29/03/2024 lúc 11:40 (GMT+7)
Breaking News

Bình Thuận: Thông qua 16 nghị quyết quan trọng về phát triển KTXH, bảo đảm QPAN

Sáng ngày 18/8, kỳ họp thứ 2 - HĐND tỉnh Bình Thuận, khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc, sau gần 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ trách nhiệm cao.

Sáng ngày 18/8, kỳ họp thứ 2 - HĐND tỉnh Bình Thuận, khóa XI đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc, sau gần 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần dân chủ trách nhiệm cao.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội 06 tháng đầu năm 2021 và nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2021. Đồng thời, thông qua 16 nghị quyết quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh, hoạt động của HĐND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trước hết phải tập trung phòng chống và nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, đồng thời chăm lo thực hiện an sinh xã hội cho nhân dân. Ảnh: CTTĐT

Dự và phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy, Dương Văn An nhận định: Trong những tháng còn lại của năm 2021 sẽ còn rất nhiều khó khăn, ngoài dịch bệnh còn có thiên tai, mưa bão, nhiều khả năng ảnh hưởng đến các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2021. “Trong thời gian qua, chúng ta đã nỗ lực, chủ động phát huy sự đoàn kết của toàn hệ thống chính trị và nội lực là chính, thực hiện tốt 4 tại chỗ, bình tĩnh, từng bước khoanh vùng, dập dịch. Tuy toàn tỉnh có hơn 1.000 ca dương tính với Covid-19, song tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cũng cơ bản trong tầm kiểm soát của tỉnh”. Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch cần tiếp tục được tập trung thực hiện với các biện pháp quyết liệt và mạnh mẽ hơn nữa nhằm bảo đảm thực hiện hoàn thành sự chỉ đạo của Chính phủ đến ngày 25/8/2021 sẽ cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: CTTĐT

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trước hết phải tập trung phòng chống và nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, đồng thời chăm lo thực hiện an sinh xã hội cho nhân dân; tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh sau khi kiểm soát được dịch bệnh. Trong công tác chống dịch cần huy động nhiều hơn nữa nhân lực, vật lực hỗ trợ kiểm soát dịch ở “vùng đỏ” có nguy cơ cao, tiến hành sàng lọc dịch bệnh trong cộng đồng, bảo vệ “vùng xanh”… Tiếp tục thực hiện các biện pháp chăm lo cho đời sống nhân dân, nhất là người dân trong khu cách ly, phong tỏa, khu vực khó khăn. Trong đó, chú ý các biện pháp phối hợp để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 68, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng chủ trương, chính sách đã có những sự hỗ trợ đến với nhân dân bị chậm hoặc sự không đồng nhất với các cơ quan chức năng hay vì văn bản mà dẫn đến chậm trễ, người dân bị thiệt thòi; phấn đấu không để người dân thiếu ăn, thiếu nhu yếu phẩm thiết yếu, sự chăm sóc y tế… Các địa phương, các ngành cần cố gắng hơn nữa nếu khó khăn thì báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, HĐND tỉnh xem xét giải quyết.

Các điểm cầu trực tuyến. Ảnh: CTTĐT

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng và cần phải tập trung thực hiện trong thời gian này với sự tham gia đoàn kết, thống nhất của toàn dân và cả hệ thống chính trị. Sau khi cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, cần đẩy mạnh các biện pháp, triển khai các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, phục hồi sớm kinh tế của tỉnh để thực hiện thắng lợi mục tiêu “kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế đã đề ra. Để vượt được khó khăn trong giai đoạn này, cần có sự cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà. Phải có cách tiếp cận mới, làm mới, đột phá hơn với quyết tâm cao hơn. Bên cạnh đó, rất cần sự đồng hành ủng hộ, của HĐND tỉnh và từng đại biểu HĐND tỉnh.

Bên cạnh đó, cần chuẩn bị các kế hoạch để phục hồi phát triển kinh tế ngay sau khi kiểm soát được dịch bệnh. Trong đó, kiên trì ưu tiên phát triển 3 trụ cột “công nghiệp, nông nghiệp, du lịch”, du lịch có thể phục hồi chậm hơn nên cần có những giải pháp tăng tốc để phát triển công nghiệp, nông nghiệp để bù đắp vào sự thiếu hụt tăng trưởng GRDP… Mặc dù còn nhiều khó khăn, song với sự đoàn kết của Đảng bộ, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng tỉnh Bình Thuận sẽ kiểm soát được dịch bệnh đi vào phục hồi, phát triển kinh tế và sẽ đạt được kết quả như sự mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh phát biểu bế mạc kỳ họp. Ảnh: CTTĐT

Phát biểu tại kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy để cụ thể hóa và triển khai thực hiện. Ngoài ra, để các nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện các nghị quyết có liên quan đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp. 

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường tuyên truyền, tạo sức lan tỏa về nội dung của kỳ họp. Tiếp tục vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thiết thực góp sức cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2021./.