19/04/2024 lúc 21:08 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Tâm thần Nghệ An: Nét nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2020

VNHN - Bệnh viện Tâm thần Nghệ An là bệnh viện chuyên khoa, trực thuộc Sở Y tế Nghệ An; có chức năng điều trị và phục hồi chức năng về tâm thần cho bệnh nhân. Trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển và trưởng thành; Bệnh viện nay là địa chỉ tin cậy trong công tác khám, chữa bệnh, bệnh nhân tâm thần không chỉ ở Nghệ An mà các tỉnh lân cận.

VNHN - Bệnh viện Tâm thần Nghệ An là bệnh viện chuyên khoa, trực thuộc Sở Y tế Nghệ An; có chức năng điều trị và phục hồi chức năng về tâm thần cho bệnh nhân. Trải qua nhiều năm xây dựng, phát triển và trưởng thành; Bệnh viện nay là địa chỉ tin cậy trong công tác khám, chữa bệnh, bệnh nhân tâm thần không chỉ ở Nghệ An mà các tỉnh lân cận.

Trung tuần tháng 6, chúng tôi đến Bệnh viện Tâm thần Nghệ An, trời nắng nóng như đổ lửa nhưng đội ngũ y bác sỹ nơi đây đang miệt mài khám, điều trị cho rất nhiều bệnh nhân tìm lại cuộc sống bình thường. Theo Bác sỹ Nguyễn Đức Toàn - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Đặc điểm của bệnh nhân tâm thần là hay tái phát, gia đình thường rất nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh nhân một năm đi viện vài ba lần. Chia sẻ với những khó khăn của người bệnh, bệnh viện đã bố trí phục vụ bệnh nhân ăn tại khoa dinh dưỡng vừa đảm bảo an toàn thực phẩm vừa tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, bệnh viện cũng đã triển khai một số kỹ thuật mới như: kích thích từ qua hộp sọ, điều trị bằng sóng ngắn, điều trị bằng sóng xung kích… Ngoài ra, bệnh viện còn áp dụng điều trị bằng một số liệu pháp tâm lý, phương thuốc Y học cổ truyền, luyện tập khí công, yoga và các kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng…

Trong sáu tháng đầu năm 2020, Bệnh viện Tâm thần Nghệ An đã có những kết quả đáng ghi nhận:

Dưới sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Chính phủ và tinh thần chống dịch của Bộ y tế, Bệnh viện cùng với các cơ sở y tế khác trên cả nước cùng chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo bệnh viện xác định phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, ngay từ khi xuất hiện dịch trên địa bàn tỉnh, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch và các phương án cụ thể phòng chống dịch; thành lập đội phản ứng nhanh đáp ứng phù hợp với các diễn biến mới của dịch bệnh; xây dựng kịch bản ứng phó trong tình trạng khẩn cấp hoặc xấu nhất. Đối với đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ, Bệnh viện tổ chức tập huấn, hướng dẫn phương pháp khám sàng lọc, chẩn đoán, cách phòng dịch, việc khoanh vùng, cách ly, khử khuẩn...

Lãnh đạo Bệnh viện họp chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19

Đặc biệt, ngày 24/5/2020, Đảng bộ bệnh viện vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp. Đại hội diễn ra dân chủ, cởi mở, thẳng thắn. Đại hội đã bầu BCH gồm 7 đồng chí và ông Nguyễn Đức Toàn  được bầu làm Bí thư Đảng ủy. Chúng tôi tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ mới (2020 - 2025), tập thể Đảng bộ Bệnh viện luôn đoàn kết lãnh đạo hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra; đưa Bệnh viện tâm thần Nghệ An xứng tầm với bệnh viện chuyên khoa hạng II khu vực Bắc Trung Bộ.

Toàn cảnh Đại hội

BSCKII Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở y tế tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chiều ngày 12/06/2020, Bệnh viện Tâm thần Nghệ An phối hợp Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức lớp Tâm thần học cơ bản. Chương trình Khóa học gồm: Đại cương tâm thần học; Cách làm bệnh án tâm thần; Rối loạn cảm giác, tri giác, tư duy, ý thức, cảm xúc, rối loạn liên quan đến stress; rối loạn tâm thần liên quan đến sử dụng chất tác động tâm thần, động kinh; Các tình huống cấp cứu trong lâm sàng tâm thần; Tâm thần nhi; Dược lý tâm thần; Các liệu pháp gây sốc, liệu pháp tâm lý, tái thích ứng xã hội; Chăm sóc sức khỏe tâm thần tại cộng đồng; Các nguyên tắc phòng bệnh tâm thần, qua lớp học lần này đã thu được nhiều kiến thức có ý nghĩa.

Một số hình ảnh nổi bật tại lễ khai giảng lớp học

Hy vọng rằng, với những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 sẽ là nền tảng để Bệnh viện tiếp tục phấn đấu, đạt được những kết quả cao hơn trong thời gian tới./.