16/04/2024 lúc 16:31 (GMT+7)
Breaking News

Bộ Y tế đề xuất kéo dài thời gian giãn cách xã hội đến hết ngày 30/04

VNHN - Ngày 6/4 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các tỉnh, thành phố về tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

VNHN - Ngày 6/4 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các tỉnh, thành phố về tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ

Thủ tướng nhận định chỉ thị 15, 16 đã làm cho cuộc sống người dân thay đổi, khó khăn hơn nhưng người dân vẫn tuân thủ rất tốt. Nhờ sự tuân thủ này mà Việt Nam khống chế được dịch bệnh một cách hiệu quả.

Sau một tuần lễ cả nước thực hiện cách ly xã hội và hai tháng nỗ lực khống chế dịch bệnh đã có những thành công nhất định. Tín hiệu tính cực đó là kết quả của sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận cao của nhân dân cả nước.

Tại buổi họp, ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, kiến nghị Thủ tướng xem xét kéo dài thời gian cách ly toàn xã hội sau khi kết thúc 2 tuần thực hiện. Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định đây là biện pháp quan trọng để khống chế Covid-19.

Bộ Y tế còn đề xuất cách ly và xét nghiệm tất cả những người nhập cảnh là nhân viên ngoại giao, công vụ, chuyên gia dù có giấy chứng nhận âm tính. Những trường hợp đặc biệt cần có phương án giải quyết cụ thể phải xin ý kiến Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Bộ Giao thông Vận tải, để chủ động trong việc phòng chống dịch bệnh.

Tính đến nay, khi dịch bệnh đã lan ra toàn thế giới thì nước ta có 245 người nhiễm bệnh, đứng thứ 96 trên thế giới về số ca nhiễm và là 1 trong 3 nước có trên 200 ca nhiễm bệnh mà chưa có người tử vong. Điều đó khẳng định Việt Nam đã và đang kiểm soát được dịch bệnh một rất tốt.

Thực hiện cách ly toàn xã hội là việc làm cần thiết hiện nay

Thủ tướng nhấn mạnh việc thực hiện cách ly toàn xã hội là việc làm cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Ông đề nghị các bộ, ngành cùng thảo luận và xem xét việc kéo dài thời gian giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch.

Thay mặt Ban chỉ đạo quốc gia, Phó Thủ tướng trân trọng cảm ơn Nhân dân đã chung sức, đồng lòng chống dịch cho dù phải chịu không ít bất tiện, thậm chí thiệt thòi về lợi ích kinh tế. Hơn thế nữa, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, từ những cụ già tới các em nhỏ đã có những hành động rất đẹp, hết sức ý nghĩa để tiếp thêm sức mạnh vật chất và tinh thần cho cuộc chiến chống dịch Covid-19./.