29/03/2024 lúc 00:23 (GMT+7)
Breaking News

Bình Thuận: Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong có buổi tiếp và làm việc với Ngài Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam về việc đầu tư các dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh.

Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong có buổi tiếp và làm việc với Ngài Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam về việc đầu tư các dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh.

Tham dự buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Ngài Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh đã quan tâm, dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác.

Bên cạnh đó, Ngài Kim Hojlund Christensen đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế phát triển của tỉnh Bình Thuận và bày tỏ sự ấn tượng về tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, nhất là năng lượng điện gió ngoài khơi. Ngài cũng cho biết, hiện có nhiều nhà đầu tư Đan mạch quan tâm đến lĩnh vực này tại tỉnh Bình Thuận. Trong đó, có các dự án lớn như: Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn được phát triển bởi Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) và các đối tác trong nước, cũng như dự án điện gió ngoài khơi ở Tuy Phong do Công ty Orsted đầu tư, đây là những nhà đầu tư hàng đầu của thế giới trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi.

Với năng lực và kinh nghiệm hiện tại các nhà đầu tư trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi của Đan Mạch, Ngài Đại sứ quán sẽ luôn ủng hộ các nhà đầu tư phát triển dự án tại Bình Thuận. Đồng thời cho biết sẽ tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp Đan Mạch đến đầu tư tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Thông qua chuyến thăm và làm việc lần này, Ngài Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cũng bày tỏ tin tưởng, nếu dự án được đầu tư sẽ đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, cũng như góp phần đảm bảo an ninh năng lượng tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong (bìa phải) tiếp và làm việc với Ngài Kim Hojlund Christensen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam. (Ảnh: binhthuan.gov.vn)

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong bày tỏ vui mừng về mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Đan Mạch đang phát triển ngày càng tốt đẹp và có nhiều bước tiến tích cực trong suốt thời gian qua. Đồng thời đánh giá cao năng lực và kinh nghiệm của các nhà đầu tư của Đan Mạch về lĩnh vực năng lượng tái tạo, nhất là phát triển điện gió ngoài khơi.

Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong nhấn mạnh: Phát triển điện gió đang là tiềm năng và thế mạnh của tỉnh. Do đó, tỉnh đang tập trung thu hút, lựa chọn nhà đầu tư có tiềm năng để phát triển thế mạnh này. Chủ tịch UBND tỉnh cũng hoan nghênh các nhà đầu tư của Đan Mạch, trong đó có Công ty Orsted và CIP đến đầu tư tại Bình Thuận.

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Tuấn Phong cũng mong muốn Ngài Kim Hojlund Christensen sẽ tiếp tục là cầu nối, giới thiệu các doanh nghiệp có tiềm năng, năng lực của Đan Mạch đến đầu tư tại Bình Thuận, không chỉ về lĩnh vực điện gió ngoài khơi mà còn ở các lĩnh vực khác. Cụ thể như các lĩnh vực: Nông nghiệp công nghệ cao, phát triển các ngành công nghiệp sản xuất thiết bị, các công nghệ duy tu bảo dưỡng liên quan đến điện gió.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh sẽ quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi đối với nhà đầu tư có năng lực quyết tâm cao đến đầu tư tại tỉnh. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: Khi đầu tư dự án điện gió tại Bình Thuận, nhà đầu tư phải đảm bảo các điều kiện về môi trường sinh thái, an toàn hàng hải và đặc biệt là an toàn về điện khi đưa vào hoạt động.

Trong bối đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của dịch Covid-19, tỉnh Bình Thuận với các doanh nghiệp Đan Mạch tiếp tục nỗ lực, cố gắng, trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để vượt qua khó khăn. Đồng thời tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, phát triển toàn diện, nâng lên tầm cao mới trong thời kỳ hội nhập.