểu, trong tập thể đó có Bác sĩ Ngô Trọng Tục.

Tin rằng, dưới sự quan tâm của BGĐ bệnh viện, BSCKI. Ngô Trọng Tục và Khoa Nam học - Cột sống được nhiều người bệnh tìm đến chữa bệnh. Từ đây Khoa khẳng định thêm vị thế của mình trong ngôi nhà chung Bệnh viện Châm cứu Trung ương Anh hùng.