20/04/2024 lúc 22:30 (GMT+7)
Breaking News

Bỏ phố về rừng du lịch trải nghiệm

Nhiều người từng nói, đừng thử du lịch trải nghiệm nếu bạn sợ  bị “nghiện”. Vậy, du lịch trải nghiệm thực hư thế nào, và đâu là địa điểm du lịch trải nghiệm đang hot nhất hiện nay? Du lịch trải nghiệm tại Ninh Bình chắc chắn sẽ không khiến bạn phải tiếc nuối, bởi nơi đây có cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ, hùng vĩ, non nước hữu tình, lại kèm với những tiện ích nghỉ dưỡng với dịch vụ hoàn hảo, ai đến rồi cũng sẽ mê.

Nhiều người từng nói, đừng thử du lịch trải nghiệm nếu bạn sợ  bị “nghiện”. Vậy, du lịch trải nghiệm thực hư thế nào, và đâu là địa điểm du lịch trải nghiệm đang hot nhất hiện nay? Du lịch trải nghiệm tại Ninh Bình chắc chắn sẽ không khiến bạn phải tiếc nuối, bởi nơi đây có cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ, hùng vĩ, non nước hữu tình, lại kèm với những tiện ích nghỉ dưỡng với dịch vụ hoàn hảo, ai đến rồi cũng sẽ mê.

Du lịch trải nghiệm: Cơ hội “chạm” vào thiên nhiên, hòa mình vào văn hóa

Những năm gần đây, du lịch trải nghiệm đã trở thành xu hướng du lịch được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn cho gia đình, đặc biệt là các gia đình nhiều thế hệ. Nhất là những chuyến du lịch trải nghiệm vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, nhu cầu tham quan, khám phá và tìm hiểu về thế giới đa giác quan, phục vụ tích cực cho nghỉ dưỡng, khám phá, học tập, nghiên cứu cuộc sống bản địa.

Du lịch trải nghiệm là sự kết hợp hoàn hảo giữa  3 loại hình:  “nghỉ dưỡng”, “tham quan”, “khám phá” một cách hài hòa cả 3 nhu cầu nói trên của khách du lịch. Không chỉ là kỳ nghỉ với các dịch vụ 5 sao đẳng cấp quốc tế, du lịch trải nghiệm sẽ mang tới môi trường thiên nhiên vô cùng thú vị để du khách có thể thỏa sức khám phá. Đặc biệt, các gia đình có con nhỏ rất yêu thích loại hình này bởi đây là cơ hội để con trẻ được ra ngoài hít thở không khí trong lành, “chạm” vào thế giới để thúc đẩy trí tưởng tượng và óc sáng tạo.
Bên cạnh đó, yếu tố văn hóa sẽ được lồng ghép một cách tinh tế ở cả thiết kế của khu du lịch cũng như các hoạt động dành cho du khách trải nghiệm trong suốt quá trình ghé thăm. Đó có thể là các khu trưng bày nghệ thuật, các hoạt động văn hóa văn nghệ mang đậm bản sắc địa phương, các món ăn đặc sản, cùng hòa mình vào với những sinh hoạt thường ngày của người dân bản địa…. tất cả khiến du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong suốt hành trình.
Du lịch trải nghiệm tại Ninh Bình: Nơi còn vẹn nguyên những giá trị từ thời sơ khai
Nổi tiếng là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, từ lâu Ninh Bình đã là một trong những địa điểm du lịch hút khách bậc nhất miền Bắc. Không chỉ chứng kiến biết bao thăng trầm của dân tộc, nơi đây còn được mẹ thiên nhiên ban tặng rất nhiều những danh lam tuyệt mỹ như rừng Cúc Phương, Động Người xưa, các khu du lịch Tam Cốc- Bích Động, với cảnh sắc đẹp như tranh vẽ,  thảm động – thực vật đa dạng. Đặc biệt, mới đây Ninh Bình còn được biết đến là "phim trường" lớn trong các bộ phim quốc tế và trong nước. 

Ngoài ra, cố đô Hoa Lư lịch sử còn sở hữu hệ thống đền, chùa cổ kính, tôn nghiêm, mang giá trị văn hóa, lịch sử, rất phù hợp với du lịch tâm linh và khám phá về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Ninh Bình là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình mỗi dịp cuối tuần bởi địa danh này không chỉ nằm ở vị trí thuận lợi, cách Hà Nội khoảng 100km với khoảng 1h30 phút đi ô tô. Đặc biệt, giao thông đến Ninh Bình cực kỳ thuận tiện, địa hình bao gồm núi nhưng không có dốc, đèo khiến việc di chuyển trở nên đơn giản và nhanh chóng. 

