25/04/2024 lúc 08:09 (GMT+7)
Breaking News

Bí thư Tỉnh uỷ Gia Lai Hồ Văn Niên: Phải đặc biệt quan tâm đến ngành nông nghiệp

Sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, ngày 24/11 vừa qua, các đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Lang (huyện Đức Cơ) và các xã Ia Lâu, Ia Ga, Ia Mơr, Ia Vê, Ia Pia (huyện Chư Prông).

Sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV, ngày 24/11 vừa qua, các đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Lang (huyện Đức Cơ) và các xã Ia Lâu, Ia Ga, Ia Mơr, Ia Vê, Ia Pia (huyện Chư Prông).

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có ông Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Mai Phương - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đức Cơ, Chư Prông.

Với tinh thần dân chủ, cởi mở, nhiều cử tri đã thẳng thắn bày tỏ với đại biểu Quốc hội về những trăn trở trong vấn đề đầu tư các công trình thủy lợi để đảm bảo nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, khó tìm đầu ra cho nông sản, tình trạng đường giao thông hư hỏng nặng làm ảnh hưởng đến quá trình đi lại, vận chuyển hàng hoá của người dân…
“Một số kênh mương thủy lợi trên địa bàn xã bị hư hỏng nặng, không đảm bảo đưa nước về tưới cho cây trồng. Chúng tôi mong muốn các cấp, ngành quan tâm, đầu tư sửa chữa hệ thống kênh mương này” Cử tri Phạm Văn Hiển (xã Ia Mơr) kiến nghị…

Ông Hồ Văn Niên - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội tại buổi tiếp xúc cử tri  xã Ia Lang huyện Đức Cơ. (Ảnh Trần Dung)

Bên cạnh những kiến nghị liên quan đến nông nghiệp, nhiều cử tri đã gửi đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số ý kiến, kiến nghị như: cần tháo gỡ khó khăn cho người dân trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Nhà nước cần có chính sách quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách; các cấp, ngành cần quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ người dân tộc thiểu số; vấn đề an ninh trật tự, an toàn xã hội đang có nhiều bất ổn, xảy ra nhiều vụ trọng án gây chấn động dư luận, tạo tâm lý bất an cho người dân…

Trước nhiều kiến nghị của cử tri liên quan đến nông nghiệp, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Văn Niên bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với ngành nông nghiệp. Yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết những vấn đề tồn tại, đồng thời tập trung tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm nông nghiệp của người dân trên địa bàn tỉnh.
Đồng thời, qua buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng: Thông qua tiếp xúc cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi gắm tâm tư nguyện vọng và những vấn đề trên nhiều lĩnh vực kinh tế-xã hội, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ đạo của tỉnh, vì vậy, các ý kiến liên quan đến vấn đề nông nghiệp, tôi đặc biệt quan tâm. Việc xây dựng các công trình thủy lợi trên địa bàn để đáp ứng nhu cầu sản xuất của nông dân là điều hết sức cần thiết. Tỉnh cũng đang trăn trở và phấn đấu tranh thủ mọi nguồn lực để phát triển thủy lợi.

Nông nghiệp vẫn là ngành kinh tế chủ đạo  (Ảnh Nguyễn Linh Vinh Quốc)

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri các địa phương đã bày tỏ sự vui mừng trước kết quả của kỳ họp thứ 10, đồng thời thể hiện sự tâm đắc với những câu hỏi chất vấn của các đại biểu Quốc hội trên cơ sở nắm chắc vấn đề của từng địa phương, nghiên cứu kỹ lưỡng tài liệu. Bên cạnh đó, cử tri cũng đánh giá cao những câu trả lời thẳng thắn, súc tích với tinh thần nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm, không né tránh, vòng vo của các thành viên Chính phủ./.