29/03/2024 lúc 08:55 (GMT+7)
Breaking News

Bộ Y tế Việt Nam trao tặng Bộ Y tế CHDCND Lào 200.000 khẩu trang y tế

VNHN - Nhằm hỗ trợ Bộ Y tế CHDCND Lào trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều 15-7, tại Hà Nội, Bộ Y tế Việt Nam đã trao tặng Bộ Y tế Lào 200.000 khẩu trang y tế.

VNHN - Nhằm hỗ trợ Bộ Y tế CHDCND Lào trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều 15-7, tại Hà Nội,  Bộ Y tế Việt Nam đã trao tặng Bộ Y tế Lào 200.000 khẩu trang y tế.
Tham dự buổi lễ có các đồng chí: GS, TS Nguyễn Thanh Long, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế nước CHXHCN Việt Nam; Ngài Sengphet Houngboungnuang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào và các đồng chí tham tán, tùy viên nước CHND Lào tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Long trao khẩu trang (tượng trưng) tặng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào- Ngài Sengphet Houngboungnuang. 

Phát biểu tại buổi lễ, GS, TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Lào trong phòng, chống Covid-19. Ngoài dịch bệnh Covid-19, còn nhiều dịch bệnh không biên giới, vì vậy cần thiết lập hệ thống thông tin thường xuyên giữa hai bên, có sự hỗ trợ về kỹ thuật, hỗ trợ lưu học sinh, sinh viên Lào tại Việt Nam; hỗ trợ trang thiết bị… Đặc biệt, Bộ Y tế hai nước cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Tại buổi lễ, Ngài Sengphet Houngboungnuang, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào bày tỏ vinh dự thay mặt cho Chính phủ và Nhà nước Lào, Bộ Y tế Lào cảm ơn và đón nhận món quà ý nghĩa và chúc mừng thành quả to lớn trong phòng, chống dịch của Việt Nam trong thời gian qua, trong đó có sự đóng góp rất lớn của ngành Y tế Việt Nam. Ngài Sengphet Houngboungnuang đánh giá cao và ghi nhận tình cảm của Chính phủ, nhân dân Việt Nam cũng như Bộ Y tế Việt Nam dành cho Chính phủ và nhân dân Lào. Ông cũng cho biết, mặc dù hơn 3 tháng, Lào không có ca mắc mới, nhưng Chính phủ và nhân dân Lào vẫn xác định phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh một cách nghiêm túc, không chủ quan. "Đây là món quà quý giá, thể hiện quan hệ truyền thống, tình cảm cao cả, trước sau như một của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là của Bộ Y tế Việt Nam dành cho Chính phủ và nhân dân Lào, góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19 ở Lào", Ngài Sengphet Houngboungnuang nhấn mạnh.