25/04/2024 lúc 05:18 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Thể thao Việt Nam: 13 năm xây dựng và phát triển

VNHN – Ngày 08/5 và 10/5/2020, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Thể thao Việt Nam, đánh dấu mốc kỷ niệm 13 năm xây dựng và phát triển.

VNHN – Ngày 08/5 và 10/5/2020, có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Thể thao Việt Nam, đánh dấu mốc kỷ niệm 13 năm xây dựng và phát triển.

Cụ thể, ngày 08/5/2020, Bệnh viện Thể thao Việt Nam vừa tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III, Nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Hồng Minh, thường vụ Đảng uỷ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao và các Lãnh đạo các Đảng bộ, Chi bộ đơn vị hữu quan Báo bóng đá, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Khu Liên hợp thể thao quốc gia, Viện khoa học Thể dục thể thao, Trung tâm Doping và Y học thể thao... đến dự và chúc mừng.


Tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

Kết quả Lãnh đạo, chỉ đao của Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020: Thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo củng cố khối đại đoàn kết, ổn định tư tưởng, an ninh chính trị nội bộ, tạo sự thống nhất, đồng thuận toàn Đảng bộ. Từng bước giải quyết 07 tồn đọng, đơn thư kéo dài nhiều năm trong Đảng bộ, không có phát sinh vụ việc mới;

Ngày 08/5/2020, BV TTVN tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ III, Nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Bác sỹ Võ Tường Kha – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại Đại hội.

Đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền triển khai tổ chức thực hiện thành công vượt chỉ tiêu công tác chuyên môn theo nhiệm vụ được Lãnh đạo cấp trên giao từ 100-130%, đảm bảo chất lượng, an toàn, sự hài lòng của người bệnh, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Thực hiện tốt công tác tham mưu chế độ chính sách, khám chữa bệnh cho vận động viên và người tập luyện thể dục thể thao...

Tháng 5/2017, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cùng Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng thăm vận động viên khám, phẫu thuật tại BV TTVN.

Nhìn lại quá trình 13 năm (10/5/2007 – 10/5/2020) xây dựng và phát triển với sự nỗ lực không  ngừng  nghỉ, cống hiến hết mình của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã khẳng định được thương hiệu là đơn vị chuyên ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay của nước ta, chuyên khám, chữa, điều trị cho vận động viên, trọng tài, huấn luyện viên chuyên nghiệp.


Ban lãnh đạo Bệnh viện Thể thao Việt Nam qua các thời kỳ phát triển.

Bắt đầu thành lập từ những năm 2007 đến nay, trải qua 13 năm hình thành và phát triển, từ một Bệnh viện đa khoa hạng II gồm 5 phòng và 16 khoa, với trang thiết bị nghèo nàn, số lượng bác sĩ,  điều dưỡng chỉ vài chục người. Đến nay Bệnh viện TTVN đã trở thành một bệnh viện đầu ngành trong lĩnh vực khám, điều trị, phục hồi chức năng bệnh lý gân-cơ-xương-khớp-dây chằng- thần kinh ... cho vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành VHTT&DL và nhân dân với số cán bộ… lên tới 200 người. 

Với nhiều thành tích đạt được, tháng 5/2017, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa thể thao và du lịch tặng bằng khen về thành tích hoạt động khoa học và công nghệ giai đoạn 2011-2015, là tập thể lao động xuất sắc được Bộ trưởng Bộ y tế tặng bằng khen.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập (10/5/2017), Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải trao tặng bằng khen cho 4 cá nhân và 12 tập thể có thành tích xuất sắc.

Nhiều tiến bộ y học, khoa học công nghệ mới được nghiên cứu, áp dụng thành công. Mặc dù hệ thống trang thiết bị còn khiêm tốn, chưa được đầu tư mới, song bệnh viện đã từng bước nâng cấp dần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh không thua kém các bệnh viện khác trong khu vực. Các cán bộ Y tế cũng được tạo cơ hội nghiên cứu, giao lưu, đào tạo để có tay nghề vững, cập nhật kiến thức chuyên môn tiên tiến, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh phục vụ nhiệm vụ chính trị của Ngành VTTT&DL nói riêng và người dân nói chung.

Theo Bác sỹ Võ Tường Kha - GĐ Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, trong thời gian tới Bệnh viện vẫn không ngừng nỗ lực trong công tác khám, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đưa những ứng dụng của y học tiên tiến vào quá trình khám, điều trị để trở thành điểm đến tin cậy của người dân.

Nhân kỷ niệm 13 năm ngày thành lập (10/5/2007 - 10/5/2020), Bác sỹ Võ Tường Kha - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện trải lòng qua bài thơ "Tuổi Mười Ba" cùng tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện ôn lại những nốt thăng, trầm trong quá trình phát triển của đơn vị:

TUỔI MƯỜI BA

Mười ba năm, một chặng đường gian khó

Mười ba năm, từ bé nhỏ lớn khôn

Viện khoa học, từ cội nguồn gốc rễ

Khó nhiều bề, đến vững thế hôm nay

Mười ba năm mặn, đắng, lẫn ngọt, cay 

Được hưởng chút sữa hương say của mẹ

Đồng tâm ý, phong cách làm mới mẻ

Công nghệ thông tin, sức trẻ toả lan

Lực lượng nâng niu, thiết bị quý như vàng 

Với khoa học, quyết hàng đầu ứng dụng

Cùng nhau chắt chiu, chặn đường tham nhũng

Mười ba năm, xây dựng một mái nhà

Hai trăm người quên ngày đêm, vất vả

Không ngả lòng, bức phá quyết đi lên

Hôm nay đây, tâm ổn định, chí bền

Cùng làm nên một mái nhà bề thế

Cùng biết, cùng bàn, cùng làm tập thể

Công bằng lợi quyền, lúc sẻ khó khăn

Đại hội Đảng mang hào quang, chỉ lối

Nắng bình minh, bóng tối qua sẽ mau

Tin tưởng cao vào quy luật phép màu

Trời hết mưa ắt nắng hửng lên mau

Tàn một đêm rạng sáng góc chân trời 

Trời Đất tháng Năm, những ngày bừng khởi

Ngày Mười đến, của tháng Năm mong đợi

Bệnh viện Thể thao, Sinh nhật đến đây rồi!