29/03/2024 lúc 14:47 (GMT+7)
Breaking News

Bốn Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy ở Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi

VNHN - Ngày 15/7, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết bốn Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin nghỉ trước đại hội theo nguyện vọng cá nhân.

VNHN - Ngày 15/7, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết bốn Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin nghỉ trước đại hội theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh xin nghỉ hưu trước tuổi

Được biết, Bốn Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi gồm ông Võ Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Truyền -Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, ông Huỳnh Khánh Toàn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Briu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi.

Trong số Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin nghỉ trước đại hội, có 3 trường hợp xin nghỉ vì không đủ tuổi tái cử, còn ông Briu Liếc xin nghỉ vì lý do sức khỏe.

Theo Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam, trước mỗi kỳ Đại hội Đảng, lãnh đạo địa phương sẽ có trách nhiệm chuẩn bị nhân sự trình đại hội để quyết định nhân sự cho nhiệm kỳ tới.

Theo quy định của Đảng, cán bộ lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, các sở ngành quan trọng, Thường trực HĐND, UBND tỉnh phải trong cơ cấu cấp ủy.

Theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng, đối với những người có thời gian công tác còn lại dưới 30 tháng thì không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ sau.

Khi Đảng có chủ trương giải quyết chính sách cho cán bộ nghỉ hưu trước tuổi, Chính phủ đã ban hành Nghị định 26, năm 2015 về “Quy định chế độ, chính sách đối với cán bộ không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm giữ các chức vụ, chức danh theo nhiệm kỳ trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội”.

Theo nghị định này, những người không đủ điều kiện tái cử vì tuổi có thể lựa chọn 1 trong 3 chính sách hiện hành. Thứ nhất, nếu lãnh đạo có nguyện vọng thì được nghỉ hưu trước tuổi. Thứ hai, cán bộ lãnh đạo có thể nghỉ chờ hưu và thứ ba nếu người đó có nguyện vọng tiếp tục công tác thì tổ chức sẽ bố trí công việc phù hợp.

Mặc dù có 4 người nộp đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, nhưng hiện nay Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chưa giải quyết. Ngoài ra, 4 trường hợp trên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam cũng đã tiếp nhận đơn xin nghỉ trước Đại hội của ba Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh hiện đang giữ cương vị chủ chốt, lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh./.