29/03/2024 lúc 22:33 (GMT+7)
Breaking News

Bóng đá Việt Nam: Công Phượng sẽ khoác áo đội bóng Bỉ trong 1 năm

VNHN – Theo xác nhận mới đây từ ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng Phố Núi và câu lạc bộ Sint-Truidense VV đã đạt được thỏa thuận về thương vụ cho mượn Công Phượng trong vòng 1 năm. Công Phượng sẽ chuyển sang khoác áo đội bóng nước Bỉ theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn này.

VNHN – Theo xác nhận mới đây từ ban lãnh đạo Hoàng Anh Gia Lai, đội bóng Phố Núi và câu lạc bộ Sint-Truidense VV đã đạt được thỏa thuận về thương vụ cho mượn Công Phượng trong vòng 1 năm. Công Phượng sẽ chuyển sang khoác áo đội bóng nước Bỉ theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn này.

 

Tiền đạo Công Phượng của Việt Nam sắp sang giải VĐQG nước Bỉ thi đấu để tranh mùa giải tới. Giới truyền thông của Bỉ đã ngay lập tức dành những lời tán dương cho anh sau khi hay tin. Việc Công Phượng khoác áo Sint-Truidense VV đã gây chú ý cho truyền thông nước này. Nhiều tờ báo của Bỉ đã không ngần ngại gọi Công Phượng là tài năng số 1 của bóng đá Việt Nam và cầu thủ xứ Nghệ sẽ giúp cho hình ảnh của giải VĐQG Bỉ được biết đến nhiều hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

Hợp đồng sẽ được chính thức ký kết giữa đôi bên sẽ được diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 5/7 tới đây. Tiền đạo này sẽ chính thức khoác áo đội bóng nước Bỉ theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm.

Trên báo Voetbalkrant thông tin cho độc giả Bỉ biết về tiền đạo của đội tuyển Việt Nam. Tờ báo có đoạn viết: "Ở châu Á, Công Phượng được gọi với biệt danh "Messi Việt Nam". Dù còn trẻ nhưng anh ấy đã chơi hơn 30 trận cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tiền đạo này cũng là cầu thủ có lượng người hâm mộ rất lớn".

Cùng với Voetbalkrant, trên báo Walfoot nước này cũng nhấn mạnh: Công Phượng được xem là "Messi Việt Nam" và là tài năng số 1 của bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này cũng là cái tên không thể thiếu trong đội hình của tuyển quốc gia Việt Nam. Việc Công Phượng sang Bỉ thi đấu sẽ giúp cho giải VĐQG của chúng ta được người dân Đông Nam Á biết đến nhiều hơn.

Một tờ báo khác tại Bỉ cung cấp thêm thông tin: “"Tài khoản Facebook của Công Phượng có tới 2,3 triệu người theo dõi. Xét về khía cạnh thương mại, Công Phượng đã là một bản hợp đồng lớn của Sint-Truidense”.

Ngay tại Việt Nam, Huấn luyện viên Lê Thụy Hải khẳng định, ông hoàn toàn trông đợi vào việc Công Phượng sẽ tạo nên bất ngờ ở Bỉ và ủng hộ 100% việc tiền đạo xứ Nghệ tiếp tục xuất ngoại. Cầu thủ Việt Nam sang Châu Âu chơi bóng là một vinh dự rất lớn. Bỉ cũng được xem là một quốc gia có nhiều cầu thủ giỏi, giải vô địch quốc gia của họ khác rất nhiều so với Việt Nam.

Đây sẽ là lần thứ 3 Công Phượng xuất ngoại thi đấu, sau 2 lần trước tới Mito Hollyhock (Nhật Bản) và Incheon United (Hàn Quốc). Hy vọng ở lần xuất ngoại này, Công Phượng sẽ có cơ hội thể hiện mình, qua đó giúp cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam được biết đến nhiều hơn trong mắt bạn bè quốc tế./.