25/04/2024 lúc 05:40 (GMT+7)
Breaking News

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Phẫu thuật thành công khối u xơ tử cung nặng 3730g

Vừa qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân 43 tuổi với khối u nặng 3730g. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và được chuyển về khoa theo dõi hậu phẫu.

Vừa qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân 43 tuổi với khối u nặng 3730g. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và được chuyển về khoa theo dõi hậu phẫu.

BSCKII. Nguyễn Xuân Hải - Phó trưởng khoa D5 cùng ekip đã thực hiện ca phẫu thuật thành công

Được biết, trước đây bệnh nhân có phát hiện bị u sơ tử cung nhưng do chủ quan, chỉ uống thuốc nam mà không tiến hành thăm khám chữa trị tại các bệnh viện. Do đó, tình trạng của bệnh nhân ngày càng một nặng, bụng càng ngày càng to, khối u tăng lên theo thời gian. Rất may, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Phụ sản để thăm khám kịp thời, loại bỏ khối và đảm bảo sức khỏe.

Bệnh u sơ tử cung là một bệnh phổ biến ở  phụ nữ, là hiện tượng những khối u lành tính phát triển trong thành tử cung. Bệnh có khả năng gây ra nhiều hậu quả như đau bụng, viêm nhiễm, rong kinh, khó có thai, dễ sảy thai, sinh non,…Bệnh có thể diễn biến phức tạp, gây nguy hiểm nếu các khối u xoắn, vỡ không được cứu chữa kịp thời.

Hiện nay thì nguyên nhân gây bệnh chưa được xác định chính xác. Nhưng các chuyên gia cho rằng u sơ tử cung có thể do các nguyên nhân như: Rối loạn nội tiết tố Estrogen; Do mắc bệnh thừa cân, béo phì; Do di truyền; Viêm loét tử cung; Do mắc các bệnh phụ khoa...

Qua sự việc này, các Bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khuyến cáo bệnh nhân nếu có các triệu trứng như: Đau bụng từ âm ỉ đến dữ dội khi kỳ kinh nguyệt đến; Có cảm giác đau và khó chịu khi quan hệ tình dục; Căng tức, sưng vùng bụng dưới; Chảy máu âm đạo... người bệnh nên nhanh chóng đến ngay các cơ sở thăm khám gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra./.