17/04/2024 lúc 02:28 (GMT+7)
Breaking News

Bộ phận Phẫu thuật và Gây mê hồi sức - Bệnh viện K Tam Hiệp: Tất cả vì nhịp sống người bệnh

VNHN - Chúng tôi đến thăm Bệnh viện K Tam Hiệp vào một buổi sáng mùa Thu. Rất đông bệnh nhân đã đến khám, phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện. Không khí làm việc của các y, bác sĩ, điều dưỡng, KTV tại đây cũng thật “hối hả”. Nhìn vẻ mặt của các nhân viên y tế ở đây, chúng tôi cảm nhận rõ một điều: Ai cũng đều hướng đến mục tiêu phục vụ người bệnh một cách tốt nhất. Hòa chung nhịp đập ấy, Bộ phận Phẫu thuật và Gây mê hồi sức Tam Hiệp đã không ngừng phấn đấu vượt khó vươn lên, cùng với sự phát tr

VNHN - Chúng tôi đến thăm Bệnh viện K Tam Hiệp vào một buổi sáng mùa Thu. Rất đông bệnh nhân đã đến khám, phẫu thuật và điều trị tại Bệnh viện. Không khí làm việc của các y, bác sĩ, điều dưỡng, KTV tại đây cũng thật “hối hả”. Nhìn vẻ mặt của các nhân viên y tế ở đây, chúng tôi cảm nhận rõ một điều: Ai cũng đều hướng đến mục tiêu phục vụ người bệnh một cách tốt nhất. Hòa chung nhịp đập ấy, Bộ phận Phẫu thuật và Gây mê hồi sức Tam Hiệp đã không ngừng phấn đấu vượt khó vươn lên, cùng với sự phát triển chung của Bệnh viện K, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đoàn kết, hết lòng với người bệnh.

Điều ấn tượng nhất mà bất cứ ai có dịp đến thăm Bộ phận PT-GMHS, Bệnh viện K Tam Hiệp đều thấy một mô hình, quy trình làm việc hiệu quả và khoa học. Dù là người bệnh và người nhà của họ hay khách, khi đặt chân tới đây cũng đều có chung một cảm nhận: Thoải mái, dễ chịu vì được các bác sĩ, nhân viên đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình. Tất cả toát lên một môi trường làm việc thân thiện. Bệnh nhân vào đây cảm thấy thoải mái, bớt đi tâm lý lo lắng thường gặp mỗi khi phải vào bệnh viện. Nếu ai biết được rằng hàng ngày Bộ phận 11 người (02 bác sỹ, 08 điều dưỡng, kỹ thuật viên và 01 hộ lý) đón tiếp, thực hiện các kỹ thuật gây mê, gây tê trước, trong và hồi sức sau khi phẫu thuật cho người bệnh luôn ở mức quá tải, vượt cả mức quy định thì mới thấy sự cố gắng của họ thật đáng trân trọng biết bao. Điều đó càng khẳng định nỗ lực của cán bộ, nhân viên trong Bộ phận, những người luôn chuyên tâm và nghiêm túc thực hiện phương châm hành động của Bệnh viện và toàn ngành Y tế: “Đổi mới phong cách, thái độ, phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Tập thể cán bộ, nhân viên Bộ phận PT-GMHS, Bệnh viện K Tam Hiệp đoàn kết, hết lòng với người bệnh.

Bộ phận PT-GMHS Tam Hiệp đã cập nhật kiến thức mới, luôn chủ động học tập và ứng dụng, triển khai các kỹ thuật mới hiện đại nhằm phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn. Trong gần 3 năm thành lập, Bộ phận đã thực hiện gây mê, hồi sức cho hơn 3000 ca phẫu thuật lớn, nhỏ; hơn 400 ca tiểu phẫu; hơn 500 ca thủ thuật và đặc biệt tham gia mổ cấp cứu hơn 100 ca và cứu chữa hơn 200 bệnh nhân hồi sức nội khoa từ các khoa phòng khác chuyển đến, không để xảy ra sai sót đáng tiếc nào.

