25/04/2024 lúc 12:01 (GMT+7)
Breaking News

Bình Thuận họp trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải 

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Lê Tuấn Phong có buổi họp trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Nguyễn Ngọc Đông giải quyết các vướng mắc liên quan Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận - Lê Tuấn Phong có buổi họp trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Nguyễn Ngọc Đông giải quyết các vướng mắc liên quan Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong cho biết, tỉnh đang đẩy mạnh tháo gỡ vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật liên quan, quyết tâm mọi việc cơ bản sẽ được giải quyết dứt điểm trong tháng 7/2021, riêng đến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành việc di dời đường dây điện cao thế 500kv và 220kv. Liên quan đến việc giải quyết nhu cầu vật liệu xây dựng phục vụ dự án, theo Chủ tịch UBND tỉnh, trước hết đối với các mỏ vật liệu đã đấu thầu và đang làm thủ tục cấp phép, ngay trong tuần này, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ rà soát, làm việc với các chủ mỏ để chốt thời hoàn tất hồ sơ, đồng thời thông tin cho Chủ đầu tư và nhà thầu thi công biết, trường hợp các chủ mỏ kéo dài, không tiếp tục triển khai thủ tục cấp phép thì Chủ đầu tư và nhà thầu thi công có cơ sở để chọn các mỏ khác. 

Buổi họp giải quyết các vướng mắc liên quan Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn tỉnh (Ảnh: TT Dân).

Đối với các mỏ trong quy hoạch được đề nghị bổ sung, tỉnh sẽ khẩn trương triển khai các thủ tục trong thời gian nhanh nhất. Đồng chí cũng đề nghị Ban QLDA 7 sớm có báo cáo cho UBND tỉnh về các mỏ cần điều chỉnh bổ sung, để tỉnh có cơ sở rà soát các mỏ trong quy hoạch và chỉ định thực hiện theo tinh thần Nghị quyết 60 của Chính phủ.

Dựa trên báo cáo của Sở Giao thông vận tải, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án, đến nay số hộ và tổ chức đã bàn giao mặt bằng 2.662/2.684 hồ sơ, đạt 99,2%. Diện tích đất sạch đã bồi thường 1.206,3 ha/1.221,51 ha, đạt 98,8%. Hiện toàn tỉnh còn 22 hộ chưa nhận tiền bồi thường tập trung tại 9 vị trí, trong đó có 15 hộ thuộc thẩm quyền giải quyết của các huyện và 07 hộ có kiến nghị khác đang được UBND tỉnh xem xét, giải quyết; ngoài ra, còn 44 hộ và 02 tổ chức đã bàn giao mặt bằng nhưng chưa đồng ý cho thi công. Các địa phương cũng tập trung công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, riêng về di dời đường dây điện cao thế 500kv và 220kv, có 04/04 huyện thuộc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã được Công ty Truyền tải điện 3 thống nhất hồ sơ thiết kế di dời.Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia cũng đã có văn bản thỏa thuận hồ sơ thiết kế di dời của 03 huyện Tuy Phong, Bắc Bình và Hàm Thuận Bắc; đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, hện đang khảo sát, lập hồ sơ thiết kế - dự toán di dời.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận -Lê Tuấn Phong họp trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Nguyễn Ngọc Đông (Ảnh: TT Dân).

Về nhu cầu vật liệu xây dựng, theo Sở Giao thông vận tải tỉnh, hiện nay các mỏ vật liệu xây dựng cát, đá xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu của dự án.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đề nghị tỉnh Bình Thuận sớm giải quyết dứt điểm các vướng mắc, cố gắng hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và di dời các công trình hạ tầng thiết yếu trong tháng 7/2021 như mốc thời gian tỉnh đã đưa ra. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tích cực phối hợp chặt chẽ với các Ban QLDA để triển khai thực hiện. Đối với việc di dời đường điện cao thế, Thứ trưởng cho rằng cần phải xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể, về phía Bộ Giao thông vận tải sẽ tiếp tục có kiến nghị thêm với Bộ Công thương để đẩy nhanh tiến độ. Riêng về các mỏ vật liệu, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị tỉnh rà soát các mỏ đang khai thác, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà thầu tiếp cận với các chủ mỏ; đối với các mỏ nằm trong quy hoạch thì đẩy nhanh thủ tục cấp phép. Thứ trưởng cũng đề nghị các Ban QLDA tích cực cung cấp thông tin nhu cầu vật liệu cho địa phương.