16/04/2024 lúc 22:13 (GMT+7)
Breaking News

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo khẩn cấp khi liên tiếp xảy ra tai biến sản khoa

VNHNO - Sau khi liên tiếp xảy ra tai biến sản khoa tại Đồng Nai và Hà Nam, Bộ Y tế đã ra văn bản hỏa tốc yêu cầu làm rõ và báo cáo...

VNHNO - Sau khi liên tiếp xảy ra tai biến sản khoa tại Đồng Nai và Hà Nam, Bộ Y tế đã ra văn bản hỏa tốc yêu cầu làm rõ và báo cáo...

Bộ Y tế vừa ra hai văn bản số 5715/BYT - BM - TE gửi Sỏ Y tế Đồng Nai về việc báo cáo thông tin trường hợp tai biến sản khoa tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) và văn bản số 5754/BYT - BM - TE gửi Sở Y tế Hà Nam yêu cầu báo cáo thông tin và giải quyết trường hợp tai biến sản khoa tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm (Hà Nam).

Các văn bản của Bộ Y tế yêu cầu xác minh, báo cáo về các trường hợp tai biến sản khoa tại Đồng Nai và Hà Nam

Trước đó, ngày 21/9/2018 tại BV Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) xảy ra trường hợp tai biến sản khoa dẫn đến tử vong trẻ sơ sinh và tình trạng nguy kịch của sản phụ Phạm Thị Thanh H.

Tương tự, ngày 26/9/2018 tiếp tục xảy ra trường hợp tai biến sản khoa tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Liêm (Hà Nam) dẫn đến tử vong sản phụ Cao Thị Thanh và thai nhi.

Sau khi báo chí đưa tin, Bộ Y tế đã có các văn bản khẩn và hỏa tốc gửi Sở Y tế Đồng Nai và Sở Y tế Hà Nam yêu cầu rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí bà mẹ, trẻ sơ sinh ngay sau đẻ; Gặp gỡ, chia sẻ động viên và thông tin trung thực, chính xác tới gia đình các sản phụ, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

Bộ Y tế yêu cầu báo cáo khẩn cấp sau khi liên tiếp xảy ra tai biến sản khoa. Ảnh: TL.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu khẩn trương thành lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh đề đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của các đơn vị y tế đối với các sản phụ. 

Trong hai văn bản của Bộ Y tế cũng yêu cầu xử lý nghiêm tập thể và cá nhân có sai phạm chuyên môn (nếu có) đồng thời có báo cáo về Bộ đối với các trường hợp này./.