25/04/2024 lúc 07:07 (GMT+7)
Breaking News

“Bóng hồng” kiều bào – Tỏa hương nơi đất trời Sapa

VNHN - Anya Nguyễn - tức Nguyễn Thị Hoàng Anh là Việt kiều Nga và Ukraine, là nữ doanh nhân thành đạt. Dẫu đạt những thành công ban đầu, có thể phát triển sự nghiệp ở nước ngoài, kiều bào trẻ vẫn quyết định quay về quê hương, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé cho đất nước. Mỗi người có một lý do riêng, nhưng tất cả đều chung một khát vọng Việt Nam.

VNHN - Anya Nguyễn - tức Nguyễn Thị Hoàng Anh là Việt kiều Nga và Ukraine, là nữ doanh nhân thành đạt. Dẫu đạt những thành công ban đầu, có thể phát triển sự nghiệp ở nước ngoài, kiều bào trẻ vẫn quyết định quay về quê hương, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé cho đất nước. Mỗi người có một lý do riêng, nhưng tất cả đều chung một khát vọng Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên, xuất thân trong gia đình bố mẹ làm ngành y nhưng chị Hoàng Anh lại chọn cho mình một lối đi riêng. Tiền thân chị là một chiến sĩ an ninh nhân dân nguyên là cán bộ PV11 của công an tỉnh Thái Nguyên. Đến năm 1999, để đoàn tụ với gia đình chị bắt đầu sang nước Nga và về Ukraine. Theo học hỏi bước chân những anh tài lớn, những tấm gương sáng ở Ukraine, chị về Việt Nam đóng góp phần nhỏ bé của mình mỗi ngày thêm mãnh liệt hơn.

Chị đã yêu SaPa ngay lần đầu đặt chân đến - một thị xã nhỏ vùng cao, thời tiết mát mẻ quanh năm, khung cảnh lãng mạn, văn hóa dân tộc thiểu số đặc sắc. Người ta ví SaPa là nơi gặp gỡ của đất và trời. Ở đó, con người được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, được tắm mình trong nền văn hóa bản địa. Là nơi chị mong muốn được đóng góp trí lực của mình để tô điểm thêm sắc màu du lịch của SaPa.

Chân dung nữ doanh nhân Việt kiều Anya Nguyễn

Khi chị thành công với mô hình thương hiệu nổi tiếng Trà chanh Layla. Nắm bắt được tâm lý yêu thích không gian đẹp, độc đáo, mới lạ của nhiều bạn trẻ. Hẻm Phố - Hong Kong Night Street SaPa sở hữu vị trí đẹp nằm ngay trung tâm thành phố đã ra đời. Đây là nơi hội tụ của kiến trúc đậm nét Hong Kong xưa cũ nhưng cũng pha chút thiên hướng hiện đại. Chỉ trong một thời gian ngắn những bức ảnh check-in tại Hẻm Phố SaPa đã tạo thành “cơn sốt” trên mạng xã hội và tạo nên thương hiệu “độc lạ” trong lòng giới trẻ lẫn du khách du lịch. Chị đã và đang là gương sáng điển hình góp phần khơi dậy tinh thần lập nghiệp trong thế hệ trẻ SaPa.

Bước vào Hẻm phố là bạn nhận ra sự khác biệt ngay của nơi này so với các điểm du lịch SaPa khác. Ở đó như mở ra một “thế giới mới” với không gian phố thị sầm uất, tấp nập và đầy màu sắc. Du khách không khỏi choáng ngợp với nhịp sống sôi động, nhộn nhịp cùng những biển hiệu chữ Trung Hoa được thiết kế đầy màu sắc, nổi bật nhất là tông màu đỏ, đen, trắng.

