28/03/2024 lúc 22:14 (GMT+7)
Breaking News

BHXH Tp Hải Phòng: Chuyển hồ sơ của các đơn vị vi phạm pháp luật sang Công an

VNHN - Do vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN nên vừa qua, BHXH thành phố Hải Phòng đã chuyển hồ sơ của 02 đơn vị sang Công an thành phố để xử lý theo quy định của Bộ Luật Hình sự năm 2015.

VNHN - Do vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN nên vừa qua, BHXH thành phố Hải Phòng đã chuyển hồ sơ của 02 đơn vị sang Công an thành phố để xử lý theo quy định của Bộ Luật Hình sự năm 2015.

Theo đó, được biết hai đơn vị trên là Công ty TNHH Gốm xây dựng đá bạc và Công ty CP thương mại và dịch vụ Hạ Long. Đây là hai đơn vị có số nợ BHXH lớn, thời gian nợ kéo dài mà BHXH thành phố Hải Phòng đã thực hiện thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, BHYT, BHTN trong năm 2018.

Tại thời điểm thanh tra, Công ty TNHH Gốm xây dựng đá bạc nợ BHXH, BHYT, BHTN 16 tháng với số tiền 1,051 tỷ đồng, Công ty CP thương mại và dịch vụ Hạ Long nợ 96 tháng với số tiền 1,387 tỷ đồng. Hai đơn vị có quyết định xử phạt hành chính với mức phạt 75 triệu đồng/1 đơn vị.

Cơ quan Công an công bố quyết định kiểm tra

Theo lãnh đạo BHXH thành phố Hải Phòng cho biết: Sau khi có Kết luận thanh tra, Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, cơ quan BHXH thành phố đã rất nhiều lần đôn đốc, tuy nhiên các đơn vị này vẫn cố tình không chấp hành.

Trên cơ sở Quy chế phối hợp phòng chống tội phạm vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN giữa BHXH thành phố Hải Phòng và Công an thành phố Hải Phòng, ngày 16/4/2019 BHXH thành phố Hải Phòng đã chuyển hồ sơ của hai đơn vị trên sang Công an thành phố Hải Phòng để xử lý. 

Sau khi cơ quan Công an làm việc, đến ngày 31/5/2019, Công ty Cổ phần Gốm xây dựng đá bạc đã thực hiện nộp 75 triệu đồng số tiền xử phạt vi phạm hành chính và hơn 6 triệu đồng tiền lãi chậm nộp tiền xử phạt. Đến nay, Công ty đã trả được 540 triệu đồng nợ BHXH, BHYT, BHTN đồng thời có cam kết trả nốt khoản nợ BHXH còn lại trong thời gian tới.

Ngoài ra, đối với Công ty CP thương mại và dịch vụ Hạ Long, cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ các sai phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.