Hiện nay, Bộ phận PT- GMHS Tam Hiệp có 6 phòng: 2 phòng mổ, 1 phòng tiểu phẫu ,1 phòng hồi tỉnh, 1 phòng hậu phẫu, 1 phòng hồi sức nội khoa, với 11 giường bệnh. Các bác sĩ của Bộ phận thường quy thực hiện quy trình chuyên môn gây mê - hồi sức và hồi sức cấp cứu nội, ngoại khoa; Hồi sức tích cực các trường hợp cần hồi sức trước, trong quá trình phẫu thuật và sau phẫu thuật; Hồi sức tích cực các trường hợp có biến chứng ngoại khoa; Điều trị hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân nội khoa; Theo dõi an toàn các bệnh nhân hồi tỉnh; Theo dõi, phát hiện, xử trí biến chứng, bất thường nếu có đối với người bệnh; Tiến hành các kỹ thuật, thủ thuật về Gây mê hồi sức như: đặt ống nội khí quản, chọc catheter tĩnh mạch trung ương, mở khí quản cấp cứu, thở máy; Tổ chức và tham gia thường trực bệnh viện 24/24 giờ; Thực hiện đúng các quy trình kỹ thuật Bệnh viện trong công tác gây mê hồi sức và hồi sức nội khoa đối với người bệnh; bên cạnh đó là đẩy mạy lĩnh vực chống đau: Khám, tư vấn, xử trí chống đau cho người bệnh trước phẫu thuật, sau phẫu thuật và các trường hợp đau cấp và mạn tính sau mổ khác; Trước khi thực hiện kỹ thuật chống đau phải thông báo, giải thích cho người bệnh hoặc người đại diện hợp pháp của người bệnh về kỹ thuật, phương pháp chống đau sẽ thực hiện; Theo dõi, xử trí các biến chứng, tác dụng không mong muốn nếu có của phương pháp, kỹ thuật chống đau…

 Để uy tín của Bộ phận ngày một tốt hơn, Ban lãnh đạo và nhân viên thường xuyên tham gia học tập, ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực GMHS đối với bệnh ung thư; Tham gia các công trình NCKH các cấp; tham gia công tác chỉ đạo tuyến, tuyên truyền giáo dục người bệnh và người nhà người bệnh về phòng, phát hiện sớm bệnh ung thư; Lãnh đạo Bộ phận còn tham dự các hội nghị và hội thảo, các lớp học trong nước và Quốc tế về GMHS,…

Những nỗ lực vượt khó của tập thể Bộ phận PT-GMHS Tam Hiệp đã được minh chứng bằng thực tế và được các đồng nghiệp cũng như người bệnh ghi nhận, đánh giá cao.

Đến Trưởng bộ phận nhiệt huyết:

Để đến và ghi dấu ấn trong ngành Y như ngày hôm nay, ThS.BS Nguyễn Quyết Chiến - người con nguyên quán ở Quảng Bình, nhưng anh sinh ra và lớn lên tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La phải trải qua những khó khăn thời bao cấp. Anh ở thế hệ 7X, anh đã thi đỗ Học viện Quân Y. Tốt nghiệp BSĐK, anh tiếp tục theo học chuyên ngành GMHS. Tốt nghiệp anh làm tại khoa PT-GMHS, Bệnh viện K.

Là người luôn hướng về phía trước, anh xác định phải tiếp tục học tập thêm, từ đó, anh tham gia nhiều khóa đào tạo về GMHS. Trồng cây rồi cũng đến ngày hái quả, BS. Nguyễn Quyết Chiến sớm hoàn thành khóa học thạc sĩ Y khoa. Hiện anh làm Trưởng bộ phận PT-GMHS, Bệnh viện K Tam Hiệp. Anh đã tạo mối đoàn kết tập thể, cùng nhau cố gắng để áp dụng các kỹ thuật chuyên sâu Gây mê trước, trong phẫu thuật, hồi sức sau mổ: PT ung thư tai mũi họng, ung thư tiết niệu, ung thư tiêu hóa, ung thư vú, ngoại bụng, ngoại phụ khoa, thần kinh, lồng ngực,...

Nhìn Bộ phận PT-GMHS được bố trí gọn gàng, khang trang, chúng tôi cảm nhận được sự chỉn chu của tập thể. Tất cả là để phục vụ người bệnh tốt hơn, đem cho họ chất lượng cuộc sống tốt nhất, đúng như Slogan của Bệnh viện: “Trao hy vọng – Nhận niềm tin”.