Dọc theo Hẻm phố tiến sâu vào trong quán, không chỉ là biển hiệu mà tất cả mọi nơi, ngay trên vách cửa, màu sắc đến bàn ghế, mỗi bức tường đều là dòng chữ Trung Hoa đặc trưng và được trang trí rất tỉ mỉ vừa hiện đại nhưng cũng rất cổ điển, hoài niệm. Hay đến những chiếc đèn lồng màu đỏ sáng rực tạo hiệu ứng mờ mờ ảo ảo vô cùng thu hút. Tất cả đều phủ kín những bức tường, tạo nên không gian thú vị cho các bạn thỏa sức sáng tạo bởi những bức ảnh sống ảo chất lừ. Đi kèm với đó là chất lượng đồ uống và dịch vụ được đặt lên hàng đầu. Điều này tạo nên sự khác lạ hoàn toàn với những không gian khác trên trên phố núi SaPa. Hứa hẹn Hẻm Phố - Hong Kong Night Street SaPa sẽ là một trong những điểm dừng chân lý tưởng của du khách khi đến với Sapa.

Hẻm Phố - Hong Kong Night Street SaPa – thánh địa sống ảo của du khách

Bên cạnh đó, Anya Nguyễn đang quản lý điều hành rất nhiều cơ sở hoạt động sản xuất – kinh doanh trên địa bàn tỉnh Lào Cai cũng như ở Thị xã Sa Pa. Là một trong các nữ doanh nhân luôn luôn đồng hành và giúp đỡ các doanh nghiệp trẻ cùng phát triển thương hiệu du lịch tại  Sa Pa - Lào Cai nói chung và thị trường du lịch trong nước. Ngoài Hẻm phố Hongkong, chị hiện còn có Sàn giao dịch bất động sản đồng hàng NORTHSWEST SUN, anyahome, và con đường hoa tử đằng... Tất cả đều góp phần làm tô điểm thêm sắc màu du lịch SaPa một cách rất riêng biệt.

Công ty BĐS Mặt trời Tây Bắc NORTHSWEST SUN

Nhưng cái duyên của Anya Nguyễn không chỉ đến với công việc, biết đến chị là một người phụ nữ năng động trên thương trường mà còn cảm phục tấm lòng nhân ái của chị. Không chỉ đến với bà con vùng xa, vùng sâu, đối với những hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài tỉnh, chị sẵn sàng chia sẻ tình cảm, tấm lòng của mình. Chị đặc biệt dành sự thương cảm đến với trẻ em vùng cao nhưng hiếu học, chị là nhà tài trợ vàng chương trình The moonlight cho các cháu trường chuyên Lào Cai để một phần nào đó tiếp thêm động lực và san sẻ bớt khó khăn cho các cháu. Mỗi năm chị tham gia hàng chục chuyến thiện nguyện, khi thì lên với trẻ em vùng núi phía Bắc như Hà Giang, Yên Bái, Sơn La, lúc thì vào rốn lũ miền Trung như Thanh Hóa, Hà Tĩnh gửi quà trung thu cho các trẻ em nghèo, trẻ em vượt khó.

“Cho đi yêu thương để lan tỏa yêu thương”, đó là phương châm sống của nữ doanh nhân “mang tấm lòng bồ tát” Anya Nguyễn. Không thể tính được chị đã đặt chân đến bao bản làng xa xôi, vùng núi cao khó khăn. Bước chân thiện nguyện của chị dường như chưa bao giờ hết mỏi với mong muốn mang thật nhiều sự sẻ chia của cộng đồng đến với những mảnh đời khốn khó, mang mùa xuân yêu thương đến với mọi nhà.

Bằng tri ân tấm lòng vàng nhân đạo của BCH Hội Chữ Thập Đỏ tỉnh Lào Cao trao tặng

Một số hình ảnh hoạt động của Hẻm Phố - Hong Kong Night Street SaPa:

Khung cảnh đẹp không kém gì phim trường

Đứng trên lan can nhìn được toàn cảnh con hẻm

Ảnh đẹp không khác gì poster phim điện ảnh Hong kong

AnyaHome – lung linh hoa lệ

Địa chỉ: 591 Điện Biên Phủ, Thị Xã SaPa, Lào Cai

Số điện thoại: 0961322266