Một ai đó đã nói rằng, du lịch Ninh Bình là sự trải nghiệm kết nối "quá khứ - hiện tại" "lịch sử - thời đại" bởi mang nhiều yếu tố văn hóa đặc sắc. Có lẽ chính vì thế mà khi được hỏi về việc “cuối tuần đi đâu?” nhiều người không ngần ngại khẳng định: Không đi Ninh Bình thì còn đi đâu?

Vedana Resort: Điểm đến du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng độc đáo bậc nhất miền Bắc

Cách thành phố Ninh Bình 30 km, dự án Vedana Resort (Khu nghỉ dưỡng Silver cloud) nằm tại cửa ngõ rừng Quốc gia Cúc Phương - lá phổi lớn của Việt Nam. Vedana Resort được hưởng trọn vẹn những “đặc ân” mà mẹ thiên nhiên đã ban cho Cúc Phương và là điểm du lịch trải nghiệm hoàn hảo cho du khách.

Là dự án thiết kế theo quy tắc tôn trọng và bảo vệ thiên nhiên, Vedara Resort bảo tồn một cách tối đa các yếu tố của địa hình, cảnh sắc tự nhiên. Chủ đầu tư đã khéo lẽo lồng ghép các công trình xây dựng hiện đại nhưng vẫn giữ lại nét hoang sơ vốn có nơi đây, như dòng chảy của con suối,  những gốc cây cổ thụ, những tảng đá địa tầng…

Những căn biệt thư, căn hộ nghỉ dưỡng condotel bên kiến trúc xanh độc đáo, tiện ích mang hơi thở của cuộc sống tiện ích hiện đại nhưng cảnh sắc thiên nhiên vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Sử dụng tiện ích trong các căn hộ hiện đại, nhưng du khách phóng tầm mắt ra là chạm vào bạt ngạt màu xanh của rừng giá, là nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng sột soạt chạy nhảy của động vật hoang dã.... 

Ngoài ra, khi đến với Vedana Resort, du khách còn có cơ hội khám phá các tuyến du lịch trải nghiệm được thiết kế phù hợp với nhu cầu từng người: Vào rừng, lội suối, bắt ốc, tìm hiểu các loài bướm, đốt lửa trại, cắm trại, đặc biệt là trải nghiệm cuộc sống thường nhật đặc sắc của người dân tộc Mường sinh sống tại các làng khu vực ven rừng.

Bên cạnh yếu tố trải nghiệm, yếu tố nghỉ dưỡng cũng được Vedana Resort đặt lên hàng đầu với nhiều công trình nghệ thuật và dịch vụ hấp dẫn. Du khách có thể ghé thăm 3 công trình hoàn toàn bằng tre với diện tích lên tới 1.000m2 để phục vụ các hoạt động hội nghị, team building… Công trình có tổng chiều cao lên đến hơn 15m tương đương một ngôi nhà cao 5 tầng, 1 không gian khổng lồ đã được tạo nên bởi hơn 70.000 cây tre; một nhà đón tiếp được xây dựng với 23.000 cây tre và Trung tâm hội nghị với 113.000 cây tre. Được biết, đây là các công trình bằng tre lớn bậc nhất Đông Nam Á được KTS Võ Trọng Nghĩa sử dụng hoàn toàn bằng tre tự nhiên thông qua xử lý ngâm, tẩm, sấy chống mối mọt để tạo nên một công trình đồ sộ lại vô cùng gần gũi với thiên nhiên và không phá hoại môi trường.

Vedana Resort còn dành tặng du khách dịch vụ trải nghiệm tắm khoáng nóng chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp món quà vô giá từ nơi đất mẹ khai nguyên mà không nơi nào có được, cùng giao lưu văn nghệ với đồng bào dân tộc Mường, thưởng thức các món ăn đậm bản sắc dân tộc… xua tan mệt mỏi và áp lực cuộc sống.

“Bỏ phố về rừng” thú vị như thế, bạn có muốn về với rừng, với Vedana Resort không?

Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Vedana Resort
Thông tin chi tiết liên hệ:
Điện thoại: 0979282926
Email: [email protected]
Website: https://vedanaresort.com
Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch Cúc Phương
Đơn vị phát triển dự án: Công ty cổ phần P&A Holding
Nhà phân phối dự án: Công ty Cổ Phần ILand Miền Bắc, Công ty Cổ phần Bất động sản FiveLand, Công ty TNHH Tư vấn và Phát triển Hải Đăng Land